Mặt hàng giá trị lớn bạn mua gần đây nhất là thứ gì? Bạn có nhớ lí do tại sao bạn mua nó không? Tại sao bạn lại chọn nhãn hàng đó mà không phải nhãn hàng khác? Bạn lý trí đến đâu trong quá trình đưa ra quyết định đó?
Nếu chúng ta thành thực với chính bản thân mình, chúng ta phải thừa nhận rằng những quyết định mua hàng thường không đến từ việc so sánh ưu và nhược điểm mà lại là quyết định đến từ sâu thẳm trong tâm trí mà bạn không thể giải thích được. Vậy thì, điều gì thúc đẩy chúng ta mua hàng?
Tại sao có những người lại thích Pepsi hơn Coke, hoặc thích Ruffles hơn Lays? Thay vì sa đà vào dự đoán về khẩu vị của từng cá nhân, cuốn sách sẽ đưa tới một góc nhìn gần hơn, thẳng hơn và sâu hơn về câu hỏi đó.
"Điều gì khiến chúng ta mua hàng" kiểm chứng những điều thực sự đang diễn ra trong bộ não chúng ta đã đang và sẽ thúc đẩy chúng ta mở hầu bao. Cuốn sách sẽ cho chúng ta thấy những phương pháp nghiên cứu thị trường hiện tại như sử dụng bảng câu hỏi không thực sự hiệu quả vì: điều ta nói là chúng ta muốn và điều não nói là chúng ta muốn thường không đồng nhất.
Thay vào đó, các nhà tiếp thị nên tìm tới Thần kinh học tiếp thị: Marketing dựa trên những thông tin chúng ta thu thập được từ điện não đồ, nhằm tạo ra những chiến dịch marketing có hiệu quả cao nhất có thể.