Lạc lối ở 10 hiệu sách truyền cảm hứng trên khắp thế giới
Lạc lối ở 10 hiệu sách truyền cảm hứng trên khắp thế giới

 

1/ Libreria Alta Acqua, Venice, Italy

 

Một tấm biển nhỏ bên ngoài có dòng chữ "Chào mừng đến với Hiệu sách đẹp nhất thế giới". Bước vào bên trong, bạn sẽ thấy một chiếc thuyền gondola cỡ lớn chất đầy sách nằm ngay giữa không gian.

Đi về phía sau và ngồi trước những cánh cửa đang mở, bạn sẽ thấy những con kênh với làn nước trong veo, nước nhẹ nhàng bắn lên bậc cửa khi bạn lướt qua những kệ sách. 

Alta Acqua không phải là nơi bạn sẽ tìm thấy trong sách hướng dẫn du lịch thông thường và hầu hết du khách đến thành phố nổi sẽ không tìm thấy kho báu này. 

Nếu có dịp tới Venice, hãy ghé thăm hiệu sách xinh xắn này nhé.

Địa chỉ: Alta Acqua, Sestiere Castello, 5176/B  30122 Venice, Italy. Facebook Page.

 

 

2/ Bart’s Books, Ojai, California

 

Được thành lập vào năm 1964, Bart's Books là một hiệu sách ngoài trời tuyệt đẹp, nơi bạn có thể nhâm nhi nước chanh trong sân được bao quanh bởi mê cung giá sách, chơi cờ trong bóng râm hoặc đọc truyện ngắn dưới gốc cây táo.

Không chỉ là một không gian ngoài trời đáng mơ ước, Bart's Books còn là trung tâm tổ chức các sự kiện cộng đồng, biểu diễn nghệ thuật hàng tuần của địa phương.

Địa chỉ: Bart’s Books, 302 W. Matilija St., Ojai, California 93023. Facebook Page.

 

3/ Atlantis, Santorini, Hy Lạp

 

Nằm dưới tầng hầm của một trong những ngôi nhà màu trắng ở Santorini, Atlantis Books được hình thành khi hai người bạn trẻ, Oliver và Craig trải qua kỳ nghỉ 1 tuần ở Santorin, và sau khi uống một chai rượu vào buổi tối, họ quyết định mở một hiệu sách trên đảo. 

Đó là điều đầu tiên họ làm cho “thiên đường” của họ, nơi trú ẩn cho những người yêu sách và các nhà văn. 

Là một nơi gặp gỡ nổi tiếng dành cho những người mê sách và cũng thích du lịch, Atlantis Books tổ chức các lễ hội và đọc sách về hoàng hôn trên sân thượng nhìn ra biển. Thậm chí, họ còn thành lập nhà xuất bản của riêng mình ở phòng sau của cửa hàng.

Để biết nơi này đã biến đổi từ một ngôi làng cũ bị bỏ hoang thành một hiệu sách kỳ diệu như thế nào, bạn có thể ghé thăm trang Facebook của họ. 

 

 

4/ Word on Water, London

 

Cửa hàng sách cũ nổi duy nhất ở London, Word on the Water là một chiếc xà lan sách đi qua các kênh đào và đồng hoang và dừng lại ở nhiều địa điểm khác nhau như Camden Lock, Angel, Hackney và Paddington.

Sách được quyên góp bởi các hiệu sách công cộng và từ thiện nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy một số tác phẩm kinh điển hay, tiểu thuyết đương đại đình đám và một số nội dung kỳ quặc mà bạn có thể không bao giờ tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. 

Facebook Page.

 

5/ The Abbey Bookstore, Paris

 

Hiệu sách Shakespeare & Co ở Paris nổi tiếng thế giới vì nét quyến rũ cổ xưa, mối liên hệ với Hemingway và cảm giác kỳ diệu mà bạn có được khi cúi xuống và lách qua các ngóc ngách của nó. Nhưng nó cũng có một vấn đề là: quá đông khách du lịch. Và khi này, bạn hãy nhớ đến Hiệu sách Abbey. 

Nhỏ hơn nhưng không kém phần hấp dẫn và hoài cổ. Những cuốn sách đẹp chất chồng lên đến tận trần nhà, ánh sáng ấm áp, nhạc jazz du dương… sẽ khiến cho một biểu chiefu của bạn trở nên thật nhẹ nhàng.

Điều thú vị là viên ngọc quý của khu phố ít được biết đến này chỉ cách Shakespeare & Co vài dãy nhà.

Địa chỉ: The Abbey Bookshop, 29 Rue de la Parcheminerie, 75005 Paris

Facebook Page.

 

 

6/ Books Actually, Singapore

 

Ngôi nhà nhỏ mang phong cách indie ngập nắng nảy ẩn mình trong khu nhà ở cũ Tiong Bahru của Singapore. Người sáng lập Kenny Leck là một người mê sách và là người kinh doanh những món đồ lặt vặt cổ điển và thú vị. 

Khi nhắc đến sách của mình, Kenny biết rõ và đích thân chọn lọc từng đầu sách trong cửa tiệm. An cũng thành lập nhà xuất bản của riêng mình dành cho các tác giả Singapore đầy triển vọng.

Địa chỉ: Books Actually, 9 Yong Siak St, Tiong Bahru, Singapore,

Facebook Page.

 

 

7/ Barter Books, Anh

 

Barter Books là thiên đường của kho báu hoài niệm và nó có một câu chuyện rất đặc biệt. Một trong những tấm áp phích dễ nhận biết nhất trên thế giới, khẩu hiệu thời chiến “Keep Calm and Carry On”, thực sự đã bị lãng quên cho đến năm 2000 khi nó được phát hiện lại bên trong một chiếc hộp cũ đầy bụi bặm tại hiệu sách cũ ở miền Bắc nước Anh này.

Địa chỉ: Barter Books, Alnwick Station, NE66 2NP Alnwick, Northumberland

 

 

8/ Les Bouquinistes, Paris

 

Christy Turlington của Steve Meisel trên tạp chí Vogue Italy, 1992
Một người mẫu tạo dáng trước nhà thiết kế Jacques Fath, 1951, chụp bởi Willy Maywald
© Jacques Boyer / Roger-Viollet, 1934
Yvon, 1930
Nhiếp ảnh gia vô danh, khoảng năm 1960
William Vandivert, Time Life Pictures, 1939

Một chuyến đi dạo lãng mạn dọc sông Seine sẽ ra sao nếu không có les bouquinistes (hộp sách cũ)!? Hemingway và các nhà sáng tạo vĩ đại khác của Belle Epoque đã từng dạo qua những hiệu sách độc đáo nằm dọc bờ sông Seine.

 

 

9/ The Last Bookstore, Los Angeles

 

Địa điểm kỳ diệu này ban đầu bắt đầu từ một căn gác xép ở trung tâm thành phố Los Angeles vào năm 2005. Người sáng lập, Josh Spencer, rất giỏi bán đồ cũ trên eBay, từ quần áo đến ô tô, và quyết định thử sức với việc bán sách - niềm đam mê thực sự của anh.

Ngày nay, đây là hiệu sách tư nhân lớn nhất ở California mua bán sách và hồ sơ cũ và mới.lớn nhất ở California mua bán sách cũ và mới.

Website của tiệm sách.

 

 

10/ Brattle Book Shop, Boston 

 

Cửa hàng sách Brattle được thành lập ở Boston vào năm 1825, tuy nhiên đến năm 1949, cửa hàng này đã ngừng hoạt động khi George Gloss và vợ ông mua lại cửa hàng và sau đó giao nó cho con trai họ chăm sóc.

Trải qua lịch sử lâu dài, George và con trai Kenneth đã xây dựng cửa hàng này thành một trong những cửa hàng sách cổ lớn nhất và lâu đời nhất nước Mỹ.

Cửa hàng sách Brattle có kho sách ấn tượng nằm trong một tòa nhà ba tầng, hai tầng dành cho sách cũ và một tầng dành cho sách hiếm, có chữ ký và sách sưu tầm.

Hiệu sách đã có rất nhiều khách quen trong những năm qua, một trong số đó đã đến hàng ngày trong hơn 50 năm và vào những ngày không thể đến, ông gọi điện để thông báo rằng ông không được khỏe. Quả là một người mua sách rất tâm huyết!

Brattle cũng có một khu vực ngoài trời mở cửa quanh năm với các xe đẩy bán hàng trị giá 1 đô la, 3 đô la và 5 đô la. Tất nhiên, khu vực này hoạt động phụ thuộc vào thời tiết. Nhưng ngay cả khi khu vực ngoài trời đóng cửa, bạn vẫn sẽ tìm được những cuốn sách tuyệt vời ở bên trong cửa hàng. 

- Theo: Messy Nessy

Tags: