“Cửa tiệm hạnh phúc”: Trân trọng những niềm vui nhỏ xinh bạn đang nắm giữ
“Cửa tiệm hạnh phúc”: Trân trọng những niềm vui nhỏ xinh bạn đang nắm giữ
Theo tác giả Lê Di, “Tất cả những gì chúng ta biết về “hạnh phúc”, chỉ đơn giản là thứ khiến ta vô cùng dễ chịu. Cảm xúc đó mạnh hơn cả tình yêu, mạnh hơn bất kỳ loại cảm xúc nào khác ta có thể hình dung tới. Người người muốn có nó, nhà nhà muốn có nó, ai ai cũng “nghiện”, thèm khát, mong muốn và mưu cầu hạnh phúc”.

Đó là định nghĩa của riêng cô về hạnh phúc và trong cuốn sách của mình, cô nâng niu “từng mảnh hạnh phúc vụn vỡ khắp nơi” để rồi cố gắng ghép chúng thành một bức tranh “hạnh phúc” hoàn thiện.

Lê Di (ngoài cùng bên trái) hào hứng trò chuyện với hai đại diện Ban giám khảo trong buổi họp báo công bố Khởi động bình chọn Giải thưởng Chạm - 2018, những cuốn sách truyền cảm hứng (30/3/2018)

Lật giở từng trang sách, độc giả sẽ thấy đâu đó những câu chuyện mà ai trong chúng ta cũng từng trải qua. Chẳng hạn như, đó có thể là khi bạn bè đều lần lượt “theo chồng, bỏ cuộc chơi” thì bạn vẫn cô đơn, lẻ bóng hay khi bạn phải ôm việc về nhà và thức thâu đêm để hoàn thành cho kịp “deadline”… Từ những tình huống chẳng lấy gì làm vui vẻ ấy, tác giả vẫn gợi ra bao giá trị mang lại niềm hạnh phúc cho “người trong cuộc” mà đôi khi họ cứ bị suy nghĩ của đám đông làm bản thân mụ mị đến mức không nhận ra.

Gấp cuốn sách lại, điều đọng lại trong tâm trí độc giả là thông điệp: hãy trân trọng những gì bạn đang có, “trân trọng mọi thứ đang thật sự nằm trong tay, đang thật sự tồn tại trong đời mà ta tưởng chừng như nghiêm nhiên là thế. Không có gì tự nhiên có, cũng không có gì tự động lìa xa. Có chăng là ta vô tình đánh mất cái ta tìm kiếm”. Những dòng viết ấy thực sự chạm đến trái tim chúng tôi. Hạnh phúc nhiều khi không ở đâu xa mà dường như ở rất gần chúng ta.

Bạn đọc có thể tìm đọc các quyển sách Top 10 tại các nhà sách hoặc đọc bản ebook hoàn toàn miễn phí trên Waka tại: https://waka.vn/tuyen-tap-sach/top-nhung-cuon-sach-truyen-cam-hung-trong-giai-thuong-cham-2018-cR7yW.html 

Trạm Đọc xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Thư viện sách điện tử Waka, Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Sống và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng bình chọn và các tác giả và nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

Lê Di tên thật là Trần Ngọc Anh (sinh năm 1991), hiện đang đảm nhiệm vị trí biên tập viên tại Công ty Cổ phần Văn hóa Truyền thông Sống. Cô từng học Thạc sĩ tại trường IAE Poitiers (Cộng hoà Pháp). Lê Di có sở thích lang thang và cóp nhặt những điều lơ lửng.

Độc giả có thể xem bài phỏng vấn độc quyền cảu Trạm Đọc với tác giả Lê Di tại đây.

Hãy bình chọn cho cuốn sách khiến bạn cảm thấy được truyền cảm hứng nhất tại Cổng bình chọn online chính thức của Giải thưởng Chạm - 2018.

Tags: