10 cuốn sách quản trị kinh doanh đạt Giải Sách Hay 2016– 2020
10 cuốn sách quản trị kinh doanh đạt Giải Sách Hay 2016– 2020
Cùng nhìn lại chặng đường từ năm 2016 đến năm 2020 Giải Sách Hay đã trao tặng cho 10 cuốn sách quản trị kinh doanh xuất sắc nhất. Những tựa sách hấp dẫn với những giá trị tri thức vô cùng phong phú.

Giải Sách Hay là hoạt động thường niên mang ý nghĩa to lớn trong việc nâng cao dân trí, khai minh xã hội. Ngoài ra, Giải Sách Hay còn quảng bá sách, gợi mở xu hướng viết sách, đọc sách, làm sách tiến bộ và giúp độc giả lựa chọn những cuốn sách có giá trị trong “biển sách” ngày nay. Từ 2016 đến 2020 Giải Sách Hay vinh danh rất nhiều tựa sách, trong đó hạng mục sách quản trị kinh doanh có giá trị góp phần định hình nền tảng về kinh doanh, khoa học quản trị ở Việt Nam.

Giải Sách Hay trao tặng giải cho 7 hạng mục sách, trong đó có hạng mục sách quản trị kinh doanh, với 2 thể loại sách do tác giả Việt viết (gọi là Sách viết) và Sách dịch. Mỗi cuốn sách sẽ là những thông điệp, những giá trị riêng mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc.

Hạng mục sách quản trị đạt giải năm 2016

Giải Sách Hay 2016 được trao cho tác phẩm: Một đời thương thuyết; Tác giả: Phan Văn Trường; Đơn vị xuất bản: NXB Trẻ là thể loại Sách viết. Có lẽ với kinh nghiệm lâu năm trong nghề và cả nghiệp thương thuyết, Cố vấn thương mại quốc tế của chính phủ Pháp tác giả đã cố gắng thể hiện được đầy đủ trong cuốn sách này. Với cuốn “Một đời thương thuyết” không có những bài học lý thuyết theo lớp lang chuẩn mực mà ở đó độc giả sẽ được “sống” với từng bối cảnh đàm phán như đang diễn ra trước mắt. Và chẳng khác gì bạn đang đọc một tập truyện ngắn với nhiều tình tiết thú vị nhất.

Thể loại Sách dịch đạt Giải Sách Hay 2016 là tác phẩm: Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế; Tác giả: Inamori Kazuo; Dịch giả: Nguyễn Đỗ An Nhiên; Đơn vị xuất bản: NXB Trẻ. Cuốn sách có 12 chương thể hiện phần nào phương châm và cách thức làm người chân chính với tinh thần vì đại nghĩa mà tác giả muốn gửi gắm đến người đọc tin vào cái thiện mãnh liệt, tin vào cái tâm trong sáng và sự tử tế trong mỗi con người.

Những tựa sách đạt Giải Sách Hay năm 2017

Ở hạng mục Sách quản trị năm 2017 trao tặng Giải Sách Hay cho có 2 thể loại Sách viết và Sách dịch. Trong đó, Sách viết thuộc về bộ sách Quản trị kinh doanh của tác giả Alan Phan gồm: Góc Nhìn Alan: Dành Tặng Doanh Nhân Việt Trong Thế Trận Toàn Cầu; Góc Nhìn Alan: Kinh Tế; Không Có Bữa Ăn Nào Miễn Phí; Đừng Hoang Tưởng Về Biển Lớn; Một Tư Duy Khác Về Kinh Tế Và Xã Hội Việt Nam; Đi Tìm Niềm Tin Thời Internet; Niêm yết sàn Mỹ Alan phối hợp với NXB Thế giới, CTy sách Happy Live, CTy sách Thái Hà, NXB Văn hóa dân tộc, NXB Lao động, NXB Lao động xã hội, NXB Thời đại. Những cuốn sách của Alan Phan đem đến cho độc giả một cái nhìn rõ và và dễ hiểu nhất về kinh tế, quản trị. Do vậy, bộ cuốn sách quản trị kinh doanh này đã được đông đảo các lãnh đạo, doanh nhân bình chọn xét giải.

Với thể loại sách dịch có tác phẩm: Tương lai của quản trị của tác giả Gary Hamel Bill Breen , dịch giả Hoàng Anh và Phương Lan, NXB ĐH Kinh tế Quốc dân & Alpha Books. Là cuốn sách hay về mô hình quản trị hiện nay cần phải đổi mới vì tính kiểm soát và tính hiệu quả đã không còn phù hợp nữa mà thay vào đó là khả năng thích nghi cùng tính sáng tạo trong kinh doanh. Một cuốn sách rất đáng đọc, mà tác giả muốn gửi đến bạn đọc, những người lãnh đạo, doanh nhân.

Tựa sách quản trị đạt Giải Sách Hay năm 2018

Năm 2018, Giải Sách Hay trao tặng cho tác phẩm: Quyền tác giả - Đường hội nhập không trải hoa hồng, tác giả Nguyễn Vân Nam, NXB Trẻ thuộc thể loại Sách viết. Mang một màu sắc mới trong lối bình luận luật học của thế giới, bởi cách trình bày khoa hoc, logic cùng với đó là lối viết đơn giản nhưng lại hiệu quả rất dễ áp dụng vào giải quyết tranh chấp. Đây là cuốn sách rất phù hợp cho mọi luật sư, sinh viên luật và cũng thu hút, hấp dẫn các tác giả, doanh nghiệp hiện nay.

Sách dịch: Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh của W. Chan Kim, Renée Mauborgne, Huỳnh Hữu Tài, đơn vị xuất bản: Alpha Books & NXB Lao động - Xã hội. Được xem là cuốn sách vô cùng ý nghĩa. Đây là cuốn sách bán chạy nhất thế giới, cuốn sách chiến lược có ảnh hưởng và mang tính biểu tượng nhất từng hiện nay. Tựa sách “Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh” chính là bản đồ dẫn lối tới thị trường không còn cạnh tranh.

Hạng mục sách quản trị đạt Giải Sách Hay năm 2019

Giải Sách Hay 2019 ở thể loại Sách viết trao tặng cho cuốn:  Nhượng quyền khởi nghiệp - Con đường ngắn để bước ra thế giới, tác giả Nguyễn Phi Vân, NXB Trẻ. Tác giả đã phác thảo một bức tranh tổng quát về ngành nhượng quyền thế giới, từ lịch sử - bản đồ - khái niệm, nhưng đồng thời cũng chi tiết đến từng biểu mẫu được sử dụng trong từng lĩnh vực nhượng quyền khác nhau. “Từ hàn lâm đến đường phố”, từ tổng quát đến chi tiết, từ số liệu đến cảm xúc, từ khái niệm đến trải nghiệm, đây chính là điểm khác biệt lớn nhất mà tác giả Nguyễn Phi Vân mang đến cho bạn đọc trong cuốn sách này.

Còn ở thể loại sách dịch là cuốn: Tư duy nhanh và chậm, tác giả: Daniel Kahneman, Hương Lan & Xuân Thanh, NXB Thế giới & Alpha Books. Tác phẩm được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người.

Giải Sách Hay năm 2020 cho hạng mục sách quản trị

Với thể loại Sách viết có cuốn: Lý thuyết trò chơi và ứng dụng trong quản trị kinh doanh, tác giả Lê Hồng Nhật, đơn vị xuất bản: NXB Thanh Niên và Công ty Sách Alpha - Alpha Books. Được đánh giá là cuốn sách có giá trị cao trong lĩnh vực kinh doanh cùng với đó là sự diễn giải đầy trí tuệ giúp người đọc có thể hiểu sâu sắc nội dung cốt lõi của lý thuyết đó.

Sách dịch là cuốn: Định hình cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Tác giả: Klaus Schwab, Dịch giả: Nguyễn Vân và Thành Thép. Cuốn sách là sản phẩm của các chuyên gia hàng đầu hiện nay nhằm giúp độc giả chủ động định hình thế giới thật sự phù hợp với từng giá trị chung của con người.

Mỗi một cuốn sách sẽ có sức ảnh hưởng khác nhau đến độc giả. Trên đây là những hạng mục sách quản trị kinh doanh được trao Giải Sách Hay qua các năm mà có lẽ sẽ giúp ích cho "kho tàng tri thức nhân loại" thêm phong phú, đa dạng hơn nữa.

 

Bạn đọc có thể xem thêm những tựa sách về quản trị được trao Giải Sách Hay từ năm 2011 - 2015: http://tramdoc.vn/tin-tuc/nhung-tua-sach-ve-quan-tri-duoc-trao-giai-sach-hay-2011-2015-n5mWW.html 

 

Trạm đọc (Read Station)

Tags: