Kết thúc Email trong tiếng Anh sao cho chuẩn?
Kết thúc Email trong tiếng Anh sao cho chuẩn?
Khi viết email công việc hoặc thư từ bằng tiếng Anh, lời chào kết thư sẽ thể hiện sự tôn trọng dành cho đối phương. Với mỗi đối tượng khác nhau, bạn cần lựa chọn từ ngữ phù hợp để kết thư, bởi mỗi từ sẽ mang một sắc thái (nuance) trang trọng, thân mật khác nhau.

#Thursday_with_Gamma tuần này sẽ giúp bạn phân biệt và lựa chọn cách diễn đạt phù hợp để viết kết thư cho từng đối tượng trong tiếng Anh.

 

1/ Với gia đình, bạn thân

 

Với lời chào, kết thúc email, thư từ cho gia đình, bạn thân, bạn cần lựa chọn từ ngữ thể hiện sắc thái thân mật, gần gũi.

 

2/ Với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác (thân thiện, gần gũi)

 

Khi gửi những email, thư từ đến bạn bè, đồng nghiệp thân thiết, để thể hiện sắc thái thân thiện, gần gũi nhưng không quá suồng sã, bạn có thể tham khảo những từ sau đây:

 

3/ Lời chào lịch sự, trang trọng

 

Trong nhiều trường hợp, khi đối tượng nhận thư/ email là các nhân vật, tổ chức quan trọng, từ ngữ sử dụng cần được chỉn chu, lịch sự và mang sắc thái trang trọng. Đối với nhóm đối tượng này, bạn có thể sử dụng các cách kết thư sau đây:

Lưu ý: Có thể thêm Yours trước hoặc sau mỗi từ

—-------

Đọc thêm cuốn Nuance - 50 sắc thái của từ do Gamma phát hành để giải mã nuance (sắc thái) của từ vựng tiếng Anh, từ đó giúp bạn dùng từ linh hoạt, đúng ngữ cảnh, tình huống và nhờ thế, giao tiếp tiếng Anh tinh tế và tự nhiên hơn.

Nuance - thêm sắc màu cho tiếng Anh của bạn!

GAMMA đem tới các sản phẩm học ngôn ngữ hữu ích và có chất lượng, với các dòng sản phẩm chính gồm: Gamma Test-prep, Gamma Junior (sách tiếng Anh cho học sinh phổ thông). Gamma Gen (sách từ vựng - ngữ pháp, tiếng Anh công sở)...

 

Tags: