Sống một cuộc đời đáng sống: 10 câu trích dẫn ấn tượng giúp bạn “sống bình thường mà không tầm thường”
Sống một cuộc đời đáng sống: 10 câu trích dẫn ấn tượng giúp bạn “sống bình thường mà không tầm thường”
Lúc còn nhỏ, ta mong muốn được lớn lên, làm được những việc lớn lao của người lớn. Khi lớn lên, ta ngưỡng mộ những người thành công và khao khát trở nên như họ. Những động lực ấy có vai trò thúc đẩy ta nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt đến thành công. Nhưng đôi khi, ta lại quên hoặc tệ hơn là đánh mất chính mình.
Sống Bình Thường Mà Không Tầm Thường
(21 lượt)

Mỗi người đều có một sự vĩ đại riêng mà không ai giống ai cả. Mỗi người đều có một sự khác biệt mà chính họ phải khám phá ra. Bởi thế, hãy dũng cảm, không ngần ngại sống trọn vẹn cuộc đời của chính mình. Người khác thấy bạn như thế nào không quan trọng. Quan trọng là bạn nhìn bản thân mình như thế nào.

10 câu trích dẫn dưới đây có thể giúp bạn nhận ra: sống bình thường nhưng là chính bạn mới là điều không tầm thường.

1/ “Hầu hết mọi người đều sống trong ảo tưởng được tạo nên từ niềm tin của mọi người” 

Niềm tin là lời nguyền của tâm trí. Niềm tin khiến sống trong ảo tưởng, rằng mọi khó khăn đều có thể vượt qua, mọi giấc mơ đều sẽ trở thành sự thực. Nhưng niềm tin cũng đồng thời là nguồn cảm hứng và sức mạnh vô hình để chúng ta tiến lên. Nó khơi dậy lòng dũng cảm và quyết tâm, biến những ý tưởng táo bạo thành hành động, và là chìa khóa cho những giới hạn mới. Hãy tin, vì niềm tin là điều mà không thể sống thiếu.

 

2/ “Khi bạn liều mình thực hiện những thay đổi lớn lao, cuộc đời thường sẽ tăm tối đi một chút, trước khi tươi sáng lên rất nhiều”.

Cầu vồng sẽ không thể xuất hiện nếu trước đó không có một cơn mưa tối tăm. Sự thay đổi của bạn cũng vậy, trước khi tươi sáng lên nhiều phần, chẳng ai là không trải qua những đau thương, buồn bực. Đó là quy luật của tự nhiên và hãy mạnh dạn đối mặt, đứng vững trên đôi chân của mình.

 

3/ “Tin tưởng rằng bản thân tuyệt vời cũng dễ như chuyện cho rằng chúng ta kém cỏi, tệ hại”’

Khi chúng ta tin rằng bản thân tuyệt vời, những cánh cửa tưởng chừng khép kín bỗng chốc mở ra. Nhưng nếu chúng ta tự đặt mình vào một khung hình tệ hại, chúng ta sẽ bị giam cầm trong những rào cản mà ta tự xây dựng. Tự tin là chìa khóa để mở ra tiềm năng vô hạn. Với niềm tin, chúng ta sẽ khám phá được sự kỳ diệu của bản thân và làm nên những điều tuyệt vời.

 

4/ “Ý kiến của người khác giống như một tấm chăn ướt, nếu tự trùm nó lên đầu thì bạn sẽ luôn tù mù, lầm lạc và không thể hiện được bản thân với bên ngoài.“

Cần nhớ rằng mỗi người có những quan điểm và giá trị riêng, và không phải ý kiến nào cũng phù hợp với mục tiêu và giấc mơ của chúng ta. Chúng ta cần lắng nghe ý kiến của người khác, nhưng cũng cần sàng lọc và đánh giá xem chúng có phù hợp và mang tính xây dựng hay không. Đừng để ý kiến của người khác làm mờ đi nhận thức về giá trị bản thân và khả năng của chúng ta..

 

5/ "Mộng tưởng chính là hoàn cảnh thật của chúng ta trong một thế giới không có lý do để chùn bước”

Để làm được những điều lớn lao, chúng ta không những phải hành động mà còn phải mơ mộng.  Khi ta mơ mộng, ta mở rộng tầm nhìn và vượt qua giới hạn tự nhiên. Đó là lúc chúng ta tìm thấy những ý tưởng sáng tạo, những giải pháp đột phá. Mơ mộng biến những giới hạn thành thách thức và khám phá tiềm năng vô tận của bản thân. Vì vậy, hãy luôn tin vào khả năng của mình và hãy mơ ước một cuộc sống tốt đẹp hơn

 

6/ “Một đoàn tàu chứa đầy sự hứng khởi là một thứ không gì có thể cản nổi.“

Sự hứng khởi là đòn bẩy của sự nhiệt huyết, đẩy chúng ta vượt qua giới hạn và khám phá những khả năng kỳ diệu của bản thân. Vì vậy đừng chần chừ, hãy nhảy lên đoàn tàu hứng khởi và trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời đang chờ đón phía trước.

 

7/ “Tha thứ không phải đối xử tốt với người khác, mà với chính bản thân mình.”

Tha thứ là món quà mà chúng ta tặng cho chính mình. Tha thứ không xoá bỏ những vi phạm và bất công, nhưng nó mở cánh cửa cho sự hòa giải và bình an trong lòng. Khi ta tha thứ, ta giải thoát tâm hồn khỏi sự hận thù và oán trách, để tâm trí trở nên nhẹ nhàng và tự do. Nếu cứ cố chấp giữ mãi sự giận hờn trong mình, bạn sẽ chẳng thể tận hưởng một cuộc sống đầy niềm vui và ý nghĩa.

 

8/ “Lao ra ngoài đời để cố gắng xông pha, nhưng trong sâu thẳm bạn vẫn tin rằng mình bị chi phối bởi những tình cảnh cũ thì cũng giống như tha thứ cho ai đó nhưng vẫn mong họ dẫm phải phân” 

Quá khứ là tro tàn; tương lai là gỗ. Chỉ ngày hôm nay là lửa sáng chói lòa.Cuộc sống không bị ràng buộc bởi quá khứ. Chúng ta có quyền tự do định hình và thay đổi cuộc sống của mình. Bước ra khỏi vùng an toàn, vượt qua giới hạn, và tìm kiếm những thay đổi tích cực. Sức mạnh và quyết tâm của chúng ta có thể tạo nên những điều tuyệt vời ở hiện tại và thay đổi  cả tương lai. 

 

9/ “Không ai trèo được lên đỉnh núi mà không bị ngã dúi dụi nhiều lần.”

Không ai thành công mà không trải qua vài lần thất bại. Đó là một phần của hành trình, phần của sự trưởng thành và phát triển. Vì vậy, hãy kiên nhẫn, quyết tâm và luôn tin rằng một ngày nào đó, bằng sự cố gắng và kiên trì, ta sẽ đứng trên đỉnh vinh quang.

 

10/ "Hãy làm những gì bạn có thể trong vui thú, thay vì cố gắng làm tất cả trong ác mộng. “

Hạnh phúc không phải là mục tiêu cuối cùng, mà là một cuộc hành trình. Đừng chấp nhận áp lực phải hoàn hảo và thành công mà bỏ qua niềm vui và thú vị trong cuộc sống. Cuộc sống không chỉ là công việc, mà còn là những khoảnh khắc hạnh phúc và sự tự thưởng thức. Một cuộc đời đáng sống khi bạn trân trọng bản thân và tìm thấy niềm vui trong từng chặng đường.

Và đó là những điều tuyệt vời mình học được từ cuốn sách “Sống Bình Thường Mà Không Tầm Thường”. Thông qua 27 câu chuyện hài hước và khơi gợi cảm hứng, những lời khuyên thông thái, các bài tập đơn giản, cuốn sách giúp bạn hiểu hơn về chính mình để sống một cuộc đời mà bạn luôn mong muốn một cách ngay lập tức.

Mời các bạn tìm đọc./

Tags: