Hẳn là bạn đã từng nghĩ rằng, cứ có sex là sẽ bán được hàng với bằng chứng là sex giờ tràn ngập trên các đoạn quảng cáo. Với hình ảnh những cô tiếp viên xinh đẹp quyến rũ, Hãng hàng không quốc gia Mỹ hứa hẹn một cách đầy ẩn ý rằng "Với tôi, bạn sẽ bay bổng như thể chưa bao giờ được bay như thế”. Nếu như đó vẫn chưa thấm tháp gì thì đây, hãng nước hoa Vulva tuyên bố đã sở hữu "một loại mùi hấp dẫn như hooc môn nữ"
Việc quảng cáo với sex đã có từ rất lâu và rất phát triển, nhưng câu hỏi đặt ra là chiến lược đó có thực sự hiệu quả?
Câu trả lời là không. Sex không làm cho mặt hàng trở nên hấp dẫn hơn. Kết luận đó được đưa ra bởi một nghiên cứu trong đó hai nhóm được cho xem hai đoạn trailer: một đoạn là những cảnh nóng trong Sex and the City, nhóm thứ hai thì xem trailer của Malcolm in the Middle không liên quan tình dục. Thú vị là, những người xem Sex in the City quên nhiều chi tiết trong đoạn trailer hơn là nhóm còn lại.
Thực tế thì những nội dung tình dục có hiệu ứng "che mắt" khán giả khỏi sản phẩm trong quảng cáo. MediaAnalyzer Software & Research thực hiện một nghiên cứu với các quảng cáo in trên giấy, mức độ từ khiêu gợi cho đến hoàn toàn không có gì liên quan đến sex, yêu cầu một nhóm tình nguyện viên trả lời xem họ nhìn vào đâu trên trang giấy. Hiển nhiên những quảng cáo nóng bỏng thu hút hơn cả, nhưng người xem lại không hề nhìn vào tên nhãn hàng và logo.
Hiện tượng này được nhóm nghiên cứu đặt tên là Hiệu ứng Ma cà rồng: những hình ảnh kích động không thu hút khán giả chú ý đến thông điệp của quảng cáo.
Một vài nội dung khiêu gợi thực sự hiệu quả với nhưng hầu hết là do chúng gây sốc và gây tranh cãi.