Tổng kết

Thông điệp chính của cuốn sách:

Sản phẩm xây dựng thói quen là Chén Thánh của các công ty tiêu dùng, bởi chúng mang lại một lượng người theo dõi trung thành và khiến khách hàng chịu chi. Thói quen được hình thành thông qua thứ gọi là Mô hình Câu cá, đầu tiên là nút kích hoạt khiến người ta hành động, đổi lại hành động tạo nên phần thưởng, sau đó thì người dùng bắt đầu cảm thấy quan tâm bởi mình đã bỏ công bỏ sức, và chu kỳ lại quay về điểm đầu.

Lời khuyên hữu ích:

Lựa chọn thói quen.

Nhiều người gặp khó khăn với việc chọn lựa thói quen mới. Song thật ra, bí mật để hình thành thói quen mới - dù là dùng chỉ nha khoa hay tập thể hình - chỉ là sự lặp lại. Dù bạn muốn lề thói thường ngày của mình là gì, chỉ cần thường xuyên làm đi làm lại khi bắt đầu, bạn sẽ nhận ra nó đã hòa vào cuộc sống thường ngày lúc nào không hay.

Học cách nhận biết những sản phẩm tạo lập thói quen.

Để hiểu được cách sản phẩm tạo lập thói quen lợi dụng tâm lý học cơ bản thế nào, hãy cố gắng xác định mọi loại nguồn kích hoạt khiến bạn sử dụng các sản phẩm trong một ngày. Thứ gợi ý cho bạn ấy đến từ bên trong hay bên ngoài? Nếu suy nghĩ có lý trí một chút, thì những sản phẩm này thao túng bạn làm một thứ xấu xa hay đang giúp bạn sống tốt hơn?

Đặt mua sách tại: https://goo.gl/BmSxIQ

Trạm Đọc

Cảm ơn Ứng dụng Đọc sách Checkit vì bản dịch này!