7: Để thúc đẩy giao tiếp hiệu quả, hãy thực hành và khuyến khích tính xác thực và sự thích đáng

 Giao tiếp chân thật là điều cần thiết trong công sở. Nó tăng cường các mối quan hệ, thách thức những quyết định không khôn ngoan, và giúp con người đề cập đến những chủ đề không mấy dễ chịu. Tuy nhiên, nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, sợ rằng nói thẳng, nói thật trong công việc có thể làm cho họ trông có vẻ tiêu cực hoặc quá mức nghiêm trọng. Do đó, họ im lặng trong khi thực tế, góc nhìn của họ là vô cùng cần thiết.


Đây là lý do tại sao các nhà lãnh đạo phải làm tất cả những gì có thể để khuyến khích tính xác thực bằng cách yêu cầu mọi người đưa ra ý kiến ​​phản hồi và những lời đề nghị, cũng như bằng lời cám ơn những người đã chân thật.

Chìa khóa để giao tiếp hiệu quả trong bất kỳ môi trường là xen kẽ tính xác thực với những xem xét một cách thích đáng với cảm xúc của người khác: hãy chân thật một cách tế nhị, đừng chân thực một cách tàn nhẫn. Tuy nhiên, điều này nói dễ hơn là làm.

Đừng nhầm lẫn giữa sự thích đáng với sự quanh co. Ví dụ, không nói, "Mặc dù tôi có niềm tin vào phân tích của bạn, vào thời điểm này, tôi cảm thấy không chắc chắn về những nhược điểm có thể có trong đề xuất của bạn," khi bạn thực muốn nói là: "Tôi không đồng ý với ý tưởng này."

Đôi khi sự hài hước có thể là một cách hiệu quả để giải quyết một chủ đề khó khăn. Ví dụ, một trong những giám đốc điều hành của Google đang gặp rắc rối bắt đầu một cuộc thảo luận mang tính trung thực với một đồng nghiệp thoạt trông giống như kẻ thù cho đến khi anh hỏi cô ấy một cách bông đùa, "Tại sao bạn ghét tôi?"

Hiếm khi có một sự thật tuyệt đối trong mọi tình huống; do đó, để giao tiếp hiệu quả, trước tiên bạn phải cố gắng nhìn mọi thứ từ quan điểm của người khác. Hãy thử ví dụ, để phản ánh lại về vị trí của mình: "Tôi hiểu bạn đang khó chịu về điều này bởi vì bạn cảm thấy ..."

Ngoài ra, khi bạn thực hiện các báo cáo, cố gắng để bắt đầu với từ "tôi" chứ không phải là viết như chân lý tuyệt đối: "Tôi cảm thấy chúng tôi nên ..." chứ không phải là “Bạn sai rồi.” Câu đầu giúp bắt đầu những cuộc thảo luận, câu sau tạo ra những bất đồng.