"Xứ sở miên man" của Jun Phạm tái bản chỉ sau 2 ngày
"Xứ sở miên man" là cuốn sách được Jun Phạm ấp ủ từ nhiều năm trước. Theo tác giả cho biết, mục đích ban đầu của anh khi viết nên tác phẩm là làm kịch bản phim gửi đến khán giả nhưng do kinh phí chưa đủ nên dự án đành tạm gác lại. Song trong khoảng thời gian hai năm diễn ra dịch bệnh, mọi hoạt động và công việc buộc phải tạm dừng thì anh mới có dịp ngồi lại nghiền ngẫm và quyết định sẽ đưa kịch bản này chuyển thành một tác phẩm văn học.
 
"Xứ sở miên man" là cuốn tiểu thuyết kể về cuộc phiêu lưu của ông Thảo và chú Tò He trong hành trình giải cứu bé Mì Gói. Đối lập với cuộc sống bình dị của hai cha con, ông Thảo mỗi ngày đều lo lắng và mệt mỏi vì cảnh cơm áo gạo tiền. Ngược lại, bé Mì Gói luôn đắm chìm trong thế giới “Minamun” do cô bé tạo ra. Mâu thuẫn dấy lên giữa hai tâm hồn cách biệt về tuổi tác, sau trận cãi vã thì bé Mì Gói đã bị bắt đến xứ sở miên man kỳ ảo và cuộc hành trình đi giải cứu của ông Thảo cùng chú Tò he chính thức bắt đầu. Đắm chìm vào những trang sách, Xứ sở miên man đã dẫn lối người đọc tìm lại tuổi thơ bị lãng quên sau bao ngày tháng vất vả của sự trưởng thành.
 
Tác giả đưa người đọc bước vào xứ sở thần tiên qua cách kể chuyện ngây thơ, chứa đựng tình yêu, sự thấu cảm dành cho trẻ con. Sách dày 264 trang, in màu toàn bộ, họa sĩ Vũ Mini minh họa.
 
Jun Phạm tại buổi ra mắt sách "Xứ sở miên man" tại TP Hồ Chí Minh
Bên cạnh việc ra mắt quyển sách của mình đến độc giả thì sự kiện còn ấp ủ một mục đích ý nghĩa khác đó chính là hoạt động bán gấu bông “Mẹ Mìn” nhằm gây quỹ quyên góp cho Nhịp tim Việt Nam, hỗ trợ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh. Nói về cơ duyên biết đến các em nhỏ, tác giả chia sẻ mình đã có dịp tham gia chương trình “Vết sẹo cuộc đời”. Đây là chương trình vô cùng ý nghĩa nhằm giúp đỡ cho các bé có trái tim không được khoẻ mạnh có cơ hội được sống để nuôi dưỡng nhiều kí ức tuổi thơ, được chắp cánh ước mơ, đến trường, học tập và vui chơi cùng các bạn đồng trang lứa. Cũng tại đây, anh gặp được một em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn hơn những bạn khác. “Em bé này không được bố mẹ nuôi dưỡng vì gia đình không có đủ điều kiện nuôi nấng nên phải bỏ em ở bệnh viện. Nhìn thấy em cứ nằm ở cái nôi ngoài hành lang, mình rất là thương em. Mình cũng đã suy nghĩ, nếu về tài chính thì mình có khả năng nuôi. Nhưng về tâm lý thì nuôi một em bé là việc không hề đơn giản. Sau đó, mình có phụ với mọi người tìm một nơi để chăm sóc cho em ấy”, anh hoài niệm. 
 
Sáng ngày 23.7 vừa qua, tại Đường sách TP.HCM đã diễn ra buổi ra mắt sách "Xứ sở miên man". Tại sự kiện, tác giả đã gửi gắm lời nhắn nhủ với các bạn nhỏ và các bạn trẻ về văn hoá đọc. Anh hy vọng các em sẽ có niềm yêu thích với việc đọc và viết sách. “Các bạn trẻ. nhất là các em thiếu nhi có thể đọc nhiều sách hơn và những bạn lớn thì sẽ tìm đọc những quyển sách dày hơn và nhiều kiến thức hơn”, anh chia sẻ.
 
Và tới ngày 26.7, cuốn tiểu thuyết bán hết 5.000 cuốn, dự kiến tái bản 10.000 cuốn chỉ sau hai ngày phát hành. Jun Phạm nói: "Có nhiều độc giả nhỏ tuổi đến mua sách, trò chuyện. Tôi xúc động vì ấn phẩm đã chạm đến đúng đối tượng mong muốn". Jun Phạm sẽ có thêm buổi giao lưu độc giả Hà Nội vào ngày 5/8.
 
- Trạm Đọc tổng hợp 
Tags: