Thất bại là một trong những người thầy giỏi nhất trên đời
Thất bại là một trong những người thầy giỏi nhất trên đời
Nếu nói một vài cuốn sách có thể thay đổi cách bạn nghĩ, một vài cuốn khác lại thay đổi cách bạn sống, thì “Ping – Giải cứu Vườn địa đàng” làm được cả hai điều đó. Cùng đón xem, Ping học được gì về Thất bại qua đoạn trích dưới đây.
Ping - Giải Cứu Vườn Địa Đàng
(7 lượt)

… Thất bại thường xuyên và khủng khiếp hơn là cháu có thể tưởng tượng đấy. Mỗi thất bại sẽ đau đớn đến tận cùng và làm cháu rúm ró lại, khóc than và gục ngã ngay lập tức, bởi vì đó là những gì thất bại có thể làm.

Nhưng hơn cả sức tàn phá và hủy hoại của thất bại thì có một thứ còn ghê gớm hơn và tồi tệ hơn nhiều: Đó là việc chưa từng thất bại. Bởi nếu chưa từng thất bại thì cháu sẽ không có ý chí đi tới để thành công được.

Hãy tâm niệm rằng thất bại là một trong những người thầy giỏi nhất trên đời.

Nếu như nước không ngừng nuôi dưỡng vạn vật, thì thất bại làm cuộc sống phong phú hơn - nó đem lại chân lý và sự khôn ngoan, sự thấu hiểu và trải nghiệm giúp cháu trưởng thành hơn. Hãy xem thất bại là những bài học cần phải học để thành công, chỉ thế thôi.

Điều cháu phải tạc dạ ghi lòng là: Đừng để thất bại đánh bật cháu ra khỏi những gì cháu mong muốn và khát khao, hoặc ngăn cản cháu sống một cuộc sống tốt đẹp.

Thất bại có thể vượt qua - hoặc không thể vượt qua. Lạy Trời, điều đó lại luôn tùy thuộc vào cháu đấy.

Bài viết được trích lược từ cuốn Ping - Giải cứu vườn địa đàng  của tác giả Stuart Avery Gold do First News phát hành tại Việt Nam. Trạm Đọc gửi tặng bạn mã ưu đãi “SACHMOIFNT2” giảm thêm 10% khi đặt sách tại Tiki Trading. Thời hạn áp dụng đến 28/02/2023
Tags: