Cuốn sách đáng đọc cho những ai quan tâm đến quảng cáo nói riêng và truyền thông nói chung
Cuốn sách đáng đọc cho những ai quan tâm đến quảng cáo nói riêng và truyền thông nói chung
Tìm hiểu lĩnh vực truyền thông mà không hiểu về quảng cáo và marketing – nguồn cung ứng nhiên liệu cho nó – cũng giống như tìm hiểu ngành sản xuất ô tô mà không để ý đến chi phí nhiên liệu. 
Lá Mặt Lá Trái Trong Ngành Quảng Cáo
(1 lượt)

Marketing là một lực lượng thiếu thiện ý, luôn tìm cách thao túng cảm xúc của người tiêu dùng. Nhưng marketing có một mục đích tồn tại trong xã hội tự do, và sự trung thực về trí tuệ khiến chúng ta nhận ra những người muốn bán hàng cần tìm ra cách chia sẻ thông tin về họ với người tiêu dùng. 

Ngày nay, người tiêu dùng nắm quyền kiểm soát, và thách thức mà nhà quảng cáo phải đối mặt nhiều hơn là làm sao để tạo ra những trải nghiệm mà người ta muốn có, vì họ không còn bắt buộc phải có chúng nữa. 

 

Nhưng có phải quảng cáo nói láo?

 

Ở cương vị một người tiêu dùng, chắc chắn rằng bạn thường xuyên tức điên lên trước những mẹo mực và mánh khóe của các nhà quảng cáo: Đoạn quảng cáo truyền hình kéo dài 30 giây; nội dung quảng cáo dàn kín một trang báo; hoặc những lá thư trực tiếp, e-mail mời chào, và cả phiếu mua hàng giảm giá… 

Bạn cho rằng tất cả những thứ đó đang vô duyên xâm lấn vào không gian riêng tư của bạn, và doanh nghiệp đang nói láo để “lòe” bạn mua những sản phẩm không đúng với lời giới thiệu trong quảng cáo. 

 

Trong khi đó người tiêu dùng khó chiều?

 

Ở cương vị nhà quảng cáo, các nhà tiếp thị lại cho rằng: Người dùng thật “khó chiều” vì thông qua quảng cáo, họ chỉ đang tìm cách chia sẻ thông tin về sản phẩm/dịch vụ tới người mua mà thôi. 

Họ biện minh cho cái mác “sáng tạo” bằng nỗ lực hết mình để tạo ra sự đột phá trong những sản phẩm trí tuệ của họ. 

Ai đúng ai sai giữa một bên là những người tiêu dùng vẫn đang phụ thuộc vào quảng cáo để xem được nội dung truyền thông “miễn phí” và một bên là những con người sáng tạo và giàu đam mê, nhưng cũng đồng thời cảm thấy vô cùng hoang mang trong một thế giới mà số phận của nó đang bị đe dọa.

Cuốn sách “Lá mặt lá trái trong ngành quảng cáo” của tác giả Ken Auletta sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi: Quảng cáo nói láo hay người dùng khó chiều?

Tác giả đã cố gắng đặt mình vào vị trí của nhiều nhân vật quan trọng và các Frenemies rong thế giới marketing, cả thế giới cũ và thế giới mới, cả ở phía tạo đột phá lẫn phía bị vượt mặt. 

Bạn sẽ gặp những nhà sáng lập dịch vụ quảng cáo, người thường xuyên chỉ trích những vị lãnh đạo tài ba, CEO của công ty dịch vụ quảng cáo và marketing lớn nhất thế giới, các nhà khoa học/ các kỹ sư đã tạo ra các công cụ cho ngành quảng cáo, các khách hàng, những người phải đau đầu xử lý vấn đề niềm tin giữa khách hàng với hãng dịch vụ quảng cáo...

Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn  về thế giới mà số phận của nó đang bị đe dọa, đồng thời lý giải được tại sao số phận lại có ý nghĩa quan trọng với tất cả chúng ta. 

 

Tags: