“The Great Gatsby” được chuyển thể thành một vở nhạc kịch trên sân khấu
“The Great Gatsby” được chuyển thể thành một vở nhạc kịch trên sân khấu
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Florence Welch + the Machine đang viết một vở nhạc kịch mới, dựa trên tác phẩm The Great Gatsby của F. Scott Fitzgerald. Buổi biểu diễn mang tên “The Great Gatsby, A New Musical”
“The Great Gatsby” được xem là cuốn tiểu thuyết sâu sắc nhất của văn học Mỹ giai đoạn những năm đầu của thế kỷ XX. Tác phẩm này được xếp vào truyền thống văn chương nhân loại, được ca ngợi không chỉ vì nội dung sâu sắc của nó mà còn bằng nghệ thuật thể hiện độc đáo, có tính cách tân mới mẻ.

Cuốn sách năm 1925 đã truyền cảm hứng cho nhiều bộ phim, trong đó đáng chú ý là bộ phim năm 2013 của Baz Luhrmann với sự tham gia của Leonardo DiCaprio. Cuốn tiểu thuyết cũng đã được đem lên sân khấu nhiều lần, dưới dạng các vở kịch, một vở opera và một vở ba lê. Tuy nhiên, đây có thể là tác phẩm âm nhạc đầu tiên của cuốn sách.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng Florence Welch sẽ phụ trách âm nhạc của vở nhạc kịch. Cô ấy sẽ làm việc cùng với người được đề cử giải Grammy Thomas Bartlett, người đã sản xuất bài hát, “Jenny of Oldstones” với Florence + the Machine và đã làm việc với nhiều nghệ sĩ khác, từ Sufjan Stevens (trong nhạc phim “Call Me By Your Name”) đến Norah Jones.

Ca sĩ Florence Welch (Ảnh: chicago.suntimes.com)

“Cuốn sách này đã ám ảnh tôi trong một phần lớn cuộc đời,” Welch nói. "Nó chứa một số điều yêu thích của tôi trong văn học. Nhạc kịch là mối tình đầu của tôi và tôi cảm thấy có mối liên hệ sâu sắc với chủ nghĩa lãng mạn đã tan vỡ của Fitzgerald. Thật vinh dự khi được trao cơ hội để tái hiện cuốn sách này bằng một bài hát."

Theo Variety, ekip của chương trình đang "để mắt đến một đường chạy Broadway." Ekip đứng sau The Great Gatsby, A New Musical được dự đoán là một ekip tuyệt vời. Người từng đoạt giải Pulitzer, Martyna Majok (Cost of Living) đang viết kịch bản và vở nhạc kịch sẽ được đạo diễn bởi Rebecca Frecknall, người từng được đề cử Giải thưởng Olivier (Tennessee Williams's Summer and Smoke).

Majok nói: “Tôi rất vui mừng, vinh dự và được truyền cảm hứng khi được làm việc với công ty gồm những nghệ sĩ phi thường này và được sống trong những ngôn ngữ tuyệt vời, siêu việt của F. Scott Fitzgerald. 

Lịch trình của chương trình sẽ sớm được công bố. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể đọc (hoặc đọc lại) tác phẩm gốc vĩ đại này của Fitzgerald.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: