Hướng dẫn xây dựng “thương hiệu thật” trên “thế giới ảo”
Hướng dẫn xây dựng “thương hiệu thật” trên “thế giới ảo”
Ngày nay, Internet là xu hướng của thời đại, mang lại lợi thế cho những cá nhân biết tận dụng nó. Có thể nói, Internet chính là chìa khóa vàng để đi đến thành công!
Thế giới ảo thương hiệu thật
(4 lượt)

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama, từng tận dụng hiệu quả sức mạnh của Internet vào cuộc vận động tranh cử. Các công cụ truyền thông mạng xã hội đã giúp ông có được lợi thế lớn về thương hiệu cá nhân. 

Thương hiệu số hay thương hiệu trực tuyến có nhiều điểm tương đồng với thương hiệu truyền thống, nhưng nó cũng có nhiều điểm khác biệt như quy mô quảng bá rộng hơn, tốc độ quảng bá nhanh hơn, khả năng tương tác mạnh mẽ hơn, do đó, mức độ cạnh tranh cũng sẽ cao hơn.

Gary Vaynerchuk được biết đến như một người tiên phong trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu trực tuyến (online). Anh là nhà kinh doanh tài ba, đồng thời là chuyên gia về rượu, đã cách mạng hóa các hoạt động PR - Marketing trong ngành rượu với những video blog trên trang http://tv.winelibrary.com/, phát triển công việc kinh doanh rượu của gia đình từ quy mô 4 triệu đô-la lên hơn 60 triệu đô-la trong 5 năm bằng cách tập trung và Internet và tận dụng các công cụ truyền thông mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube, v.v… 

Gary Vaynerchuk cho rằng bất kỳ ai cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân thành công dựa trên niềm đam mê của họ. Trong cuốn sách này, anh đưa ra những câu chuyện thực tế, cùng những phân tích và chiến lược cụ thể ở cả hai cấp độ: nền tảng và nâng cao, nhằm trang bị kiến thức và phương tiện cho bạn, để bạn sẵn sàng thu được thành công khi thời đại thay đổi. Cuốn sách này giúp bạn học được ba bài học then chốt:

  • Có rất nhiều cách khác nhau để tạo dựng thương hiệu cá nhân;
  • Tạo dựng thương hiệu cá nhân không nhất thiết phải phô bày mọi khía cạnh trong cuộc sống;
  • Phát ngôn qua phương tiện truyền thông xã hội là xu hướng của tương lai!

Theo Gary Vaynerchuk, làm mọi việc để thỏa mãn đam mê và đạt thành công không bao giờ là việc dễ dàng. Bạn cần phải nỗ lực đi một chặng đường dài, thì phần thưởng mới đến. Nhưng quan trọng hơn hết, bạn được làm những gì mình đam mê, và như ai đó từng nói: làm công việc mình yêu thích thì cả đời sẽ không phải làm việc ngày nào.

Có đam mê là có tất cả. Hãy kiên nhẫn, cố gắng thực hiện từng bước một. Thế giới ảo, thương hiệu thật sẽ là cánh cửa mở ra một thương hiệu cá nhân thành công. 

Trân trọng giới thiệu!

Trạm Đọc

Tags: