Tác giả : Jim Collins
Tác giả : Jim Collins
Từ tốt đến vĩ đại trình bày kết quả nghiên cứu năm năm của tác giả và nhóm nghiên cứu. Nhóm nghiên cứu đã tìm ra những công ty đạt được thành công lâu bền sau nhiều năm hoạt động bình thường đồng thời nhóm cũng tìm ra những nhân tố tạo nên sự khác biệt giữa những công ty này so với những đối thủ mờ nhạt. Từ những nhân tố này rút ra những bài học về khả năng lãnh đạo, văn hóa và quản lý chiến lược.
Jim Collins là nhà văn, giảng viên và cố vấn người Mỹ, ông đã từng giảng dạy tại Khoa Kinh doanh cao học Đại học Stanford và là cộng tác viên thường xuyên của tạp chí Fortune, Business Week và Harvard Business Review. Cuốn sách trước đó của ông Xây dựng để Trường tồn đã bán được 4 triệu bản.
Cảm hứng để tác giả viết cuốn Từ Tốt đến Vĩ Đại là khi một người quen trong kinh doanh nói với ông rằng cuốn sách trước đó của ông chỉ tìm hiểu cách các công ty lớn duy trì sự lớn mạnh, chứ không tìm hiểu các công ty này đã trở lên vĩ đại như thế nào.