Tác giả Lư Chung Minh hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Học viện kinh doanh Khởi nghiệp, KOL nổi bật trong lĩnh vực thời trang, đã có đến 20 năm kinh nghiệm bán buôn, bán lẻ và nghiên cứu mô hình thời trang khắp Trung Quốc.
Cuốn sách này của tác giả sẽ tập trung vào hệ thống của các cửa hàng thời trang bán chạy, kết hợp và so sánh nhiều trường hợp, giao thoa các khái niệm kinh doanh khác nhau, hy vọng tạo ra giá trị cho các chủ cửa hàng trong vài năm tới.
Nội dung cuốn sách “Bí quyết kinh doanh cửa hàng thời trang”
Cuốn sách gồm 7 chương được sắp xếp khoa học, hợp lý, gắn liền với 3 giai đoạn của việc mở cửa hàng thời trang:
- Giai đoạn 1: Xác định tư duy, đến định vị vị trí cửa hàng, diện tích cửa hàng, tìm nguồn nhập hàng chất lượng.
Nếu một người chưa tìm được định vị cho cửa hàng của mình mà đã vội tìm nguồn nhập hàng, hay bàn đến chuyện cần bao nhiêu tiền thì sẽ là vô nghĩa và viển vông. Vì thế, trong giai đoạn này, bạn cần biết rằng xác định hướng đi quan trọng hơn kiếm tiền. Tác giả sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho những câu hỏi phổ biến như: Bây giờ có phải là thời điểm thích hợp để tham gia vào ngành công nghiệp thời trang không? Nên mở cửa hàng trên sàn thương mại điện tử hay mở cửa hàng truyền thống? Có thể kinh doanh tốt trên mạng xã hội hay không? Nên bán thời trang trẻ em hay thời trang nam nữ?...
Sau khi đã định vị được hướng đi, bạn sẽ bước vào khâu định vị: Tìm đúng điểm khởi đầu cho công việc kinh doanh. Tại phần này, bạn sẽ được giải đáp các thắc mắc như: Có nên mở gian hàng trong trung tâm thương mại không? Trước khi mở cửa hàng, nên xác định cửa hàng trước hay nguồn nhập hàng trước? Diện tích cửa hàng bao nhiêu là phù hợp?...
Và quan trọng nhất là khâu nhập hàng. Tác giả sẽ hướng dẫn bạn nhận biết những cái “bẫy” trong kinh doanh nhượng quyền, tránh bị lừa đảo trong quá trình nhập hàng, các chi tiết nào dễ bị bỏ qua khi nhập hàng…
- Giai đoạn 2: Đưa cửa hàng đi vào hoạt động với các hoạt động bán hàng, đặc biệt là bán hàng mùa thấp điểm và xử lý hàng tồn, quản lý nhân sự tại cửa hàng.
Trong khâu bán hàng, bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ năng để khách mua hàng mà không cần phải mời chào, xử lý vấn đề khách trả hàng, hay cả kỹ năng tuyển dụng và quản lý nhân viên…
Đặc biệt, tác giả dành riêng một chương để hướng dẫn bạn bán hàng trong mùa thấp điểm, làm thế nào để chuyển bại thành thắng, có nên tung sản phẩm mới, tặng phụ kiện hoặc khuyến mại trong mùa thấp điểm hay không…
Hơn nữa, trong kinh doanh thời trang, hàng tồn là một vấn đề lớn. Tác giả sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý hàng tồn, trả lời cho bạn có nên giảm giá hàng tồn hay không, hoặc làm sao kiểm soát tốt hàng nhập để tránh hàng tồn…
- Giai đoạn 3: Phát triển và mở rộng của hàng với các kỹ năng để xây dựng thương hiệu riêng, nổi bật trong phân khúc đã chọn.
Ai kinh doanh thời trang cũng đều không muốn dừng lại ở một cửa hàng mà phải hướng tới xây dựng thành chuỗi, thành lập công ty có thương hiệu riêng. Trong phần này, tác giả sẽ giúp bạn nhận ra được những vấn đề khi muốn phát triển kinh doanh, tìm được mô hình kinh doanh phù hợp. Chẳng hạn như khi bạn không có nhiều kênh bán hàng hay không có nguồn hàng hóa độc đáo…
“Bí quyết kinh doanh cửa hàng thời trang” dành cho ai?
- Trạm Đọc