Trích đoạn sách
Trích đoạn sách "Chuyện cũ bên dòng sông Tô"
Trong bài viết này, Trạm đọc mời bạn tìm hiểu một phần về Thăng Long Kẻ Chợ hồi đầu thế kỷ 18 với vùng đồi núi râm rạp- nay chính là Đê La Thành- với thú lên núi chơi vào mùa thu; cũng như sự nhạy bén với cái gan làm giàu của một bộ phận người Kẻ Chợ xưa.

Chuyện cũ bên dòng sông Tô là một cuốn truyện dã sử về một dòng họ đặt trong dòng chảy lịch sử hơn 200 năm của đất Kinh Kỳ - Kẻ Chợ - Thăng Long tứ trấn, từ thời Hậu Lê đầu thế kỷ 18 đến trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 của tác giả Viên Mai Nguyễn Công Chí. Không chỉ thu thập được gần như đầy đủ các văn kiện mà dòng họ Nguyễn Đình lưu giữ lại được, tác giả cuốn sách còn dày công tìm hiểu các sự kiện liên quan do các bậc cao niên trong họ, trong làng, trong phố kể lại; để viết nên một cuốn truyện dã sử hấp dẫn về chín thế hệ dòng họ Nguyễn Đình, đồng thời cung cấp cho độc giả rất nhiều những hiểu biết thú vị về cảnh quan, truyền thống, văn hóa của Hà Nội xưa.

Trong bài viết này, Trạm đọc mời bạn tìm hiểu một phần về Thăng Long - Kẻ Chợ hồi đầu thế kỷ 18 với vùng đồi núi râm rạp- nay chính là Đê La Thành- với thú lên núi chơi vào mùa thu; cũng như sự nhạy bén với cái gan làm giàu của một bộ phận người Kẻ Chợ xưa. 

Đọc thêm: Chuyện cũ bên dòng sông Tô: cuốn sách giúp tìm hiểu về văn hóa và lịch sử Hà Nội từ góc nhìn đầy chất dân gian

Trạm đọc tặng bạn mã giảm giá GIEOTRAM10 giảm giá thêm 10% khi mua cuốn sách tại link sau trên Tiki: https://tiki.vn/chuyen-cu-ben-dong-song-to-p68446020.html.

Mã giảm giá có hiệu lực đến ngày 31/10/2020, nếu yêu thích cuốn sách hãy nhanh tay đặt mua nhé bạn!

 

Tags: