9 lý do tại sao chúng ta nên tặng sách
9 lý do tại sao chúng ta nên tặng sách
Khi nói đến việc tặng quà cho ai đó, chúng ta có rất nhiều suy nghĩ chạy qua đầu và cuối cùng chúng ta cảm thấy bối rối. Tại sao không chọn một món quà vừa rẻ vừa dễ kiếm? Một trong những món quà đẹp nhất mà bạn có thể tặng cho những người thân yêu của mình là một cuốn sách. 

Nếu bạn có một người bạn là người yêu sách, anh ấy/cô ấy sẽ đánh giá cao và yêu thích ý tưởng được tặng một cuốn sách hay. Chúng có thể truyền tải tình cảm giống như một tấm thiệp, nhưng còn hơn thế! Sách có thể là món quà giúp mọi người nói những điều mà họ thấy khó nói.

Những lý do dưới đây có thể giúp bạn bớt bối rối hơn và giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn khi chọn một cuốn sách làm quà tặng cho những người thân yêu. 

Thể hiện sự chu đáo

Khi bạn tặng một cuốn sách, điều đó chứng tỏ bạn hiểu rõ người khác và sở thích của họ như thế nào. Đó là một trong những món quà đẹp nhất mà bạn có thể tặng ai đó và đó là một cử chỉ rất chu đáo.

Kích thích suy nghĩ

Một cuốn sách có rất nhiều nội dung có thể khiến người đọc phải suy nghĩ về rất nhiều thứ mà họ sẽ không thể nghĩ ra nếu chưa đọc cuốn sách đó. Nó sẽ giúp người đọc trưởng thành hơn trong suy nghĩ.

Thể hiện cá tính

Khi bạn tặng ai đó một cuốn sách, nó thể hiện cá tính và bản chất của bạn. Nó cung cấp thông tin về bạn cho cá nhân khác. Nó sẽ giúp họ hiểu bạn hơn. Lựa chọn sách để tặng có thể tiết lộ nhiều điều về bạn.

Lan tỏa văn hóa đọc

Một trong những sở thích thú vị nhất mà một người có thể có là đọc sách. Đó là một sở thích tuyệt vời có thể giúp bạn thư giãn. Khi bạn tặng sách làm quà, bạn cũng đang giúp lan tỏa niềm yêu thích đọc sách và văn hóa đọc. Bạn có thể là một trong những nhân tố góp phần nâng cao niềm đam mê và văn hóa đọc sách.

Bạn có thể nhận lại một cuốn sách

Khi tặng sách, bạn có thể mượn lại nó khi bạn muốn đọc nó. Bạn có thể nói cho người thân của mình rằng mình cũng muốn nhận được một cuốn sách như thế. Những gì bạn cho đi sẽ trở lại với bạn. Và sách cũng vậy.

Thân thiện với môi trường

Vì nhiều người nhận quà rất thận trọng với vấn đề môi trường nên sách sẽ là lựa chọn quà tặng phù hợp vì chúng có thể phân hủy sinh học. 

Món quà của bạn sẽ khơi dậy những buổi trò chuyện

Bạn đã bao giờ rơi vào những cuộc trò chuyện vô nghĩa chưa? Một cuốn sách có thể là người bạn đồng hành giúp bạn bắt đầu cuộc trò chuyện có chủ đề. Khi bạn tặng quà cho ai đó một cuốn sách, có rất nhiều chủ đề để thảo luận, điều này sẽ khiến bạn và người kia có thể tránh được những cuộc đối thoại vô nghĩa.

Tặng sách không tốn mấy tiền

Sách là một ý tưởng quà tặng cứu cánh cho bạn trong trường hợp bạn muốn tặng quà ai đó nhưng không có đủ tiền để mua. Bạn có thể dễ dàng tặng họ một cuốn sách vừa túi tiền và trông cũng có vẻ đắt tiền. Điều này cũng có thể để lại ấn tượng tốt cho người được nhận quà.

Sách luôn nhắc người nhận quà nhớ về bạn

Mọi người đều muốn được những người thân yêu và gần gũi của họ nhớ đến. Bằng cách tặng họ một cuốn sách, bạn sẽ giúp họ nhớ đến bạn bất cứ khi nào họ chọn đọc cuốn sách đó. Bạn sẽ luôn được họ nhớ đến.

- Trạm Đọc

 

Tags: