Tác giả giành giải văn học thiếu nhi lớn nhất vương quốc Anh sẽ xuất bản tiểu thuyết cho người lớn
Tác giả giành giải văn học thiếu nhi lớn nhất vương quốc Anh sẽ xuất bản tiểu thuyết cho người lớn
Nhà xuất bản HarperCollins Ecco sẽ xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Elizabeth Acevedo dành cho người lớn bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha

Huân chương Carnegie và Kate Greenaway là giải thưởng sách thiếu nhi lâu đời và uy tín nhất của Vương quốc Anh, do các thư viện và hiệp hội thông tin tổ chức, trao hằng năm để công nhận văn bản và minh họa xuất sắc của sách dành cho trẻ em. Nhà văn Mĩ gốc Dominica Elizabeth Acevedo là người da màu đầu tiên giành được huân chương Carnegie trong lịch sử 83 năm của giải 

Nhà xuất bản HarperCollins Ecco sẽ xuất bản cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Elizabeth Acevedo dành cho người lớn bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha.

Cuốn tiểu thuyết chưa có tiêu đề kể về các thành viên của một gia đình người Mỹ gốc Dominica đang chuẩn bị đánh thức một người mẫu hệ vẫn còn sống.

“Cuốn tiểu thuyết này đã ngân nga trong  tôi gần một thập kỷ và tôi rất vui được chia sẻ nó với thế giới,” Acevedo nói. “Trong tất cả những nơi mà lẽ ra có thể giúp nó ra đời, thật tốt khi bản thảo được đặt dưới bàn tay cẩn thận của Ecco và gia đình xuất bản của tôi tại HarperCollins. ¡Prepárense! Cuốn sách này sẽ đi từ tiếng ngân nga nhẹ nhàng đến đoạn điệp khúc đầy hứng khởi."

Acevedo được biết đến nhiều nhất với tư cách là tác giả của cuốn tiểu thuyết dành cho thanh thiếu niên The Poet  X , đã giành được Giải thưởng Sách Quốc gia và lọt vào vòng chung kết của Giải Kirkus. Các cuốn sách khác của cô bao gồm With the Fire on High  và Clap When You Land , cũng là tác phẩm lọt vào vòng chung kết Giải Kirkus.

Tác phẩm "The Poet X"

Giám đốc biên tập của Ecco, Helen Atsma, nói: “Tôi từ lâu đã là một người hâm mộ cuồng nhiệt của tiểu thuyết Elizabeth Acevedo: tài năng của cô ấy làm cho mọi dòng đều có giá trị, và trái tim người kể chuyện của cô ấy đập sâu vào thân phận con người. Cô ấy thúc đẩy văn học tiến lên với mỗi cuốn sách có tính nguyên bản cao mà cô ấy viết, và tôi rất nóng lòng được giới thiệu với đông đảo độc giả người lớn về tác phẩm của cô ấy ”.

Tiểu thuyết của Acevedo dự kiến ​​xuất bản vào năm 2023.

Trạm Đọc tổng hợp

 

Tags: