"Harry Potter" live-action series: Kỷ nguyên mới của thế giới pháp thuật sắp bắt đầu?
Những thông tin về quá trình hợp tác của HBO Max và Warner Bros. cho một series truyền hình mới thuộc bộ truyện "Harry Potter" khiến những người đem lòng yêu mến thế giới pháp thuật nhiệm màu của J. K. Rowling lần nữa xôn xao.

Trên khắp thế giới, ít ai có thể phủ nhận sức hút và độ phủ sóng rộng rãi của bộ truyện bất hủ Harry Potter. Đây là một trong những bộ sách ăn khách nhất mọi thời đại, với tổng số bảy cuốn đã bán được hơn 500 triệu bản trên toàn thế giới, được dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau, trở thành một trong những cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ. Thành công của bộ truyện còn đến từ loạt phim chuyển thể cùng tên, gồm 8 bộ phim, thu về gần 8 tỷ USD trên toàn thế giới. Cho đến hiện tại, loạt phim lấy bối cảnh tiền truyện của Harry Potter, Fantasic Beasts, cũng đã ra rạp hai trong số năm phần, với dự kiến ra mắt phần ba trong năm 2022. 

Phần 1 của "Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng" được đón nhận rầm rộ vì cốt truyện kỳ thú và kỹ xảo tinh vi

Gần đây, một số nguồn tin cho biết phiên bản live-action Harry Potter đang sớm được phát triển tại HBO Max. Theo The Hollywood Reporter, các giám đốc điều hành đã tham gia vào nhiều cuộc trò chuyện với các nhà văn tiềm năng, với kỳ vọng khám phá nhiều ý tưởng khác nhau nhằm một lần nữa đưa hình ảnh của thế giới pháp thuật lên truyền hình. 

Mở rộng thế giới Harry Potter vẫn là ưu tiên hàng đầu của HBO Max và Warner Bros., cùng với nhà sáng tạo J.K. Rowling, hiện là người kiểm soát quyền đối với tài sản trí tuệ này. Tính tới thời điểm hiện tại, Harry Potter vẫn là một trong những sản phẩm đem lại lợi nhuận cao nhất cho Warners. Series tiền truyện Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng phần nào đã cho thấy tham vọng mở rộng đó. Bởi vậy, có thể hy vọng rằng, trong tương lai không xa, những Potterhead (người hâm mộ bộ truyện Harry Potter) có thể tận hưởng sự trở lại của thế giới pháp thuật trên màn ảnh nhỏ.

Trong tương lai không xa, thành công của Harry Potter sẽ được tiếp nối?

Tuy vậy, mặc dù có tin tức rằng các giám đốc điều hành của HBO Max và Warners đang tham gia vào các cuộc họp để tìm một biên kịch phù hợp và bắt tay vào giai đoạn quảng bá cho bộ phim truyền hình Harry Potter, nhưng hiện chưa có một biên kịch hoặc tài năng nào được tiết lộ, bởi các cuộc trò chuyện vẫn đang ở giai đoạn đầu và chưa có thỏa thuận nào được thực hiện. "Không có loạt phim Harry Potter nào đang được phát triển tại trường quay hoặc trên những nền tảng rực tuyến cả," HBO Max và Warner Bros. khẳng định lại trong một tuyên bố với The Hollywood Reporter.

Tin tức về một phiên bản live-action của loạt phim truyện đình đám Harry Potter hiện đang gây xôn xao trong cộng đồng người hâm mộ. Trong khi một số chờ đợi được lần nữa sống trong thế giới phép thuật màu nhiệm và kỳ thú, số khác lại cho rằng còn quá sớm để bắt đầu một kỷ nguyên mới của Harry Potter, khi mới chỉ một thập kỷ trôi qua kể từ khi Harry Potter và Bảo bối Tử thần lên sóng. Một số cho rằng việc mở rộng thế giới của Harry Potter lúc này là không thật sự khôn ngoan, khi các vấn đề về bản quyền với tác giả J. K. Rowling là tương đối phức tạp, và những rắc rối xung quanh Rowling có thể khiến sản phẩm không nhận được những sự đón nhận rộng rãi. Quyết định mang thế giới của Harry Potter tới màn ảnh nhỏ lần nữa trong tương lai có thể cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng, tránh lặp lại những vấn đề hiện đang gặp phải với Sinh vật huyền bí.

Trạm Đọc / theo The Hollywood Reporter

 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Kinh điển là gì và nếu vậy thì như thế nào?

Harry Potter và hai thập kỷ khuynh đảo Pop Culture

[Talk show] Thức tỉnh giữa biến động đại dịch với chiêm nghiệm Muôn kiếp nhân sinh của GS. John Vu - Nguyên Phong

Tags: Harry Potter