'Disneyland sẽ không bao giờ hoàn thiện'
'Disneyland sẽ không bao giờ hoàn thiện'
"Disneyland sẽ không bao giờ hoàn thiện. Chúng tôi sẽ luôn tiếp tục phát triển và bổ sung cho nó", Marty Sklar, người từng đứng đầu Walt Disney Imagineering, nói.
Disney’s Land: Hành trình đưa ý tưởng điên rồ thành cỗ máy kinh doanh siêu lợi nhuận
(3 lượt)

Mong muốn tạo điểm nhấn khác biệt cho Disneyland so với các đối thủ toàn cầu khác đã sớm chạm đến vấn đề tiền bạc. Mọi điểm tham quan đều yêu cầu mua vé và mỗi vé được bán riêng rẽ. Điều này có nghĩa là du khách phải liên tục cho tay vào ví/bóp, túi để lấy tiền; những du khách là người lớn cứ luôn phải nghĩ đến tiền.

Van Arsdale France viết: Chúng tôi đã có một kế hoạch chống tăng giá quan trọng vào năm 1955. Người ta đồn rằng phí tham quan Disneyland lên tới 40 USD… Để đập tan tin đồn đó, Ed Ettinger, Trưởng phòng Quan hệ công chúng, đã nảy ra ý tưởng về một tập vé. Sau đó, chúng tôi có thể quảng cáo: ‘Vé vào cửa và tham gia tám trò chơi chỉ với giá 2,5 USD. Ed lo lắng nói: Tôi sẽ trở thành người hùng hoặc kẻ ngốc'. Và anh ấy đã trở thành người hùng.

Đến giữa tháng 10, các tập vé được giới thiệu như một chương trình khuyến mãi kéo dài một tháng và tồn tại suốt 25 năm. Chúng đã thay đổi những trải nghiệm của du khách ở Disneyland, nhiều hơn những gì có thể mong đợi từ một tập vé.

Họ thay thế những tấm vé làm từ giấy dán mỏng, mờ nhạt, quen thuộc với bất kỳ ai từng mua vé vào hội chợ bằng một tập vé nhỏ, do công ty Globe Ticket Company in ấn rất đẹp mắt, màu pastel thanh nhã.

Cũng như trước đây, vé tham quan được xếp loại từ “A” đến “C”. Các tập vé chỉ rõ mức chiết khấu cho tất cả trò chơi. Nhưng quan trọng hơn, việc dễ dàng sử dụng chúng chỉ sau một lần mua vé khiến du khách cảm thấy mình đang được tận hưởng những trò chơi hoàn toàn miễn phí.

Tin đồn về mức phí 40 USD không khiến nhiều du khách do dự, 3,5 triệu khách đã ghé thăm công viên tính đến thời điểm chuyển giao từ năm 1955 sang 1956, và năm mới đã mang lại thêm 4 triệu du khách.

Mức tăng 13% rất ổn, và Disney quyết tâm duy trì sự phát triển đó bằng cái mà ông gọi là “plussing”, thuật ngữ ông đặt ra để cải thiện những gì đã có và liên tục bổ sung.

Khi giới thiệu về một trong những chương trình truyền hình của mình, ông bắt đầu như sau: Có người nói Disneyland sẽ không bao giờ hoàn thiện - thực ra, người đó chính là tôi.

 

 

Trên thực tế, chính Marty Sklar đã nói điều đó.

Sklar - người sẽ gắn bó với Disneyland suốt 50 năm và trở thành người đứng đầu Imagineering sau khi nó phát triển từ WED - đã có một khởi đầu thuận lợi khi viết nên một thông điệp quảng bá mà Disney yêu thích. Anh tiếp tục hoàn thiện nó và được ông chủ của mình đón nhận.

Nhiều năm sau khi Disneyland bắt tay vào chương trình mở rộng không ngừng, Sklar đã trình bày rõ những gì đang diễn ra trong một tuyên bố mà ngày nay thường được gán cho chính Disney. 

Với tôi, Disneyland sẽ không bao giờ hoàn thiện. Chúng tôi sẽ luôn tiếp tục phát triển và bổ sung cho nó. Một bộ phim thì khác. Sau khi quay phim và gửi đi xử lý hậu kỳ, chúng tôi coi như đã hoàn thành. Nếu còn những điều cần cải thiện, chúng tôi cũng không thể làm gì với nó nữa. Tôi luôn muốn làm việc với thứ gì đó sống động, không ngừng phát triển. Chúng tôi đã có được điều đó ở Disneyland.

Theo Zingnews

 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

'Truyện cổ tích của anh em Grimm' - hành trình trở về nguyên bản

Nữ tác giả tự tay đề thơ tặng từng người mua sách

Đôi nét về ‘Light Novel’ – thể loại văn học đặc thù của Nhật Bản đương đại

 

Tags: Disneyland