Thật không may, phụ nữ gặp nhiều khó khăn hơn so với nam giới để tìm mối quan hệ đó. Một lý do là hầu hết các nhà lãnh đạo cấp cao của công ty là những người đàn ông, và họ cảm thấy không thoải mái tư vấn cho phụ nữ trẻ do sự hiểu lầm có thể xảy ra bắt nguồn từ một mối quan hệ như vậy.
Nhưng lý do khác là hầu hết các buổi hội thảo, bài viết trên blog và bài viết liên quan đến phát triển nghề nghiệp trong thập kỷ qua đã nói với những người phụ nữ chuyên nghiệp hãy đi tìm một người cố vấn để họ có thể phát triển, trong khi thực tế, họ nên phát triển để họ có thể tìm thấy một người cố vấn. Nghiên cứu cho thấy cố vấn thân tín của mình đánh giá dựa trên hiệu suất và tiềm năng trong tương lai; do đó, một câu nói thẳng "Bạn có muốn làm người cố vấn cho tôi không?" tới một người hoàn toàn xa lạ dường như không hiệu quả.
Đưa ra một sự thể hiện xuất sắc có thể nắm bắt sự chú ý của người sẽ-trở thành-cố vấn nhưng đó không phải là cách duy nhất.
Tiếp cận một nhà điều hành cấp cao với một yêu cầu cụ thể đã được chuẩn bị kĩ lưỡng kể cả bây giờ và sau đó cũng có thể tạo ra mối quan hệ liên tục. Ngay cả các cuộc trò chuyện ngắn ngủi không thường xuyên hoặc trao đổi email có thể tạo thành một mối quan hệ mà mang lại lợi ích như những cố vấn "chính thức". Sau tất cả, đó là mối quan hệ và mức độ đầu tư được tính, chứ không phải cái nhãn của nó.
Dù bạn làm gì, hãy nhớ rằng cố vấn chỉ là một mối quan hệ đối tác trong đó các cố vấn cũng có được những thông tin hữu ích cũng như niềm tự hào khi nhìn thấy các học trò phát triển. Hãy trân trọng thời gian và chuyên môn của người cố vấn của bạn; đừng chỉ đáp ứng để "bắt kịp" hoặc để than vãn.
Cuối cùng, hãy nhìn nhận đồng nghiệp của bạn cũng có thể là những cố vấn có giá trị, vì họ thường hiểu tình hình của bạn tốt hơn so với bất kỳ nhà điều hành nào.