Cuộc sống vốn dễ dàng, đừng chôn vùi nó bằng những góc nhìn tối tăm
Cuộc sống vốn dễ dàng, đừng chôn vùi nó bằng những góc nhìn tối tăm
Cuộc sống, dường như luôn đầy những thách thức và khó khăn. Nhưng liệu có phải cuộc sống thực sự khó khăn như chúng ta nghĩ? Thực tế là cuộc sống chỉ trở nên khó khăn khi chúng ta nhìn nhận nó như thế.
Sống Bình Thường Mà Không Tầm Thường
(19 lượt)

 

Khi bạn thấy chẳng khó thì sẽ cực kỳ dễ

 

Bạn đã bao giờ bước đi trên một con phố mà mình đã đi qua hàng tỉ lần, rồi bất chợt nhận ra một ngôi nhà hay một cái cây, một hòm thư hay một cái gì đó khác rõ ràng nằm chình ình ngay tại đó nhưng trước đây bạn chưa hề nhận ra? Hoặc hãy thử trả lời câu hỏi này nhé: Mắt của một bạn đã thân thiết lâu năm có màu gì? Tất cả những thứ đó đều không đột ngột xuất hiện ở đó để bạn nhận ra, vì chúng vốn đã ở đó từ lâu lắm rồi. Bạn chỉ không để ý tới chúng mà thôi.

Những sự vật hiện hữu ngay trước mắt mà chúng ta còn có thể không để ý tới, huống chi là những cảm xúc, suy nghĩ, quan điểm, mơ ước, âm thanh, mùi vị mơ hồ hơn. Vì quá đắm đuối trong câu chuyện của bản thân rằng chúng ta là ai và hoàn cảnh của chúng ta như thế nào, nên chúng ta chỉ hời hợt xem qua chút xíu những gì mà chúng ta có thể đạt được mọi lúc mọi nơi. 

Cuộc sống không chỉ bao gồm những gì khó khăn. Nó chỉ khó khăn khi bạn không nhìn thấy những cánh cửa dễ hơn đang đóng chặt. Cuộc đời vốn dĩ là một ảo tưởng được tạo ra từ nhận thức của bạn, nó khó khăn hay dễ dàng là do bạn lựa chọn. Nó có thể thay đổi bất cứ khi nào bạn quyết định thay đổi lăng kính quan sát của chính mình. Loại bỏ những suy nghĩ đang ràng buộc bạn với những gì khó khăn, thử đá thẳng vào mặt nỗi sợ và dũng cảm tiến tới những gì tốt đẹp hơn

 

Để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn

 

Khi chúng ta thay đổi cách nhìn nhận cuộc sống và tin rằng nó cực kỳ dễ dàng, mọi khó khăn trở nên nhẹ nhàng và chúng ta có thể tiếp cận chúng một cách tốt hơn. 

Thứ đầu tiên chúng ta cần làm là thay đổi quan điểm của mình. Thay vì tập trung vào những khó khăn và trở ngại, hãy tập trung vào những cơ hội và hạnh phúc mà cuộc sống mang lại. Bất kể tình huống khó khăn có là gì, hãy tin rằng chúng chỉ là những bước thử thách để chúng ta phát triển và trưởng thành. 

Tiếp theo, luôn nhìn vào những gì bạn đang có trong hiện tại. Đôi khi chúng ta dễ bị ám ảnh bởi quá khứ hoặc lo lắng về tương lai. Nhưng sự thực là, chúng ta chỉ có thể thay đổi và tận hưởng cuộc sống trong hiện tại. Hãy tập trung vào những gì đang diễn ra xung quanh, tận hưởng từng khoảnh khắc và làm việc với tâm trí và trái tim của mình ngay lúc này. 

Đồng thời, điều chỉnh mục tiêu và kỳ vọng của mình. Đặt mục tiêu thực tế và linh hoạt, không áp đặt quá nhiều áp lực lên bản thân. Hãy chấp nhận rằng không có gì hoàn hảo và cuộc sống luôn thay đổi. Hãy trân trọng những thành công nhỏ và biết ơn những điều tích cực trong cuộc sống hàng ngày. 

Luôn giữ một tinh thần lạc quan và tràn đầy niềm tin vào khả năng của mình. Tâm lý tích cực sẽ giúp chúng ta tìm ra giải pháp và cách tiếp cận tốt hơn trong mọi tình huống. Tin rằng cuộc sống dễ dàng, và bạn sẽ khám phá ra rằng bạn có sức mạnh và khả năng để vượt qua mọi khó khăn trên con đường phía trước. 

Cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng khi chúng ta nhìn nó với cách nhìn tích cực và tin rằng nó cực kỳ dễ dàng, chúng ta có thể vượt qua mọi trở ngại và tận hưởng mỗi ngày với sự bình yên và hạnh phúc. Đó là những điều mình học được từ cuốn sách “Sống bình thường mà không tầm thường”. 

“Sống bình thường mà không tầm thường” là một cuốn sách tràn đầy năng lượng và sự tự tin, mang đến một cách nhìn mới mẻ và hài hước với những câu chuyện truyền cảm hứng để bạn thấu hiểu chính bản thân mình và giải phóng sức mạnh tiềm ẩn để kiến tạo một cuộc sống tuyệt vời. Một cuốn sách bắt đầu chuyến hành trình tuyệt vời của cuộc sống và biến ước mơ thành hiện thực. 

Mời các bạn tìm đọc./

Tags: