Trại Mùa Xuân: Sống lại những kỉ niệm thời niên thiếu của vùng sông nước Miền Tây
Trại Mùa Xuân: Sống lại những kỉ niệm thời niên thiếu của vùng sông nước Miền Tây

Là cuốn sách thứ 7 của nhà văn Trần Tùng Chinh, cuốn sách mở ra cho người đọc những góc nhìn thật thơ mộng về cuộc sống của Miền Tây sông nước, với những hoạt động đặc trưng như bắt chuột, câu cá, đi hái bông điên điển. 

Đọc từng trang văn, rồi khép cuốn sách lại và khẽ nhắm mắt lại để tưởng tượng ra ở đâu đó trong những câu chuyện của Trại Mùa Xuân, ta đang hít thở mùi khói đốt đồng, làn gió mát rượu thổi qua mặt nước sông, và nghe đâu đây tiếng cười đùa tinh nghịch hồn hậu của những trái tim đang tuổi lớn.

Khác với giọng văn day dứt như trong tập truyện ngắn "Bên giếng nước", Trại Mùa Xuân đầy ắp những tiếng cười đùa tinh nghịch hồn hậu của những trái tim đang tuổi lớn. Bằng nét duyên dáng hóm hỉnh, Trần Tùng Chinh gửi đến người đọc những câu chuyện về tình bạn ấm áp, tình thầy trò thân thương và không thể thiếu các rung động đầu đời, những cảm xúc ngọt ngào khó quên tuổi mới lớn. Tập truyện viết ngắn, văn phong giản dị, nhẹ nhàng dễ đi vào lòng người đọc.

Trần Tùng Chinh (Trưởng bộ môn Ngữ văn, Trường đại học An Giang) được nhiều người nhắc đến với vai trò là một nhà văn của tuổi học trò với những tình cảm chân thành, mộc mạc, bình dị khi nói về tình bạn trong sáng, tình thầy trò cao đẹp qua mỗi tác phẩm của mình.
Tags: