15+ mẫu câu tiếng Anh thông dụng cho buổi đàm phán hiệu quả (phần 1)
15+ mẫu câu tiếng Anh thông dụng cho buổi đàm phán hiệu quả (phần 1)
Đàm phán là kỹ năng cực kỳ quan trọng khi đi làm, đặc biệt đối với những công việc thuộc lĩnh vực kinh doanh. Để có thể đàm phán hiệu quả bằng tiếng Anh, đừng bỏ qua #Thursday_with_Gamma kỳ này với 15+ mẫu câu thông dụng này nhé!

 

1/ Tình huống dẫn dắt nội dung đàm phán

 

Khi dẫn dắt nội dung đàm phán, chúng ta có thể sử dụng “What’s next~?” (Tiếp theo là gì?) để hỏi về nội dung thảo luận tiếp theo, và dùng các từ step., phrase để giới thiệu các bước hay giai đoạn kế tiếp.

Để đưa ra ý kiến một cách lịch sự và thận trọng, chúng ta có thể sử dụng các cấu trúc như:

  • From my perspective: Từ quan điểm của tôi
  • In my opinion: Theo ý kiến của tôi
  • My view is that~: Quan điểm của tôi là ~

 

2/ Tình huống đàm phán giá

 

Khi đàm phán về giá cả, thay vì thẳng thừng đề nghị đối phương giảm giá, chúng ta nên thận trọng đưa ra câu hỏi hoặc tùy theo tình hình cụ thể để đưa ra những điều kiện đi kèm với đề xuất giảm giá.

Trong đàm phán, không có yêu cầu nào mà không đi kèm điều kiện. Dưới đây là một số mẫu câu thường dùng để đề xuất điều kiện khi yêu cầu giảm giá.

Tìm đọc thêm các hướng dẫn bổ ích về giao tiếp tiếng Anh nơi công sở trong cuốn English Business Conversation do GAMMA phát hành.
GAMMA đem tới các sản phẩm học ngôn ngữ hữu ích và có chất lượng, với các dòng sản phẩm chính gồm: Gamma Test-prep, Gamma Junior (sách tiếng Anh cho học sinh phổ thông). Gamma Gen (sách từ vựng - ngữ pháp, tiếng Anh công sở)...

Mỗi tuần, GAMMA hẹn bạn vào ngày Năm trong chuyên mục THURSDAY WITH GAMMA với những tips học tiếng Anh siêu ngắn - siêu dễ.

 

 

 

Tags: