Vòng bình chọn online “Chạm - 2018” ngày càng sôi động: Hãy nhanh tay bỏ phiếu cho cuốn sách chạm đến trái tim bạn nhất
Vòng bình chọn online “Chạm - 2018” ngày càng sôi động: Hãy nhanh tay bỏ phiếu cho cuốn sách chạm đến trái tim bạn nhất
Sau 5 ngày mở cổng bình chọn, trang web Giải thưởng sách Chạm đã thu hút hàng chục ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Ở thời điểm hiện nay, hai cuốn sách “Đi như là ở lại” của tác giả Lê Vũ Trường Giang và “Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh đang thu hút nhiều lượt bình chọn nhất và bỏ xa các đối thủ còn lại.

Tính đến 5h chiều ngày 4/4/2018, dựa trên số lượt bình chọn của độc giả trên Cổng bình chọn online chính thức của Giải thưởng "Chạm - 2018", thứ tự xếp hạng tạm thời của các cuốn sách như sau:

  1. “Đi như là ở lại” của tác giả Lê Vũ Trường Giang
  2. “Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh
  3. “Harpocrates và bông hồng phía trên thành phố” của tác giả Nguyễn Mai Chi
  4. “Trời xanh ngập nắng” của tác giả Rosita Nguyễn
  5. “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” của tác giả Trương Anh Ngọc
  6. “Khát vọng Việt” của tác giả Đỗ Cao Bảo
  7. “1987” của nhóm tác giả, do nhà báo Ngọc Nick M chủ biên
  8. “Cửa tiệm hạnh phúc” của tác giả Lê Di
  9. “Hạnh phúc thật gần” của tác giả Thiện Từ 
  10. “Kể xong rồi đi” của tác giả Nguyễn Bình Phương

Cuộc cạnh tranh thứ hạng diễn ra thực sự gay cấn. Nếu bạn yêu thích cuốn sách nào, hãy ghé qua cổng bình chọn chính thức https://giaithuongcham.tramdoc.vn để ủng hộ cho cuốn sách chạm đến trái tim bạn nhất!

Giải thưởng “Chạm – 2018”, những cuốn sách “Chạm đến trái tim” được đề xướng với mục tiêu tôn vinh những cuốn sách truyền cảm hứng và tìm ra các cây viết trẻ xuất sắc. Thông qua sự kiện này, Trạm Đọc hy vọng sẽ tạo ra tiền đề cho hoạt động bình chọn thường niên, phấn đấu trở thành một giải thưởng uy tín tại Việt Nam và có sức lan toả sâu rộng trong cộng đồng người yêu sách nước nhà.

Năm thành viên trong Hội đồng bình chọn giải thưởng “Chạm – 2018” bao gồm nhà văn Y Ban, ông Bùi Ngọc Hải – Phó Tổng Biên tập Báo điện tử Trí thức trẻ, bà Phạm Thị Hoá – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh Fahasa, nhà báo Lê Hồng Lâm, anh Mai Anh Tuấn – Giảng viên Đại học Văn hoá.

Các tiêu chí bình chọn cơ bản là: sách của tác giả có quốc tịch Việt Nam, xuất bản lần đầu trong năm 2017, có nội dung truyền cảm hứng, ca ngợi nghị lực sống, có ngôn ngữ tiếng Việt trong sáng và nhận được sự yêu thích của độc giả.

Dựa trên cơ sở đó, sau quá trình thẩm định kỹ lưỡng tại Trạm và sự nhận xét công tâm của Hội đồng giám khảo, 10 cuốn sách “chạm tới trái tim” nhất đã lọt vào vòng bình chọn trực tuyến dành cho độc giả:

  • “Khát vọng Việt” của tác giả Đỗ Cao Bảo
  • “Kể xong rồi đi” của tác giả Nguyễn Bình Phương
  • “Ông giáo làng trên tầng gác mái” của tác giả Nguyễn Thế Vinh
  • “Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu” của tác giả Trương Anh Ngọc
  • “1987” của nhóm tác giả, do nhà báo Ngọc Nick M chủ biên
  • “Cửa tiệm hạnh phúc” của tác giả Lê Di
  • “Đi như là ở lại” của tác giả Lê Vũ Trường Giang
  • “Trời xanh ngập nắng” của tác giả Rosita Nguyễn
  • “Harpocrates và bông hồng phía trên thành phố” của tác giả Nguyễn Mai Chi
  • “Hạnh phúc thật gần” của tác giả Thiện Từ  

Ngay từ bây giờ, độc giả có thể truy cập vào cổng bình chọn online tại địa chỉ https://giaithuongcham.tramdoc.vn để ủng hộ cho cuốn khách khiến bạn cảm thấy được truyền cảm hứng nhất.

Thời gian bình chọn bắt đầu từ ngày 30/3/2018 và sẽ kết thúc vào 15/4/2018.

Lễ trao giải sẽ kết thúc vào ngày 21/4/2018, nhân ngày sách Việt Nam.

“Chạm – 2018” có hai hạng mục giải thưởng chính với tổng giá trị lên tới 150 triệu, gồm giải nhất dành cho cuốn sách truyền cảm hứng (do độc giả bình chọn) và tác giả trẻ dưới 25 tuổi (do Hội đồng bình chọn quyết định).

Trạm Đọc xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các nhà tài trợ Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Thư viện sách điện tử Waka, Công ty Cổ phần Văn hoá và Truyền thông Sống và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam; sự tham gia của các thành viên trong Hội đồng bình chọn và các tác giả và nhà xuất bản, công ty phát hành sách.

Minh Phương

Tags: