TOP 8 cuốn sách về địa chính trị nhất định phải đọc nếu bạn yêu thích dòng sách tinh hoa
TOP 8 cuốn sách về địa chính trị nhất định phải đọc nếu bạn yêu thích dòng sách tinh hoa
Thuật ngữ "Địa-chính trị" đã xuất hiện từ đầu thế kỷ 20, và gần đây ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Nếu bạn cũng đang có ý định tìm hiểu lĩnh vực thú vị này, thì đây sẽ là một list sách đáng cho bạn tham khảo.
Sự minh định của địa lí
(13 lượt)
Định mệnh chiến tranh
(13 lượt)

 

1/ Sự minh định của địa lý

 

Cuốn sách của tác giả người Mỹ Robert D. Kaplan được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2012 (New York, Random House, 2012) với phụ đề đầy đủ là Bản đồ nói với chúng ta điều gì về những cuộc xung đột sắp tới và cuộc chiến đấu chống lại số phận, tái bản vào năm 2013 có bổ sung thêm một Lời bạt quan trọng với tiêu đề Biên giới thay thế cho ranh giới.

>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách này!

 

2/ Bàn cờ lớn

 

Chiến lược toàn cầu của Mỹ để duy trì vị thế đặc biệt của mình trên thế giới là gì? Những kết luận đáng ngạc nhiên của Brzezinski đã thay đổi những hiểu biết thông thường khi ông đặt nền tảng cho một tầm nhìn mới và hấp dẫn về lợi ích sống còn của nước Mỹ. 

>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách này!

 

3/ Quyền lực biển

 

Lịch sử và địa chính trị của các đại dương, tầm ảnh hưởng của các đại dương đối với sự thịnh-suy, hưng-vong của các quốc gia và dân tộc trên thế giới.

>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách này! 

 

4/ Biến động

 

Kết hợp những kiến thức tuyệt vời về lịch sử, địa lý, kinh tế, nhân chủng học và cả tâm lý, Jared Diamond sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện các quốc gia đã vượt qua những biến cố lớn và hồi phục thành công như thế nào.

>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách này! 

 

5/ Định mệnh chiến tranh

 

Tại sao Bẫy Thucydides lại là lăng kính tốt nhất để hiểu rõ sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc. Liệu Washington và Bắc Kinh có thể chèo lái con thuyền quốc gia của họ vượt qua những bãi cạn nguy hiểm?

>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách này! 

 

6/ Con đường tơ lụa mới

 

Tác phẩm đưa chúng chúng ta du hành vào mạng lưới những “con đường” quan trọng đã và đang góp phần không nhỏ tạo nên bộ khung kinh tế và địa chính trị của thế giới ngày nay.

>> Tìm hiểu thêm về cuốn sách này!

 

7/ Bộ 2 cuốn sách "Lịch sử chính trị"

 

Bộ sách gồm 2 tập:

- Tập 1 - Nguồn gốc trật tự chính trị: Từ thời tiền sử đến cách mạng Pháp

- Tập 2 - Trật tự chính trị và suy tàn chính trị: Từ cách mạng công nghiệp tới toàn cầu hóa.

Đây là bộ sách về lý thuyết chính trị được đánh giá cao của nhà kinh tế chính trị người Mỹ Francis Fukuyama. 

>> Tìm hiểu thêm về bộ sách này!

Tags: