Hàng trăm fan giao lưu tác giả best-seller manga Nhật Bản
Hàng trăm fan giao lưu tác giả best-seller manga Nhật Bản
Gần 300 bạn đọc chờ gặp tác giả "Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh" Ono Eriko, dịp ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024.

Sáng 21/4, Ono Eriko có buổi giao lưu khán giả ở đường sách TP HCM (quận 1). Dù 8h sự kiện mới bắt đầu, nhiều người chờ từ 6h. Thậm chí, một số độc giả đợi từ tối hôm trước, kỳ vọng có cơ hội được tác giả ký tặng.

Theo Nhà xuất bản Trẻ, đơn vị giữ bản quyền Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh ở Việt Nam, để không gây ảnh hưởng không gian tổ chức địa điểm, tác giả Ono Eriko ký tặng cho 120 người, trong đó có 20 thí sinh đoạt giải cuộc thi vẽ và viết Nhóc Miko và tôi, 60 người được mời dự sự kiện và 40 độc giả đến sớm nhất. Tác giả còn vẽ riêng tranh Miko mặc áo dài với nền là chợ Bến Thành, dùng làm bìa bộ truyện năm tập và các quà tặng dành cho bạn đọc.

Ono Eriko - tác giả bộ truyện tranh Miko - Cô bé nhí nhảnh

Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh lấy bối cảnh về cuộc sống thường ngày của học sinh tại Tokyo (Nhật Bản). Nhân vật trung tâm là Yamada Miko học cấp một, đến tập 36 thì nhân vật lên cấp hai. Tác giả Ono Eriko sáng tác bộ truyện suốt hơn 30 năm, từ khi cô chưa có con, đến khi có con gái.

Đại diện nhà xuất bản nhận xét tác phẩm bám sát vấn đề cập thời của xã hội, như kể cả những chuyện cha mẹ muốn chia sẻ cùng con nhưng khó nói: Tình yêu tuổi mới lớn, dậy thì sớm, LGBT, con cái trong gia đình ly hôn, gia đình đơn thân. Ngoài yếu tố giải trí, sách cũng góp phần hướng dẫn cho các bé gái cách ứng xử văn minh và cởi mở trong cuộc sống. Với nội dung và nét vẽ tươi mới, lượng phát hành của tập 37 (bản tiếng Việt) và một số tập gần đây khoảng 50.000 bản in.

Khán giả tham gia tô màu các nhân vật Miko ở đường sách TP HCM, ngày 21/4.

Hải Thọ, phó ban biên tập Truyện tranh và sách dạy Sinh ngữ của Nhà xuất bản Trẻ, biên dịch bộ truyện cho biết ban đầu chỉ nghĩ tác phẩm là những câu chuyện vui vẻ, nhí nhảnh về một cô nhóc cùng những người bạn của mình. "Cho đến khi lập gia đình, có con, tôi mới nhận ra những thông điệp khác ẩn phía sau mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc, như kỹ năng nuôi dạy của phụ huynh Nhật, tính tự lập của trẻ con và cách ứng xử với sở thích, đam mê", anh nói.

Ono Eriko, 62 tuổi, sinh ở Tokyo (Nhật Bản). Năm 1987, cô ra mắt với cuốn sách Giữ vóc dáng mà không cần ăn kiêng dành cho các bà nội trợ. Năm 1988, các mẩu truyện về Miko của cô được đăng trên tạp chí Pyon Pyon, phát triển thành series Nhóc Miko năm 1990. Tác phẩm sau khi chuyển sang đăng trên tạp chí Ciao thì đổi thành Nhóc Miko - cô bé nhí nhảnh, được chuyển thể phim hoạt hình.

- Theo VN Express

Tags: