Các nhà phê bình nói gì về cuốn sách của con trai ông Biden
Các nhà phê bình nói gì về cuốn sách của con trai ông Biden
Cuốn hồi ký của Hunter Biden - con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden - có tên “Beautiful Things”, đã được phát hành vào ngày 6/4 thu hút rất nhiều sự chú ý từ các nhà phê bình và công chúng
Cuốn sách “Beautiful Things” có nhiều nội dung, trong đó quan trọng nhất là xoay quanh cuộc đấu tranh, vật lộn với chứng nghiện ma túy và con đường cai nghiện của Hunter.

Tên của sách bắt đầu bằng chữ “Beau” - tên người anh trai của Hunter, người đã qua đời vì ung thư não năm 2015 - để nhấn mạnh điều gì là quan trọng trong cuộc sống.

Trước đây, Hunter Biden từng chia sẻ về việc nghiện ma túy khi trả lời phỏng vấn năm 2019. Ông đã kể về quãng thời gian vật lộn với chứng nghiện rượu, ma túy, những ảnh hưởng từ quá khứ nghiện ngập của ông đối với sự nghiệp của cha.

Ngoài việc từng nghiện ma túy, Hunter Biden cũng có đời sống cá nhân gây chú ý.

Năm 2015, anh trai Beau qua đời. Sau đó, Hunter chia tay vợ Kathleen và hẹn hò với chị dâu Hallie Biden, bởi "Cả hai cùng chia sẻ nỗi đau giống nhau" và "Hallie là người duy nhất hiểu những mất mát của tôi". Joe Biden ủng hộ mối quan hệ này, nhưng đến năm 2018, Hunter và Hallie chia tay.

Cuốn sách của con trai Tổng thống Joe Biden kể chi tiết thời gian anh tham gia hội đồng quản trị công ty Burisma Holdings của Ukraine, trung tâm của thuyết âm mưu cánh hữu được các đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump rao bán. Nhưng cuốn hồi ký của Biden chủ yếu đề cập đến cuộc chiến của anh với chứng rối loạn sử dụng chất kích thích. Anh ta tiết lộ rằng anh ta phụ thuộc vào crack cocaine đến mức anh ta hút nhầm pho mát Parmesan và vụn bỏng ngô cheddar, vì nghĩ rằng chúng là ma túy.

Hunter Biden

Trước khi được phát hành, hồi ký đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà văn nổi tiếng. “Hunter Biden nhớ và kể lại với một bản lĩnh vừa đau lòng vừa khá tinh tế. Anh ta bắt đầu với một câu hỏi: ‘Hunter ở đâu?’ Câu trả lời là anh ấy ở trong cuốn sách này, cả mặt tốt, mặt xấu và cái đẹp”, Stephen King viết.

Nhà văn Eggers gọi Beautiful Things là “cuốn sách thẳng thắn và dũng cảm đáng kinh ngạc về sự mất mát, sự yếu đuối của con người, những tâm hồn ương ngạnh và sự cứu chuộc đầy gian khổ”

Sau khi được phát hành rộng rãi, mọi sự chú ý đều đổ dồn về cuốn hồi ký. Nhận xét về cuốn sách phần lớn là tích cực. Một nhà phê bình cho Kirkus gọi cuốn sách là “đôi khi xúc động, đôi khi hài hước, thường bát ngờ, chân thành và đáng tin cậy.”

Tại Washington Post , nhà phê bình Marianne Szegedy-Maszak đã gọi cuốn sách của Biden là “một cuốn hồi ký trong lúc khó khăn, không ngừng nghỉ và một bài học quyết tâm trong việc cố gắng nắm bắt câu chuyện của chính mình khỏi nanh vuốt của đảng Cộng hòa và báo chí”.

Mặt khác, Maureen Callahan của New York Post , không thấy có gì đáng khen ngợi về cuốn hồi ký, công kích Biden là “một người tồi tệ” và viết rằng:  “Hồi ký của Hunter Biden - trước sự xấu hổ của giới truyền thông - chẳng qua là một câu chuyện cổ tích về chính trị. ”

Seija Rankin của Entertainment Weekly đã cho cuốn sách điểm “B”, chú thích  rằng trong khi Biden nói về cuộc đấu tranh nghiện ngập của mình, anh ấy “được bảo vệ” trong thời gian ở Burisma. Tuy nhiên, Rankin viết: “Những mô tả và phản ánh của Biden về thời gian nghiện ngập hoạt động của anh ấy rất khó hiểu, thô sơ và khá trung thực.”

Trạm Đọc | Theo Kirkus Reviews

 

Tags: