9. Thần kinh học tiếp thị có thể khiến chúng ta phải thay đổi hoàn toàn cách thức nghiên cứu thị trường

Như chúng ta đã biết, những quyết định mua đều đến từ vô thức. Do đó, những công cụ khảo sát truyền thống đã trở nên lạc hậu so với thần kinh học tiếp thị - một công cụ có thể dự đoán chính xác hơn nhiều lần sự thành công của một sản phẩm.

Trong một khảo sát, các tình nguyện viên được xem những show truyền hình gồm Quizmania, The Swan và How Clean is Your House. Sau đó, họ được hỏi rằng họ đánh giá khả năng họ xem lại những show này ở mức nào: Quizmania được nhiều đánh giá tích cực nhất, sau đó là The Swan và cuối cùng là How Clean is Your House.

Tuy nhiên việc quét não lại đưa ra câu trả lời hoàn toàn khác, How Clean is Your House mới là show thành công nhất, sau đó mới là Quizmania và cuối cùng là The Swan.

Bên cạnh đó, thần kinh học tiếp thị cũng giúp loại bỏ những kỹ thuật marketing kém hiệu quả hoặc phản tác dụng. Nếu công ty bảo hiểm xã hội Nationwide Annuities sử dụng thần kinh học tiếp thị, họ chắc chắn sẽ không để cho Kevin Federline, chồng cũ của Britney Spears đóng cảnh làm việc trong một nhà hàng ăn nhanh.

Dù cho lời giới thiệu của đoạn quảng cáo là: Cuộc sống trôi nhanh như chớp mắt nhằm thôi thúc khách hàng đầu tư vào Nationwide Annuities, rằng bạn có thể trắng tay trong nay mai, những hình ảnh quét não fMRIs lại cho thấy đoạn quảng cáo thậm chí còn khiến cho những khách hàng tiềm năng phải bỏ đi.

Thần kinh học tiếp thị giúp cho các công ty tìm ra được động lực mua hàng thực sự của khách hàng, từ đó biến đổi sản phẩm và các kĩ thuật marketing của mình. Khi các tình nguyện viên được yêu cầu đánh giá độ yêu thích đối với các loiaj rượu, tuy nhiên họ được thử một loại rượu hai lần, một lần rượu được gắn mác đắt hơn, một lần rẻ hơn.

Dựa vào việc quét não, phần não nằm ngay sau hốc mắt (phần quyết định sự thỏa mãn) hoạt động mạnh hơn khi những người tham gia thí nghiệm được giới thiệu về loại đắt tiền hơn.

Nghiên cứu này chứng minh rằng, mức giá cao trái khoáy thay lại có thể làm chúng ta thích thú hơn với một sản phẩm dù cho chất lượng không hề khác biệt với các sản phẩm khác. Nếu bạn muốn bán chạy rượu, có lẽ bạn nên xem xét để giá thật cao!