Nữ tác giả tự tay đề thơ tặng từng người mua sách
Nữ tác giả tự tay đề thơ tặng từng người mua sách
Với mong muốn tương tác nhiều hơn, tác giả cuốn “Đông ấy hoa nở hoa lại tàn” đã làm một điều chưa từng có. Đó là viết tặng thơ cho độc giả.

Văn hóa đọc đang ngày càng mai một. Giống như nhiều dòng sách khác, sách văn học phải đối diện nỗi lo sụt giảm độc giả. Với những tay viết mới, nỗi lo này còn lớn hơn.

Vì thế, ngay từ cuốn tiểu thuyết đầu tay, Vân Khánh, nữ tác giả cuốn Đông ấy hoa nở hoa lại tàn đã cố gắng đến gần với độc giả hơn. Chị đã làm một điều chưa từng có. Đó là viết tặng thơ cho tất cả những ai mua sách của mình.

Tôi bắt đầu bán tiểu thuyết Đông ấy hoa nở hoa lại tàn từ tháng một. Những cuốn đầu, tôi chỉ ký và viết vài lời chúc thông thường. Và rồi tôi nhận ra, tôi không có cái ‘cớ’ để tương tác với độc giả.

Cũng trong lúc đó, với những người bạn thân thiết, tôi viết vài câu thơ rồi nhận được phản hồi rất tích cực. Chưa có thời gian đọc hết sách nhưng họ sớm cảm nhận được tình cảm của tôi từ lời thơ đề tặng.

Tôi tự hỏi tại sao mình không làm điều đó với tất cả những ai đã lựa chọn mình. Thế là tôi đề tặng thơ cho tất cả bằng tấm lòng mình, tác giả Vân Khánh giải thích lý do cách chị tìm đường đến gần hơn với độc giả.

Lối riêng cho cuốn tiểu thuyết

Chia sẻ về Đông ấy hoa nở hoa lại tàn, Vân Khánh cho biết cuốn tiểu thuyết ra đời từ chính… nghề nghiệp của mình. Vốn là nhà báo kinh tế, Vân Khánh khá am hiểu về kinh doanh, doanh nghiệp, doanh nhân. 15 năm kinh nghiệm cho thấy bức tranh khá rõ về những con người trực tiếp tham gia vào guồng quay kinh tế. Vân Khánh cho biết chị là tác giả mới nên chị không thể đi theo cách thông thường mà các nhà văn lớn vẫn thường đi. Ngay cả khi đứa con tinh thần đã ra thị trường, chị vẫn dành rất nhiều thời gian và công sức để thấu hiểu và chinh phục độc giả.

Cuốn tiểu thuyết là bức tranh đầy màu sắc về những con người đã phải chịu nhiều tổn thương.

Đông ấy hoa nở hoa lại tàn là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật chính Hải Phong và Ngọc Ly. Hải Phong là người đàn ông hoàn hảo từ ngoại hình, tính cách đến tài năng. Anh là chàng trai trong mộng của các cô gái. Nhưng điều đó chưa đảm bảo hạnh phúc cho anh. Anh có mọi thứ trong tay trừ lòng chung thủy của vợ. Từ khi bị vợ phản bội, cuộc đời anh "va" vào cô gái lạ lùng Ngọc Ly.

Trải qua nhiều thăng trầm, người đàn bà đẹp Ngọc Ly dường như lạnh lùng và vô cảm. Thế nhưng trái tim cô dần ấm nóng lên trong vòng tay dịu dàng của Hải Phong, người đàn ông có tất cả nhưng mất tất cả.

Nhưng Đông ấy hoa nở hoa lại tàn không đơn giản chỉ là ngôn tình. Ngoài mối tình tay tư đầy ngang trái, cuốn tiểu thuyết được chú ý nhờ việc khắc họa thành công những bí quyết, thủ đoạn kinh doanh. Nếu trong các cuốn tiểu thuyết hiện có, mọi nút thắt, nút mở đều xuất phát từ câu chuyện đời thường thì ở Đông ấy hoa nở hoa lại tàn, mọi bước ngoặt đều đến từ những thủ đoạn ấy.

Với điểm mới này và nỗ lực viết tặng cho mỗi độc giả một bài thơ, tác giả Vân Khánh kỳ vọng Đông ấy hoa nở hoa lại tàn sẽ được độc giả đón nhận.

Theo Zingnews

 

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

"Yêu" trong tỉnh thức với Osho: Một chỉ dẫn "yêu không sợ hãi" từ bậc thầy tâm linh

Tại sao không phải là đàn ông cần thay đổi để phù hợp với mong mỏi của phụ nữ?

Tâm ta bất an, ta tưởng cả thế gian cũng bất ổn

NSND Đặng Thái Sơn về nước thực hiện tọa đàm về sách, tranh của người cha quá cố

Tags: