1/ Lá mặt lá trái trong ngành quảng cáo
Cuốn sách “Lá mặt lá trái trong ngành quảng cáo” của tác giả Ken Auletta sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi: Quảng cáo nói láo hay người dùng khó chiều?
Tác giả đã cố gắng đặt mình vào vị trí của nhiều nhân vật quan trọng và các Frenemies rong thế giới marketing, cả thế giới cũ và thế giới mới, cả ở phía tạo đột phá lẫn phía bị vượt mặt.
Bạn sẽ gặp những nhà sáng lập dịch vụ quảng cáo, người thường xuyên chỉ trích những vị lãnh đạo tài ba, CEO của công ty dịch vụ quảng cáo và marketing lớn nhất thế giới, các nhà khoa học/ các kỹ sư đã tạo ra các công cụ cho ngành quảng cáo, các khách hàng, những người phải đau đầu xử lý vấn đề niềm tin giữa khách hàng với hãng dịch vụ quảng cáo...
Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về thế giới mà số phận của nó đang bị đe dọa, đồng thời lý giải được tại sao số phận lại có ý nghĩa quan trọng với tất cả chúng ta.
>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách Lá mặt lá trái trong ngành quảng cáo
2/ Cơn lốc quản trị - 3 trụ cột của văn hóa doanh nghiệp
Trong cuốn sách mới nhất "Cơn lốc quản trị", Giáo sư Phan Văn Trường sẽ đúc kết những kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp toàn cầu có thể áp dụng cho thực tế Việt Nam.
Giáo sư Phan Văn Trường thường đề cập đến văn hóa công ty trong các tác phẩm của ông ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trong cuốn sách mới nhất về văn hóa doanh nghiệp "Cơn lốc quản trị", GS. Phan Văn Trường phát triển và đi sâu giải thích ba phong cách văn hóa mà chính ông đã tiên phong áp dụng cho những doanh nghiệp mình từng tham gia quản trị, đó chính là:
>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách Đỉnh cao dẫn dắt doanh nghiệp bằng văn hóa
3/ Đỉnh cao dẫn dắt doanh nghiệp bằng văn hóa
Trong cuốn sách này, Conley cung cấp các ví dụ thực tế như Google, Whole Food Market, Harley-Davidson và Southwest Airlines, đồng thời chỉ ra cách tạo ra những thay đổi tương tự cho công việc và cuộc sống cá nhân. Cuốn sách tiết lộ điều kỳ diệu về tiềm năng con người và cho thấy nó có thể xảy ra khi nhân viên phát huy hết khả năng của họ, khách hàng hài lòng với trải nghiệm mà họ nhận được và các nhà đầu tư được thỏa mãn bằng cách tận dụng vốn của họ một cách hợp lý.
Phụ đề của cuốn sách, Cách thức các công ty vĩ đại ứng dụng Tháp Nhu cầu Maslow để thành công vượt trội, nói lên ý tưởng rằng những công ty thành công nhất hiện nay sử dụng có ý thức lẫn vô thức các nguyên tắc về động lực của con người của Maslow mỗi ngày. Đỉnh cao dẫn dắt doanh nghiệp bằng văn hóa sẽ giúp bạn và công ty của bạn xây dựng cũng như duy trì hiệu quả cao mối quan hệ với nhân viên, khách hàng, nhà đầu tư, nhà cung cấp, cùng cộng đồng.
>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách Đỉnh cao dẫn dắt doanh nghiệp bằng văn hóa
4/ Nghề Nhân Sự Việt - Nghìn lẻ chuyện giờ mới kể
Những câu chuyện được giới thiệu trong cuốn sách này rất đa dạng, sinh động. Từ những câu chuyện của người mới vào nghề, cho đến chuyện của các tác giả tuổi hưu đang vui thú điền viên.
Những câu chuyện sâu sắc, đáng suy ngẫm của các anh chị lão làng trong nghề 20, 30 năm xen lẫn các câu chuyện để lại nhiều bài học sâu sắc của các bạn thế hệ 7x, 8x đã thành danh trong nghề. Chưa hết, các bạn còn tìm thấy những chia sẻ đáng yêu của những bạn 9x đang bước vào nghề Nhân sự với nhiều khát khao, kỳ vọng.
>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách Nghề Nhân Sự Việt - Nghìn lẻ chuyện giờ mới kể
5/ Truyền thông nội bộ - Tư chiến lược đến thực thi
Cuốn sách “Truyền thông nội bộ - Từ chiến lược đến thực thi” - cuốn sách đầu tiên về truyền thông nội bộ từ chuyên gia Việt Nam sẽ “phá tan cơn khát sách” của những người làm truyền thông nội bộ tại Việt Nam, và giúp doanh nghiệp bạn xây dựng văn hóa bền vững.
Với bố cục Why - How - What, cuốn sách cung cấp từ tổng thể cho tới các chi tiết, công thức và cập nhật các xu hướng mới nhất để người làm truyền thông nội bộ biết cách trở nên giỏi hơn.
>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách Truyền thông nội bộ - Tư chiến lược đến thực thi
6/ Dẫn dắt sự thay đổi
Cuốn sách của tác giả John Kotter vừa là nguồn cảm hứng với những ai đang cần tìm ý tưởng cải cách công ty, lại vừa rất thực tế với tất cả những người có cổ phần trong tổ chức muốn thay đổi tổ chức của mình.
Kotter cho rằng sở dĩ các công ty thường xuyên gặp thất bại vì những thay đổi chiến lược của họ không dẫn đến thay đổi hành vi của nhân viên. Ông đã nhận ra những sai lầm phổ biến nhất trong sự thay đổi ảnh hưởng và đưa ra tám bước để khắc phục những trở ngại.
Tác giả thừa nhận rằng sự thay đổi nội dung đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, nhưng khái niệm lãnh đạo ở đây không được hiểu là món quà mà thượng đế ban tặng cho một số người nào đó. Kotter đưa ra một trường hợp hấp dẫn mà trong đó, người thắng cuộc sẽ là những người phát triển nhanh hơn và thành công hơn đối thủ của họ.
>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách Dẫn dắt sự thay đổi
7/ The Culture Code - Khám phá sức mạnh văn hóa đội nhóm
Văn hóa doanh nghiệp là những gì các thành viên nhìn thấy, nghe thấy và tin tưởng.
Trong cuốn sách, tác giả Daniel Coyle sẽ giúp bạn tham khảo cách làm của các đội nhóm và lãnh đạo xuất sắc để thành viên trong tổ chức của bạn nhìn thấy, nghe thấy, tin tưởng vào những giá trị mà tổ chức của bạn đã xác lập.
Không chỉ dừng lại ở việc đưa ra các nghiên cứu tình huống, cuốn cẩm nang này còn đưa ra những lời khuyên để áp dụng trên thực tế. Qua đó, tác giả cũng cho thấy sự quan trọng của tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi trong việc phát triển công ty và đối mặt với những cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất.
Nếu là người đang háo hức xây dựng đội nhóm phối hợp hiệu quả và có tư duy đột phá, bạn sẽ khó tránh khỏi việc gập sách xuống nhiều lần và lấy bút ghi ra những điều mình sẽ làm vào ngày mai ngay tại tổ chức của mình.
8/ Tạm biệt cà rốt và cây gậy
“Tạm biệt cà rốt và cây gậy” là cuốn sách dành cho những lãnh đạo luôn muốn gắn kết trái tim và khối óc của nhân viên.
Các ví dụ và chiến lược cụ thể trong cuốn sách sẽ giúp các nhà quản lý, các cán bộ quản lý, lãnh đạo nhóm, các giám đốc điều hành, chủ doanh nghiệp nhỏ và các chuyên gia nhân sự gia tăng nguồn lực con người cho tổ chức.
Cho dù bạn là quản lý của một thương hiệu mới hay đang là giám đốc điều hành một công ty trong danh sách Fortune 500 thì mô hình RESPECT vẫn sẽ gia tăng hiệu quả lãnh đạo và năng suất cho nhân viên của bạn.
>> Đọc thêm: 7 điều mà các nhà lãnh đạo học được từ cuốn sách “Tạm biệt cà rốt và cây gậy”
9/ Quy tắc làm việc của Google
"Tại sao nhân viên Google lại hạnh phúc như vậy?" Laszlo Bock, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách Nhân sự của Google, đưa ra câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi này và nhiều câu hỏi khó hiểu hơn trong cuốn sách Quy tắc làm việc của Google.
Bock chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và kinh nghiệm quý giá trong 15 năm làm người lãnh đạo chiến lược của Google nhằm thu hút, phát triển và giữ chân những nhân tài hàng đầu thế giới. Ông cho rằng các triết lý quản lý đặc biệt của Google và các cách tiếp cận độc đáo đối với con người, văn hóa, tài năng và khả năng lãnh đạo là lý do khiến Google được công nhận là nơi làm việc được săn đón nhiều nhất trên hành tinh.
Bí mật thành công về mặt nhân sự của Google có thể được nhân rộng trong các tổ chức lớn nhỏ, dành cho cả nhân viên bình thường lẫn các CEO. Không phải công ty nào cũng có thể bắt chước những đặc quyền cho nhân viên như các bữa ăn miễn phí, nhưng tất cả mọi người đều có thể sao chép lại những gì đã khiến Google trở nên tuyệt vời như vậy.
>> Đọc thêm: 20 điều mà các công ty có thể học được từ Google khi xây dựng văn hóa doanh nghiệp
10/ Hướng dẫn kiếm tiền trên TikTok
Trong cuốn sách 'Hướng dẫn kiếm tiền trên TikTok', tác giả Giang Trung Nguyên chia sẻ với độc giả nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích để mỗi người có thể thu hút được nhiều lượng truy cập hơn, và quan trọng là kiếm được tiền từ chính nền tảng này.
Nội dung sách chú ý đến mọi khía cạnh của nền tảng này kèm ví dụ đầy đủ, bắt đầu từ khái niệm TikTok đến kỹ xảo, thao tác thực tế cần có để có thể trở thành một ngôi sao trên bầu trời Tiktok/
>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách “Hướng dẫn kiếm tiền trên Tiktok”