Ba cuốn sách dành cho phụ nữ hiện đại
Ba cuốn sách dành cho phụ nữ hiện đại
“Tự tin quyết định thần thái”, “Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ”, “Một giờ của mẹ mỗi ngày” là những cuốn sách hay dành cho phụ nữ hiện đại, muốn sống hạnh phúc.

Những vấn đề mà phụ nữ quan tâm như tạo dựng phong cách, thần thái, hạnh phúc trong đời sống gia đình, cân bằng được cuộc sống khi phải đảm nhiệm công việc xã hội và làm mẹ... đều được thể hiện trong các cuốn sách.

Sách Tự tin quyết định thần thái. Ảnh: V.H.

Tự tin quyết định thần thái

Điềm tĩnh, ung dung, tự tại là thần thái mà bất cứ phụ nữ nào cũng muốn mình có được khi đối diện với cuộc đời. Tác giả Lý Huy, biên kịch viên nổi tiếng tại Trung Quốc, cho biết thần thái ấy sẽ có nếu người phụ nữ tự tin.

Và trong cuốn sách đầy chất tâm tình, nhưng cũng không kém phần sắc sảo Tự tin quyết định thần thái, tác giả Lý Huy sẽ đưa ra nhiều hướng dẫn hữu ích cho độc giả nữ, giúp họ khi tuân theo sẽ xây dựng được sự tự tin của riêng mình: Yêu bản thân độc đáo của mình; đừng bao giờ tìm kiếm cảm giác an toàn từ người khác; độc lập là hành trang để phụ nữ bước trên đường đời; nội tâm phải mạnh mẽ mới có thể vững vàng tiến bước; trên đời không có gì đáng để bạn buông bỏ khí chất và tu dưỡng; biết phát triển bản thân mới có thể tỏa sáng rực rỡ; sống cuộc đời của mình theo cách mình thích…

Lý Huy viết: “Từ xưa đến nay, sở dĩ phụ nữ hạnh phúc, điềm tĩnh và tự tại là bởi trong lòng họ luôn tràn đầy sự tự tin. Là một người phụ nữ, chỉ khi giữ được sự độc lập tự tôn, không dựa dẫm vào người khác về cả vật chất và tinh thần, bạn mới có thể tự hào ngẩng cao đầu, sống và cống hiến hết mình, sống như mình hằng mong ước…”.

Với văn phong sắc sảo, nhân vật đa chiều, cách kể chuyện phong phú, cô được mệnh danh là “biên kịch giàu lương tri nhất”, “tấm vé bảo chứng rating truyền hình”. Tác phẩm tiêu biểu của Lý Huy bao gồm: Tự tin quyết định thần thái, Vùng cấm, Bay lượn tựa cánh bướm đẹp xinh, Đứng trước tình yêu ai sợ ai

Sách Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ. Ảnh: V.H.

Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ

Tác giả cuốn sách Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ là Yến Lăng Dương. Cô là thành viên Hội nhà văn Trung Quốc, phụ trách tạp chí Hôn nhân và Gia đình, Người nhà; đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách được yêu thích về chủ đề tình yêu và hôn nhân.

Từ trải nghiệm của bản thân, cũng như trải nghiệm trong vai trò là người phụ trách tạp chí Hôn nhân và gia đình, Yến Lăng Dương nhận thấy có nhiều phụ nữ giống như cô gặp phải thất bại trong tình yêu, cuộc sống hôn nhân. Nhiều người đau khổ, thậm chí mất hết niềm tin vào bản thân cũng như có cái nhìn u ám về cuộc sống.

Đây chính là lý do khiến Yến Lăng Dương quyết định viết ra cuốn sách Những cô gái tốt đều phải sống rực rỡ, trong đó cô chia sẻ câu chuyện tình yêu, hôn nhân khúc khuỷu của bản thân cùng nhiều người cô biết; rồi phân tích và chỉ ra cách thức giúp những ai đang chìm trong bóng tối đau thương sẽ biết cách tự thức tỉnh, chữa lành; để rồi mạnh mẽ, trưởng thành hơn, tìm lại được tự do tâm hồn, có được cuộc sống hoàn chỉnh và tốt đẹp theo đúng nghĩa của nó…

Cô viết: “Khi gặp trắc trở trên đường tình duyên, chúng ta không nên mất hết niềm tin vào tình yêu và hôn nhân; bởi vì thứ gây tổn thương cho chúng ta không phải là lưỡi kiếm tình yêu, mà là người cầm kiếm. Vì vậy, ta cần học cách tự chịu trách nhiệm với cuộc đời, tự mình hiện thực hóa những mong muốn của bản thân, khi ấy chúng ta mới có được sự tôn trọng, yêu thương và tán thành của người khác”.

Sách Một giờ của mẹ mỗi ngày. Ảnh: V.H.

Một giờ của mẹ mỗi ngày

Một giờ của mẹ mỗi ngày là cuốn sách của tác giả Jihye Kim. Cô là huấn luyện viên có chứng nhận của Hiệp hội huấn luyện viên Hàn Quốc và quốc tế. Hiện cô là giám đốc điều hành của một trung tâm huấn luyện trí tuệ tại Hàn Quốc.

Trong cuốn sách này, thông qua câu chuyện của chính bản thân, tác giả Jihye đã chỉ ra thực tế và chia sẻ sự đồng cảm với những bà mẹ nhiều khi phải từ bỏ sự nghiệp cá nhân để gánh vác trách nhiệm làm mẹ thiêng liêng nhưng cũng đầy đơn độc và nặng nề. Đây chính là nguyên nhân khiến rất nhiều người bị kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần, dễ dàng nổi nóng với người thân, kể cả những đứa con yêu của mình, thậm chí bị trầm cảm.

Phần đầu cuốn sách tác giả chỉ ra tình trạng “loay hoay như gà mắc tóc” của nhiều bà mẹ khi rất thương con, nhưng những áp lực khiến họ nhiều khi lại nổi nóng với con cái của mình.

Tiếp đó, cô đưa ra những bài trắc nghiệm giúp mỗi người mẹ có thể tự đánh giá tình trạng của bản thân kể cả thể chất lẫn tinh thần. Cuối cùng cô đề xuất phương pháp “mỗi ngày một giờ dành cho bản thân” để giúp các bà mẹ có thể tìm lại được sự cân bằng, hạnh phúc như chính bản thân tác giả cùng nhiều khách hàng đã trải nghiệm và thành công.

Tại Hàn Quốc, cuốn sách Một giờ của mẹ mỗi ngày nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia giáo dục và sức khỏe tâm thần cũng như các bà mẹ, đặc biệt là các bà mẹ trẻ.

Theo Zing News

Tags: