40 cuốn sách lãnh đạo hay nhất giúp bạn trở thành người truyền cảm hứng thực sự (Phần 1)
40 cuốn sách lãnh đạo hay nhất giúp bạn trở thành người truyền cảm hứng thực sự (Phần 1)
Mọi người đều có thể trở thành nhà lãnh đạo - và cách tuyệt vời để trở thành nhà lãnh đạo là bắt đầu với một số cuốn sách hay về lãnh đạo.

Chúng ta thường nghĩ khả năng lãnh đạo là điều được dạy trong các cuộc hội thảo kinh doanh. Nếu bạn đạt được thứ hạng đủ cao trong công ty, có thể công ty của bạn sẽ trả tiền cho một số khóa đào tạo về khả năng lãnh đạo và cuối cùng, bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, lãnh đạo không chỉ có thế. Mọi người đều có thể là một nhà lãnh đạo. Lãnh đạo là một quan điểm. Nó hoàn toàn không gắn liền với chức danh của bạn - hay thậm chí là công việc của bạn. Điều này nghe có vẻ khó hiểu, nhưng cuốn sách hay nhất về lãnh đạo dưới đây sẽ giải thích giúp bạn. 

Mục đích của việc lãnh đạo là truyền cảm hứng cho người khác tin vào những gì bạn tin tưởng. Không phải theo kiểu vặn vẹo, “làm theo mệnh lệnh của tôi”. Sự lãnh đạo thực sự rất trong sáng, chân thật và vượt ra ngoài giới hạn của công việc. Một bà mẹ đơn thân dành chút thời gian trong ngày bận rộn của mình để giúp một bà cụ qua đường chính là khả năng lãnh đạo.  Việc sắp xếp một đội gồm 100 kỹ sư để hoàn thành một tính năng quan trọng đúng thời hạn cũng vậy. 

>> 40 cuốn sách lãnh đạo hay nhất giúp bạn trở thành người truyền cảm hứng thực sự (Phần 2)

 

Sách lãnh đạo hay nhất nói chung

 

1/ “Lãnh đạo luôn ăn sau cùng” của Simon Sinek

“Không phải thiên tài đứng đầu đưa ra chỉ dẫn mới khiến con người trở nên vĩ đại. Chính những con người tuyệt vời đã khiến người đứng đầu trở thành một thiên tài.” — Simon Sinek

“Lãnh đạo luôn ăn sau cùng” dạy cho bạn biết nhu cầu lãnh đạo xuất phát từ đâu trong lịch sử, hậu quả của việc lãnh đạo tồi là gì và làm thế nào bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo giỏi trong thế giới hiện đại.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Lãnh đạo luôn ăn sau cùng”?

Rất ít người truyền cảm hứng, chân thực và đồng cảm như Simon Sinek. Những bài phát biểu của anh ấy nhận được hàng triệu lượt xem vì khi anh nói, chúng ta vừa được lắng nghe vừa được trao quyền. Cuốn sách này của anh là bản tóm tắt sâu rộng nhất về lãnh đạo mọi vấn đề và điều đó khiến nó trở thành cuốn sách cần đọc cho bất kỳ ai hy vọng có thể lãnh đạo người khác ngày nay.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “Lãnh đạo luôn ăn sau cùng”:

  1. An toàn có nghĩa là tiến bộ.
  2. Trách nhiệm có nghĩa là thực sự quan tâm đến mọi người.
  3. Công nghệ đã biến chúng ta thành những kẻ nghiện hiệu suất.

 

2/ “21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo” của John C. Maxwell

“Bạn không thể thúc đẩy mọi người hành động trừ khi bạn thúc đẩy họ bằng cảm xúc… Trái tim đi trước cái đầu.” — John C. Maxwell

21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo cho bạn thấy rằng khả năng lãnh đạo là do học được chứ không phải được kế thừa và bạn cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo nếu bạn tiếp thu một số nguyên tắc chung của bất kỳ mối quan hệ lãnh đạo-người theo dõi nào.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo”?

Nếu bạn muốn có một cẩm nang  hướng dẫn đơn giản vè lãnh đạo thì cuốn sách này là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Maxwell là một biểu tượng lãnh đạo và cuốn sách này là cuốn kinh thánh dành cho các CEO trên toàn cầu. Những cuốn sách khác của Maxwell cũng đáng giá không kém: “The 5 Levels of Leadership” (Tạm dịch: 5 cấp độ lãnh đạo) và “Leadershift - Dẫn dắt bản thân, đội nhóm và tổ chức vươn xa”.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo”:

  1. Hãy chắc chắn rằng bạn có nền tảng vững chắc và duy trì các quy tắc mà bạn muốn truyền cảm hứng cho người khác tuân theo.
  2. Hãy tiếp tục tìm kiếm sự tôn trọng từ những người theo dõi bạn.
  3. Trở thành kẻ thua cuộc cũng không sao - điều đó giúp bạn tập trung vào chiến thắng.

 

3/ “Nhà quản trị thành công” của Peter F. Drucker

“Trí tuệ, trí tưởng tượng và kiến thức là những nguồn lực thiết yếu, nhưng chỉ có tính hiệu quả mới biến chúng thành kết quả.” — Peter F. Drucker

“Nhà quản trị thành công” cung cấp cho các nhà lãnh đạo một công thức từng bước để làm việc hiệu quả hơn, đồng thời phát triển điểm mạnh của chính họ cũng như những đặc điểm tốt nhất của nhân viên.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Nhà quản trị thành công”?

Mặc dù là một nhà văn, Drucker là người hành động nhiều hơn là lời nói. Cách tiếp cận lãnh đạo của ông dựa trên năng suất, vì vậy nếu bạn là kiểu người muốn xắn tay áo và bắt đầu truyền cảm hứng cho những người khác, Drucker chính là người hướng dẫn bạn. Cuốn sách khác của Drucker mà bạn cũng nên đọc: “Managing Oneself” (Tạm dịch: Quản lý bản thân). 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “Nhà quản trị thành công”:

  1. Để trở thành một nhà quản trị hiệu quả, bạn phải làm gương, trước tiên hãy phát triển các kỹ năng của chính mình.
  2. Học cách đưa ra những quyết định đúng đắn và ủng hộ chúng, bất kể người khác nói gì.
  3. Tập trung vào tài năng của nhân viên sẽ xây dựng một môi trường làm việc hiệu quả.

 

4/ “Gian nan chồng chất gian nan” của Ben Horowitz

“Điều duy nhất giúp bạn chuẩn bị cho việc điều hành một công ty là điều hành một công ty.” — Ben Horowitz

“Gian nan chồng chất gian nan” là cái nhìn sâu sắc về những quyết định khó khăn và những khoảng thời gian cô đơn mà tất cả các CEO phải đối mặt, tiết lộ những gì thực sự cần để xây dựng một tổ chức vĩ đại và trở thành một nhà lãnh đạo đẳng cấp thế giới.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Gian nan chồng chất gian nan”?

Trở thành người lãnh đạo không phải lúc nào cũng có ánh nắng và cầu vồng. Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy tình hình trong những ngày âm u. Điều gì xảy ra khi một doanh nghiệp phá sản? Làm thế nào bạn có thể sa thải nhân viên mà không phải chịu đau khổ không cần thiết? Đây là cuốn sách dành cho các CEO, nhưng nó cũng sẽ giúp bạn trở thành một CEO vì nó sẽ giúp bạn chuẩn bị cho một số quyết định không được lòng số đông mà bạn sẽ phải đưa ra.

Những điều có thể rút ra từ cuốn sách “Gian nan chồng chất gian nan”:

  1. CEO phải là người đầu tiên hét lên khi có chuyện gì xảy ra với nhân viên. 
  2. Có 2 kiểu CEO, có chiến lược và thực tế. 
  3. Những CEO vĩ đại phải học cách thoải mái khi không thoải mái.

 

5/ “Những thách thức của nhà lãnh đạo” của James Kouzes & Barry Posner

“Lãnh đạo bằng cách làm gương hiệu quả hơn lãnh đạo bằng mệnh lệnh.” — James Kouzes & Barry Posner

Những thách thức của nhà lãnh đạochia sẻ những bài học lãnh đạo hàng đầu từ 25 năm nghiên cứu, giải thích điều gì tạo nên những nhà quản lý thành công và cách bạn có thể trở thành một nhà quản lý thành công.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Những thách thức của nhà lãnh đạo”?

Nếu bạn đang tìm một cuốn sách giới thiệu toàn diện về khả năng lãnh đạo, hãy chọn cuốn sách này. Bạn sẽ làm quen với một số nhà lãnh đạo được yêu mến nhất trong lịch sử cũng như những bài học về cách lãnh đạo hiệu quả của họ, dù ở nhà, ở văn phòng hay trong tổ chức địa phương của bạn. Một cuốn sách tuyệt vời cho người mới bắt đầu!

Những điều có thể rút ra từ cuốn sách “Những thách thức của nhà lãnh đạo”:

  1. Bạn luôn làm gương cho những người bạn lãnh đạo - vấn đề duy nhất là đó là điều tốt hay điều xấu? 
  2. Những nhà lãnh đạo giỏi nhất là người chủ động và tìm kiếm cả cơ hội và thách thức.
  3. Nếu bạn muốn đạt được những điều tuyệt vời, bạn phải tin tưởng các thành viên trong nhóm của mình sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn.

 

6/ “Đắc nhân tâm” của Dale Carnegie

“Bất kỳ kẻ ngốc nào cũng có thể chỉ trích, phàn nàn và lên án - và hầu hết những kẻ ngốc đều làm như vậy. Nhưng cần có nghị lực và sự tự chủ để thấu hiểu và tha thứ.” — Dale Carnegie

Đắc nhân tâm dạy cho bạn vô số nguyên tắc để trở thành một người dễ mến, xây dựng tốt các mối quan hệ, thuyết phục người khác và giúp họ thay đổi hành vi mà không cảm thấy bị ép buộc. 

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Đắc nhân tâm”:

Hầu hết khả năng lãnh đạo chỉ là sự kết hợp giữa ý thức chung và cách cư xử tốt. Cuốn sách này là sự kết hợp của cả hai yếu tố ấy. Hãy cười lên. Hãy lịch sự. Hãy đặt câu hỏi. Đừng lan man. Có lý do khiến đây là cuốn sách được khuyên đọc trong nhiều lĩnh vực: bán hàng, tiếp thị, kinh doanh, phát triển bản thân và lãnh đạo, bởi các ý tưởng đều có ý nghĩa cho dù bạn làm việc ở đâu hay bạn đang cố gắng làm gì. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “Đắc nhân tâm”:

  1. Bạn có thể tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời chỉ bằng cách mỉm cười.
  2. Để trở nên thú vị với người khác, hãy nói về chủ đề họ yêu thích: bản thân họ.
  3. Nếu bạn muốn thuyết phục mọi người, hãy khiến họ nói “có” thật nhiều.

 

7/ “7 thói quen hiệu quả” của Stephen R. Covey

“Điều quan trọng là giữ điều quan trọng là điều quan trọng.” — Stephen R. Covey

7 thói quen hiệu quả dạy cho bạn cả hiệu quả cá nhân và sự nghiệp bằng cách thay đổi quan điểm của bạn về cách thế giới vận hành và cung cấp cho bạn 7 thói quen mà nếu áp dụng tốt sẽ đưa bạn đến thành công to lớn.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “7 thói quen hiệu quả”

Những nguyên tắc trong cuốn sách này trường tồn với thời gian. Thêm vào đó, mỗi nhà lãnh đạo sẽ thực hiện bảy thói quen một cách khác nhau, vì hầu hết chúng đều là những hướng dẫn cấp cao hơn là những hướng dẫn rõ ràng. Bàn làm việc của mỗi nhà lãnh đạo nên có cuốn sách này. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “7 thói quen hiệu quả”:

  1. Hãy làm Bài kiểm tra tang lễ - Làm thế nào để tránh phải sống với sự hối tiếc.
  2. Học cách nói không.
  3. Luyện tập lắng nghe tích cực.

 

 

Sách lãnh đạo hay nhất để phát triển lòng can đảm

 

8/ “Dám lãnh đạo” của Brené Brown

“Dũng cảm để bị tổn thương không phải là về việc thắng hay thua, mà là về sự can đảm để xuất hiện khi bạn không thể đoán trước hoặc kiểm soát được kết quả.” — Brené Brown

“Dám lãnh đạo” xóa tan những lầm tưởng phổ biến về văn hóa nơi làm việc thời hiện đại và cho bạn thấy rằng khả năng lãnh đạo thực sự không đòi hỏi gì ngoài việc dám bị tổn thương, giá trị, niềm tin và khả năng phục hồi.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Dám lãnh đạo”?

Nếu bạn cho rằng mình quá nhút nhát, thiếu tự tin hoặc không đủ kỹ năng để trở thành nhà lãnh đạo, hãy đọc cuốn sách này. Brown sẽ cho bạn thấy rằng sự lãnh đạo đó trước hết xuất phát từ trái tim. Một cuốn sách tuyệt vời không chỉ dành cho phụ nữ, giống như những cuốn sách khác của Brené Brown.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “Dám lãnh đạo”:

  1. Lòng can đảm và sự dám bị tổn thương luôn đi cùng nhau.
  2. Nếu bạn có thể thu hẹp các giá trị cốt lõi của mình xuống chỉ còn hai, bạn có thể vượt qua ngay cả những thời điểm khó khăn nhất.
  3. Bảy hành vi tạo nên niềm tin có thể được viết tắt thành “BRAVING”.

 

9/ “Dấn thân” của Sheryl Sandberg

“Trong tương lai sẽ không có nữ lãnh đạo. Sẽ chỉ có những người lãnh đạo.” — Sheryl Sandberg

“Dấn thân” đào sâu vào vấn đề bất bình đẳng giới và lý do tại sao phụ nữ vẫn chưa được coi là một phần quan trọng trong lực lượng lao động toàn cầu, cho thấy họ đã vô tình kìm hãm bản thân như thế nào, cũng như vạch ra những cách để chúng ta hỗ trợ và hỗ trợ họ, bao gồm cả cách để phụ nữ có thể đi đầu và giương cao lá cờ giới nữ trong công việc.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Dấn thân”:

Nếu bạn là một phụ nữ đang cố gắng tạo dựng tên tuổi cho mình và mong muốn xây dựng sự nghiệp nhờ sự chăm chỉ và tham vọng của mình, hãy đọc cuốn sách này. Nó sẽ giúp bạn tránh được một số cạm bẫy vẫn còn phổ biến trong nhiều ngành do nam giới thống trị - hầu hết trong số đó - và điều hướng ngay cả những tổ chức phức tạp bằng sự đĩnh đạc và tự tin. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “Dấn thân”:

  1. Hãy đối xử với sự nghiệp của bạn giống như một phòng tập thể dục trong rừng.
  2. Học cách đạt được sự cân bằng giữa tham vọng và sự hấp dẫn.
  3. Trước khi trở thành mẹ, hãy tập trung vào sự nghiệp của mình nhiều nhất có thể.

 

10/ “12 quy tắc lãnh đạo từ SEAL” của Jocko Willink & Leif Babin

“Các nhà lãnh đạo phải sở hữu mọi thứ trong thế giới của họ. Không có ai khác để đổ lỗi.” — Jocko Willink & Leif Babin

12 quy tắc lãnh đạo từ SEAL chứa đựng lời khuyên lãnh đạo hữu ích từ hai lính Hải quân SEAL, những người đã học cách giữ vững tinh thần mạnh mẽ, kỷ luật và bình tĩnh trong các tình huống chiến đấu có tính rủi ro cao.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “12 quy tắc lãnh đạo từ SEAL”?

Bạn có thường xuyên mất bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng không? Hãy đọc cuốn sách này. Nếu bạn muốn lãnh đạo bằng sự điềm tĩnh, kỷ luật và tập trung, hai cựu lính Hải quân SEAL này sẽ chỉ cho bạn và nhóm của bạn một cách mới, tốt hơn để đạt được tiến bộ trong công việc bất chấp sự hỗn loạn của cuộc sống và công việc kinh doanh.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “12 quy tắc lãnh đạo từ SEAL”:

  1. Một nhà lãnh đạo chịu trách nhiệm về thất bại là điều quan trọng đối với sự thành công của một nhóm.
  2. Áp lực là điều không thể tránh khỏi với tư cách là người lãnh đạo; giữ bình tĩnh và hiệu quả sẽ đến từ việc thiết lập các ưu tiên và hành động.
  3. Quản lý rủi ro trước khi chúng xuất hiện là đặc tính quan trọng của các nhà lãnh đạo vĩ đại.

 

 

Sách lãnh đạo hay nhất để khám phá giá trị của bạn và tạo ảnh hưởng

 

11/ “Principles” (Tạm dịch: Những quy tắc) của Ray Dalio

“Những câu hỏi hay là dấu hiệu tốt cho sự thành công trong tương lai hơn là những câu trả lời hay.” — Ray Dalio

“Principles” phác thảo và chia nhỏ bộ quy tắc cho công việc và cuộc sống mà nhà đầu tư tỷ phú Ray Dalio, Giám đốc điều hành của quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới, đã đạt được trong suốt sự nghiệp tài chính 40 năm của mình. 

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Principles”:

Đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn đặt nền móng cho cả cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của mình. Để trở thành một nhà lãnh đạo thành công, bạn sẽ cần có đạo đức làm việc mạnh mẽ và một bộ nguyên tắc vững chắc. Ngoài ra còn có một cuốn nhật ký đi kèm với cuốn sách cũng rất thú vị.

Những điều có thể rút ra từ cuốn sách “Principles”:

  1. Nguyên tắc là vũ khí mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại tư duy sai lầm.
  2. Sự thật căn bản và sự minh bạch là hai ý tưởng quan trọng nhất của Ray.
  3. Các doanh nghiệp vĩ đại sử dụng các nguyên tắc để tạo ra môi trường nơi những ý tưởng tốt nhất sẽ giành chiến thắng.

 

12/ “Nhân sự cốt cán” của Seth Godin

“Đam mê công việc hiện tại của bạn dễ dàng hơn nhiều so với việc tìm một công việc phù hợp với niềm đam mê của bạn.” — Seth Godin

Nhân sự cốt cán tuyên bố rằng thời kỳ chỉ làm theo những hướng dẫn trong công việc đã qua. Cuốn sách chỉ cho bạn cách khiến bản thân trở nên không thể thiếu và tại sao đó là điều bắt buộc để thành công trong sự nghiệp ngày nay.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Nhân sự cốt cán”?

Cuốn sách này sẽ dạy bạn cách trở thành người không thể thiếu bằng cách học hỏi những kỹ năng phù hợp vào đúng thời điểm, thể hiện sự chủ động và tạo ra tác động mà không cần sự cho phép. Một cuốn sách hay khác của Seth cùng chủ đề:Những bộ lạc

Những điều có thể rút ra từ cuốn sách “Nhân sự cốt cán”:

  1. Những nhân sự cốt cán dồn cả trái tim, tâm hồn và năng lượng vào công việc của mình.
  2. Bạn phải đưa ra lựa chọn có ý thức để vượt qua nỗi sợ hãi của mình để trở thành trụ cột.
  3. Hãy tặng những món quà chân thành mà không mong nhận lại bất cứ điều gì.

 

13/ “Nhà lãnh đạo thế hệ mới” của Angie Morgan, Courtney Lynch & Sean Lynch

“Những hành động phục vụ nhỏ có thể biến đổi các mối quan hệ, nhóm và văn hóa.” — Angie Morgan, Courtney Lynch & Sean Lynch

Nhà lãnh đạo thế hệ mớidạy bạn cách trở thành một tài sản có ảnh hưởng, không thể thay đổi đối với nhóm của bạn bằng cách lãnh đạo bất kể vị trí của bạn, sử dụng sức mạnh của tư duy sáng tạo để đưa ra quyết định tốt hơn và học cách tự nhận thức và khiêm tốn hơn.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Nhà lãnh đạo thế hệ mới”?

Một cách để trở nên không thể thiếu là đóng góp thật nhiều vào công việc của người khác đến mức họ sẽ không còn muốn làm việc đó nếu không có bạn. Đó chính là ý nghĩa của việc trở thành “tia lửa”. Hãy học cách tiếp sức cho những người xung quanh bạn, từ đó tiếp thêm sức mạnh cho bản thân và sự nghiệp của bạn.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách  “Nhà lãnh đạo thế hệ mới”:

  1. Bất kỳ ai cũng có thể trở thành một nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, một “tia lửa” bất kể chức danh của họ là gì.
  2. Nhà lãnh đạo thế hệ mới đưa ra quyết định tốt hơn và kết nối với người khác sâu sắc hơn vì họ suy nghĩ sáng tạo.
  3. Nếu bạn muốn trở thành người tỏa sáng, hãy học cách thừa nhận khi mình sai, phục vụ người khác và tự nhận thức.

 

14/ “EntreLeadership” (Tạm dịch: Doanh nhân làm lãnh đạo) của Dave Ramsey

“Nếu bạn là một nhà lãnh đạo cho phép mọi người làm một nửa công việc của mình và không yêu cầu sự xuất sắc là điều kiện tiên quyết để giữ được công việc của họ, thì bạn sẽ tạo ra một nền văn hóa tầm thường.” — Dave Ramsey

“EntreLeadership” sẽ vạch ra con đường trở thành một nhà lãnh đạo giỏi trong công ty của bạn bằng cách xác định các kỹ năng quản lý và kinh doanh cần thiết, sau đó làm chủ chúng.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “EntreLeadership”?

Nếu bạn muốn có một bản tóm tắt những lời khuyên tuyệt vời về lãnh đạo doanh nhân, được biên soạn bởi một người có kinh nghiệm, hãy đọc cuốn sách này. Ramsey trích dẫn rất nhiều nhà lãnh đạo thông minh khác và giải thích cách ông áp dụng lời khuyên của họ vào doanh nghiệp của mình. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “EntreLeadership”:

  1. Những người đứng đầu thành công nhất của các công ty mới đều kết hợp các kỹ năng của một doanh nhân và một nhà lãnh đạo.
  2. Để tạo ra một doanh nghiệp sinh lợi, hãy thực hiện chiến lược tiếp thị của bạn.
  3. Bạn chỉ có được những nhân viên chăm chỉ và trung thành nếu bạn đưa ra mức lương và tiền thưởng hậu hĩnh.

 

15/ “Leadership and Self-Deception” (Tạm dịch: Lãnh đạo và sự tự huyễn) của Viện Arbinger 

“Sự tự huyễn khiến chúng ta mù quáng trước những nguyên nhân thực sự của vấn đề, và một khi chúng ta mù quáng, tất cả những 'giải pháp' mà chúng ta có thể nghĩ ra sẽ thực sự khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn." - Viện Arbinger

“Leadership and Self-Deception” là hướng dẫn để bạn tự nhận thức bằng cách nhìn ra lỗi của mình chính xác hơn, hiểu điểm mạnh và nhu cầu của người khác, đồng thời dựa vào bản năng tự nhiên của bạn để giúp đỡ người khác nhiều nhất có thể.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Leadership and Self-Deception”?

Cuốn sách này sẽ dạy bạn cách phát hiện sự tự huyễn của chính bạn cũng như của người khác. Nó cũng sẽ giúp bạn tự nhận thức rõ hơn và có những tương tác tốt hơn, chân thực hơn với người khác. Nó cũng có thể là một cuốn sách self-help và những tác động tích cực của nó sẽ vượt ra khỏi nơi làm việc!

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “Leadership and Self-Deception”:

  1. Việc coi nhu cầu của bản thân quan trọng hơn nhu cầu của người khác khiến bạn quên mất họ cũng là những người giống như bạn.
  2. Bạn biện minh cho thế giới quan của mình bằng cách thổi phồng những đức tính của mình và nhấn mạnh quá mức đến điểm yếu của người khác.
  3. Nếu muốn đánh bại sự tự huyễn, bạn phải hành động theo bản năng của mình để giúp đỡ những người khác đang gặp khó khăn.

 

 

Sách lãnh đạo hay nhất về đội nhóm

 

16/ “5 điểm chết trong teamwork” của Patrick Lencioni

“Khi mọi người không gỡ bỏ ý kiến của mình cảm thấy như thể họ cũng không được lắng nghe, họ sẽ không thực sự đồng tình.” — Patrick Lencioni

“5 điểm chết trong teamwork” sử dụng một câu chuyện ngụ ngôn để giải thích lý do tại sao ngay cả những nhóm giỏi nhất cũng phải vật lộn để làm việc cùng nhau, đưa ra các chiến lược khả thi để vượt qua sự ngờ vực và chia phe phái trong văn phòng nhằm đạt được các mục tiêu quan trọng như một đơn vị gắn kết, hiệu quả.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “5 điểm chết trong teamwork”?

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc làm việc hiệu quả cùng với những người khác, hãy mua cuốn sách này. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách xây dựng lòng tin và giao tiếp hiệu quả, thậm chí là hòa giải tốt giữa các bên khác nhau. Bất kỳ thành viên nào trong nhóm có tham vọng, đây là một cuốn sách đáng đọc.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách  “5 điểm chết trong teamwork”:

  1. Nếu một nhóm muốn tạo điều kiện cho sự tin tưởng thì phải cởi mở về những điểm yếu và sai lầm.
  2. Mọi người cần phải cam kết với các quyết định, bất kể sự đồng thuận là gì.
  3. Tập trung vào mục tiêu chung thay vì tìm kiếm kết quả riêng lẻ.

 

17/ “6 chiếc mũ tư duy” của Edward De Bono

“Chúng ta có thể có cách phù hợp để làm việc gì đó, nhưng điều đó không có nghĩa là không thể có cách tốt hơn.” - Edward De Bono

Sáu chiếc mũ tư duy chia tư duy thành sáu lĩnh vực và quan điểm riêng biệt, điều này sẽ giúp bạn, nhóm của bạn và công ty của bạn giải quyết các vấn đề từ các góc độ khác nhau, từ đó giải quyết chúng bằng sức mạnh của tư duy song song để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và năng lượng.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “Sáu chiếc mũ tư duy”?

Bạn đang tìm kiếm một hướng dẫn giúp các cuộc họp diễn ra suôn sẻ hơn, vui vẻ hơn và hiệu quả hơn? Đây là cuốn sách dành cho bạn. “Sáu chiếc mũ tư duy” có thể cải thiện đáng kể sự năng động của bất kỳ nhóm nào.

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách “Sáu chiếc mũ tư duy”:

  1. Mũ xanh là mũ của người quản lý, được đội để giám sát tình hình.
  2. Khi đội chiếc mũ đỏ, mọi người đều có thể tự do thể hiện cảm xúc của mình mà không phải lo lắng bị phán xét.
  3. Chiếc mũ màu vàng khiến bạn phải cầm xẻng lên và bắt đầu đào bới, bởi vì đó là chiếc mũ của người lạc quan.

 

18/ “First, Break All The Rules” (Tạm dịch: Phá bỏ mọi luật lệ trước đã!) của Marcus Buckingham & Curt Coffman

“Mọi người rời bỏ người quản lý của họ, không phải công ty.” — Marcus Buckingham & Curt Coffman

“First, Break All the Rules” khẳng định rằng mọi điều bạn nghĩ mình biết về quản lý con người đều sai, tiết lộ cách bạn có thể thách thức hiện trạng để cả bạn và những người bạn lãnh đạo đều phát huy hết tiềm năng của mình.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách “First, Break All the Rules”?

Hãy quên đi những ưu đãi tài chính, thời hạn chặt chẽ và những bài phát biểu đòi hỏi khắt khe. Nếu bạn muốn có cách nhân văn hơn để thúc đẩy người khác cố gắng hết sức, hãy đọc cuốn sách này. Hãy học cách trở thành người tạo điều kiện cho hạnh phúc, trao cho mọi người quyền tự chủ và kết quả tốt đẹp sẽ đến sau đó. 

Những điều có thể rút ra được từ cuốn sách First, Break All the Rules:

  1. Các doanh nghiệp thành công có những nhân viên hạnh phúc - bởi vì người quản lý có quyền đảm bảo sự hài lòng của các thành viên trong nhóm.
  2. Để trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, hãy đặt ra các tiêu chuẩn cơ bản về hiệu suất, sau đó để mọi người chọn cách chính xác để đạt được kết quả.
  3. Khi bạn muốn cải thiện hiệu suất của nhân viên, hãy nhìn vào những người có thành tích tốt nhất trong nhóm của bạn chứ không phải những sai lầm hay mức trung bình.

- Trạm Đọc

- Tham khảo Four Minute Books

Tags: