3 bí quyết để thành công trên mạng xã hội của Barbara Corcoran 
3 bí quyết để thành công trên mạng xã hội của Barbara Corcoran 
Chuyên gia bất động sản kiêm nhà đầu tư trong chương trình Shark Tank tiết lộ công thức giúp bà thu hút hàng triệu người theo dõi.
Nếu có điều gì Barbara Corcoran làm tốt nhất, thì đó là khả năng thích nghi. Bà trùm bất động sản này – người đã bán công ty Corcoran Group với giá 66 triệu USD vào năm 2001 – đã đạt được thành công nhờ không ngại thử và sai. Chính sự kiên cường được rèn luyện qua 23 năm dẫn dắt công ty đã giúp bà tiếp tục tỏa sáng với vai trò nhà đầu tư, diễn giả và đặc biệt là một "cá mập" trong chương trình Shark Tank nổi tiếng của đài ABC.

Khả năng này cũng giúp Barbara xây dựng được hình ảnh vững chắc với nhiều thế hệ người theo dõi trên mạng xã hội — hiện bà có 1,1 triệu người theo dõi trên TikTok và 1,2 triệu trên Instagram.

“Tôi nghĩ bạn nên nhảy vào mọi nền tảng đang có và cứ thử xem sao,” bà chia sẻ trong buổi phỏng vấn với tạp chí Inc.. “Phải thử mới biết cái gì hiệu quả.”

Trong buổi trò chuyện, Barbara đã chia sẻ triết lý của mình về thành công trên mạng xã hội, cũng như lời khuyên dành cho các doanh nhân muốn tận dụng hiệu quả kênh marketing này. Theo bà, thành công trên mạng xã hội phụ thuộc vào ba yếu tố chính:

1. Tính chân thật

2. Sự khác biệt

3. Sự dễ mến

Người dùng mạng xã hội luôn tìm kiếm những cá nhân “là chính mình”, không hòa lẫn vào đám đông. Và họ cũng muốn có ai đó để cổ vũ, Barbara nói: “Bạn phải khiến người ta thích bạn và muốn kết nối lâu dài. Khi đó, họ sẽ quay lại với bạn thường xuyên.”

Những nguyên tắc này sẽ định hình cách một doanh nhân tiếp cận mạng xã hội. Tuy nhiên, nội dung cụ thể vẫn phải phù hợp với giá trị cá nhân, trải nghiệm và tính cách của họ. “Tôi là chuyên gia bất động sản. Tôi biết mình là doanh nhân. Tôi biết mình có tính truyền cảm hứng. Và tôi cũng biết mình hài hước. Đó là bốn ‘chiếc xô’ mà tôi luôn lấy ý tưởng từ đó,” Barbara chia sẻ. “Tôi không bao giờ đăng gì mà không dạy được điều gì đó hoặc không làm người ta bật cười.”

- Theo Inc.

Tags: