Ra mắt
Ra mắt "Lòng tốt dễ lây" - Cuốn sách về lòng tốt và sự tử tế
"Lòng tốt dễ lây" do UNICEF và Nhã Nam đồng thực hiện gồm 106 bức tranh được lựa chọn từ hơn 500 sáng tác của trẻ em và thanh thiếu niên cả nước. Mỗi bức tranh là một “tấm lòng”, một hành động tử tế, là những suy nghĩ tích cực, lạc quan, hay giải pháp sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID.

Ngày 28/1 vừa qua, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Bộ Y tế đã phát hành cuốn sách tranh Lòng tốt dễ lây. Cuốn sách đánh dấu việc kết thúc thành công chiến dịch truyền thông cùng tên được phát động từ tháng 5/2020 nhằm thúc đẩy những hành động đẹp, tử tế trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Một trang trong cuốn sách "Lòng tốt dễ lây"

Tháng 5/2020, chiến dịch truyền thông Lòng tốt dễ lây được UNICEF Việt Nam và Bộ Y tế khởi xướng, nhằm kêu gọi thanh thiếu niên Việt Nam thể hiện tình đoàn kết, sự vị tha, chia sẻ các giải pháp đổi mới sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Cụ thể, chiến dịch nhằm nâng cao vị thế, tiếng nói của thanh thiếu niên thông qua việc khuyến khích chia sẻ, trao đổi thông tin, vẽ tranh, quay video theo quan điểm "chúng tôi nói về chúng tôi" và kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện với hình thức sáng tạo, giải pháp đổi mới trên các nền tảng số, mạng xã hội của UNICEF và Bộ Y tế.

Trưởng đại diện Quỹ UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho biết, chỉ trong ba tháng phát động, thực hiện, chiến dịch đã thu hút sự quan tâm, theo dõi, hưởng ứng của hơn 65 triệu lượt người dùng mạng xã hội trên cả nước; trong đó có 2 triệu người đã gửi tin nhắn, chia sẻ, cảm nhận và những sản phẩm sáng tạo tuyệt vời cho UNICEF để chia sẻ lại cho cộng đồng.

Các bác sĩ, nhà khoa học đang cố gắng tìm kiếm vắc xin Covid-19 sớm nhất cho nhân loại. Ảnh: Phạm Lê Hải Đăng/Lòng tốt dễ lây.

Đặc biệt, chiến dịch cũng nhận được sự chung tay ủng hộ của rất nhiều nghệ sỹ trẻ Việt Nam như Ban nhạc Ngọt, fashionista Châu Bùi, ca sỹ Min, họa sỹ Tamypu. Sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng đến giới trẻ, các nghệ sĩ nổi tiếng trên các mạng xã hội đã giúp lan tỏa các thông điệp lạc quan, tích cực của chiến dịch đến cộng đồng, truyền cảm hứng cho mọi người.

Sau khi ra lời kêu gọi, hoạt động đã nhận được sự quan tâm của 7.000 người, trong đó có 500 bức tranh được gửi về cho UNICEF. Những bức tranh thể hiện lòng tốt và những thông điệp đằng sau sự tử tế các bạn trẻ gửi về khiến cho người xem luôn cảm thấy ấm lòng. Đó chính là lý do để Ban Tổ chức quyết định hình thành cuốn sách tranh Lòng tốt dễ lây. 

Cuốn sách với 106 bức tranh đẹp nhất được lựa chọn từ hơn 500 sáng tác của trẻ em, thanh thiếu niên tham gia thử thách vẽ tranh trên mạng xã hội. Mỗi bức tranh là một tấm lòng, một hành động tử tế; những suy nghĩ tích cực, lạc quan hay giải pháp sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

Sự kiện ra mắt sách tối ngày 28/1 được diễn ra trong không khí vui vẻ và thân tình. Đặc biệt sự kiện còn có sự xuất hiện của ba diễn giả trẻ tuổi và được nhiều bạn đọc yêu thích, gồm: Nhà báo Đinh Đức Hoàng - nickname "Hoàng Hối Hận", anh Đinh Trần Tuấn Linh - tác giả nhân vật "Lê Bích Bụng Phệ", Trang Nguyễn - nhà hoạt động môi trường/Giám đốc và sáng lập tổ chức Phi chính phủ WildAct. Họ đã chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm của mình về lan tỏa lòng tốt trong cuộc chiến chống đại dịch tại Việt Nam.

Sách Lòng tốt dễ lây sẽ được chuyển đến các cơ sở y tế, trong đó có nhiều tác phẩm vẽ về những cán bộ y tế tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh; đồng thời để các cán bộ y tế biết rằng giới trẻ luôn biết ơn, ủng hộ, cổ vũ và đứng sau động viên họ.

Trạm Đọc / tổng hợp theo Zingnews, Nhã Nam

 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

[Talk show] Thức tỉnh giữa biến động đại dịch với chiêm nghiệm Muôn kiếp nhân sinh của GS. John Vu - Nguyên Phong

Đôi điều về văn học dân gian Việt Nam thời COVID-19

"Harry Potter" live-action series: Kỷ nguyên mới của thế giới pháp thuật sắp bắt đầu?

Dịch giả - Họa sĩ Trịnh Lữ ra mắt cuốn sách Trịnh Lữ Ghi Chép