Trong Thế Giới Lạnh Lẽo Này, Mong Bạn Vẫn Ấm Áp Như Thuở Ban Đầu
Trong Thế Giới Lạnh Lẽo Này, Mong Bạn Vẫn Ấm Áp Như Thuở Ban Đầu
Trong thế giới lạnh lẽo này, chúng ta đã không còn là những đứa trẻ ngây ngô được sống một cuộc sống thuận buồm xuôi gió như trước
Hai mươi mấy tuổi, từ những đứa trẻ dần trở thành người lớn, chúng ta từng trải qua những giai đoạn tuổi trẻ vừa giống lại vừa khác nhau, những phiền não trong qua trình trưởng thành như nhau nhưng cách suy nghĩ của mỗi người lại hoàn toàn không hề đụng nhau. Chúng ta cùng nhau đấu tranh vì giấc mơ, vì lý tưởng của chính mình, nhưng kỳ vọng của mỗi người lại không chung một đích đến… Hai mươi mấy tuổi, chúng ta ai cũng khát vọng chạm đến thành công, trong lòng hoài bão ngập tràn biết bao.

Nhưng khi chúng ta phải một mình đối mặt với thế giới lạnh lẽo này, với những nút thắt trong công việc, trong cuộc sống và cả những hoang mang trong chuyện tình cảm, tất cả đều khiến cho chúng ta trở nên thận trọng và khép mình hơn như đang bước đi trên một tấm băng mỏng. Khoảng thời gian ngây ngô tươi đẹp năm ấy chẳng có cách để cho ta trở lại, chỉ đành quay đầu cắn răng đối mặt với những khó khăn đang chờ đón ở hiện tại và tương lai, để rồi xuôi theo dòng chảy chênh vênh và mơ hồ ấy, chúng ta đã chậm rãi trưởng thành.

Ảnh: VanVietBooks
Thành phố này là một mê cung rộng lớn, mỗi lần một mình dạo bước dưới hoàng hôn, nhìn chiếc bóng lẻ loi của chính mình, bất cứ ai cũng không tránh khỏi cảm thấy cô đơn. Một mình sinh sống và làm việc ở nơi này, không có người thân, bạn bè ở bên, dù họ có yêu thương bạn đến đâu cũng chẳng thể ngày ngày kề cận, bầu bạn, vậy nên chúng ta chỉ có thể học cách kiên cường hơn, độc lập hơn.
 
Ở thành phố này, mỗi ngày có biết bao người đang nỗ lực làm việc, tất cả chúng ta đều giống nhau, dù có vất vả cũng không chịu lùi bước. Đứng trước thế giới này, có thể chúng ta rất nhỏ bé, sức vóc cũng chẳng đáng là bao, nhưng hãy tin rằng, chỉ cần nỗ lực hết mình, rồi sẽ có một ngày, chúng ta được khoác lên mình chiếc áo giáp của tháng năm, dũng cảm tiến bước.
 
Cuộc đời là bài toán khó giải, chúng ta vắt óc suy nghĩ, muốn tìm ra đáp án chính xác 100%, nhưng thật ra đáp án không quan trọng đến vậy, quan trọng là trong quá trình tìm kiếm lời giải ấy, chúng ta đã học được những gì.
Cuốn sách này dành tặng chúng ta - những đứa trẻ ngây ngô không còn được sống một cuộc sống thuận buồm xuôi gió như trước, luôn mải miết tìm kiếm lối ra cho bản thân. Và mong sao, dù đi qua bao nhiêu dông bão, cuối cùng bạn vẫn có thể lương thiện thật thà, chung sống hòa thuận với thế giới lạnh lẽo này.
Tags: