Chế ngự tâm lý
Chế ngự tâm lý "no bụng đói con mắt"
Cuốn sách cũng đưa ra những phương pháp đơn giản giúp chúng ta hướng tới lối sống “vừa đủ”, củng cố những thói quen lành mạnh và sống trọn vẹn cũng như trân trọng những gì mình có.
Chế ngự tâm lý - No bụng đói con mắt
(1 lượt)
Sự khan hiếm không phải là điều gì xa lạ đối với chúng ta. Đó là một cơ chế hành vi cổ xưa đã biến chuyển một cách tự nhiên trong tâm trí con người đẻ giúp tổ tiên chúng ta sinh tồn. Và bắt đầu từ năm 1975, giới khoa học đã có những diễn giải chi tiết về tư duy và phản ứng của chúng ta trước những dấu hiệu khan hiếm.

Giờ đây khi thế giới đang dần trở nên quá tải với những thứ mà chúng ta luôn khao khát thì sự khan hiếm lại càng biểu hiện rõ rệt. Trong một thế giới tràn ngập ham muốn và sự quyến rũ của nhiều thứ khác, chúng ta cần hiểu tại sao con người luôn mong muốn nhiều hơn, đồng thời từ bỏ những thói quen xấu và tận dụng những gì chúng ta đang có. 

Chế ngự tâm lý “no bụng đói con mắt" của Michael Easter đưa người đọc vào một hành trình kích thích tư duy để tìm hiểu sự phức tạp của tâm trí con người và lý do đằng sau những ham muốn vô độ của chúng ta. Easter khám phá khái niệm về tư duy khan hiếm, "vòng lặp thiếu thốn" - một chu kỳ liên tục khiến chúng ta mong muốn sở hữu nhiều hơn trong các khía cạnh khác nhau của cuộc sống, từ thực phẩm và của cải vật chất đến thông tin cũng như sức ảnh hưởng.

Cuốn sách đi sâu vào khoa học đằng sau những ham muốn này, rút ra từ khoa học thần kinh, tâm lý học và nhân chủng học. Cuốn sách cũng đưa ra những phương pháp đơn giản giúp chúng ta hướng tới lối sống “vừa đủ”, củng cố những thói quen lành mạnh và sống trọn vẹn cũng như trân trọng những gì mình có.

 

 

BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC GÌ TỪ CUỐN SÁCH? 

 

 

 

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ được

  • Nhận biết các dấu hiệu thiếu thốn bị ẩn đi để dừng các cơn thèm trước khi chúng bắt đầu bất cứ lúc nào
  • Biến thời gian bạn cảm thấy thiếu thốn, đơn độc thành những mẹo để có những khoảnh khắc hạnh phúc, tích cực
  • Khơi dậy sự tò mò và khám phá của bạn về những điều bạn chưa biết có thể làm thay đổi cuộc đời bạn
  • Định hình lại cách chúng ta nghĩ về thói quen xấu và giải quyết cảm giác “ngh..iện ng..ập” trong các thói quen xấu đó
  • Nhận ra khi nào là bạn có đủ, trân trọng mọi điều và mọi người xung quanh mình để không bỏ lỡ những cảm xúc hạnh phúc

… Và còn nhiều hơn thế nữa.

 

VỀ TÁC GIẢ 

Michael Easter - tác giả cuốn sách "Scarcity Brain" - một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về thay đổi hành vi đã chỉ ra rằng tâm lý cảm thấy “chưa bao giờ là đủ” không phải là vấn đề xảy ra từ bạn. Michael Easter là Giáo sư tại Đại học Nevada, Las Vegas (UNLV). Ông là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới về thay đổi hành vi. Ông viết Bản tin 2%, một bản tin phổ biến về tất cả các khía cạnh của sức khỏe và thể chất.

Tags: