Những cuốn sách nuôi dưỡng ước mơ du học
Những cuốn sách nuôi dưỡng ước mơ du học
Khao khát được vùng vẫy nơi biển trời tri thức sẽ được tiếp thêm lửa hơn khi bạn đọc những cuốn sách này.

 

Tôi đã đi du học bằng học bổng như thế nào?

- Chu Đình Tới -

 

Nếu bạn thực sự muốn đi du học để mở mang kiến thức, tầm mắt nhưng không có đủ kinh tế thì săn học bổng là cách duy nhất giúp bạn thỏa mãn đam mê. Tác giả Chu Đình Tới xuất phát điểm chỉ là một học sinh nông thôn, điều kiện học ngoại ngữ khó khăn nhưng Chu Đình Tới đã không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức để hiện thực hóa giấc mơ du học của chính mình. Cuốn sách viết về hành trình gian nan của chính tác giả để chinh phục học bổng ở nhiều nước trên thế giới, cũng như quá trình thay đổi bản thân, thích nghi được với mọi hoàn cảnh, môi trường, văn hóa khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản… Cuốn sách đã truyền cảm hứng cho các bạn trẻ tin rằng với sự nỗ lực không ngừng, bạn có thể vượt qua mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống để biến ước mơ thành sự thật.

 

 

 

Hành trang du học – Chu Đình Tới

 

Nếu như cuốn sách Tôi đã đi du học bằng học bổng như thế nào? kể về hành trình của Chu Đình Tới từ khi còn là cậu bé học sinh nông thôn cho đến khi dành được học bổng du học với những trải nghiệm chân thực, sống động thì Hành trang du học lại là sự tổng hợp, chiêm nghiệm, đúc kết những kiến thức, kỹ năng thiết yếu rất cần thiết cho các bạn du học sinh. Hành trang du học ở một khía cạnh khác lại giúp các bạn trẻ giải tỏa tâm lý lo âu như: mục đích đi du học là gì? Nên đi du học vào thời điểm nào? Lựa chọn hình thức du học nào hay những việc cần chuẩn bị trước khi đi du học?

Ngoài ra, cuốn sách cũng nêu lên một số địa điểm du học đáng chú ý mà du học sinh Việt vẫn lựa chọn, đặc điểm cũng như tiêu chí lựa chọn của từng nơi để người đọc có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất, phù hợp nhất với khả năng của mình.

 

 

Du học Nhật Bản – 3000 ngày với nước Nhật – Phi Hoa

 

Vốn là cô gái rụt rè, nhút nhát, chưa bao giờ dám nói to trước đám đông, nhưng với khát khao làm được việc gì đó lớn lao cho chính cuộc đời mình, Phi Hoa đã ném mình vào áp lực phải dành được học bổng của chính phủ Nhật. Việc dành được học bổng đã mở ra quãng thời gian du học vừa “vui vẻ hạnh phúc, nhưng cũng có những nỗi cô đơn, vất vả khi ném mình vào cuộc sống” ở một xứ sở xa lạ. Du học Nhật Bản chính là những ghi chép chân thực, những trải nghiệm và suy ngẫm của tác giả từ ngày đầu tiên đặt chân lên nước Nhật, đến những ngày đầu tiên đi làm. Bạn đọc sẽ cùng trải nghiệm quãng thời gian tám năm sống, học tập và làm việc tại Nhật cùng Phi Hoa để từ đó tích lũy cho bản thân những kiến thức cần thiết trên con đường đặt chân tới nước Nhật.

 

 

 

Nhật Bản đến và yêu – Dương Linh

 

Với lợi thế là Giảng viên tiếng Nhật tại trường Đại học quốc tế Nagasaki, sở hữu kênh Youtube Sugoi channel dạy tiếng Nhật với gần 8.000 followers, cuốn sách Nhật Bản đến và yêu của tác giả Dương Linh giống như một cuốn cẩm nang bổ ích giúp các bạn trả lời những câu hỏi như: học tiếng Nhật như thế nào để hiệu quả, tìm việc làm ở Nhật ra sao và làm thế nào có thể tự tin trong môi trường làm việc tại Nhật Bản. Tất cả những vấn đề mà Dương Linh đề cập đến sẽ giúp bạn có thể vững tin sống và thật sự hạnh phúc trên đất Nhật Bản.

 

 

 

 

 

Tôi và Paris – Câu chuyện một dòng sông

- Hoàng Long -

 

Du học không phải là bến mơ, dù đó là Pháp hay bất kỳ nước nào khác. Những khó khăn, vất vả, thăng trầm, biến cố, thử thách trong học tập, cuộc sống và tình cảm có thể khiến bất kỳ ai gục ngã. Nhưng bằng niềm tin, ước mơ và ý chí mạnh mẽ, tác giả Tôi và Paris – Câu chuyện một dòng sông vẫn vượt lên tất cả. Từ một người gần như không biết gì về tiếng Pháp, Hoàng Long buộc phải nỗ lực gấp trăm lần để học tiếng và vượt qua các kỳ thi để nhận được bằng thạc sỹ MBA hệ tiếng Pháp. Đi du học chỉ với 500 USD trong tay, Hoàng Long sẵn sàng làm bất kỳ công việc vất vả nào, từ phụ bếp, bồi bàn, bartender, phụ hồ, thợ sơn… Anh làm quần quật cả ngày lẫn đêm để có đủ tiền trang trải cuộc sống. Một người trẻ như thế làm sao có năng lương để làm được những việc ấy? Câu trả lời chỉ có thể là sự say mê, quyết tâm và niềm tin. Tinh thần của Hoàng Long trong cuốn sách này sẽ đủ làm lan tỏa và thắp lửa đam mê cho những giấc mơ du học còn đang chần chừ, ấp ủ.

 

 

Bộ đôi Săn học bổng & Du học trên đất Mỹ – Vương Quyên

 

 

Du học trên đất Mỹ là cuốn sách kể lại quá trình từ khi bắt đầu bước chân qua đất Mỹ đầy hứa hẹn của một sinh viên Trung Quốc. Nhưng cuộc đời vốn không như mơ và đất Mỹ hẳn không đẹp như những bộ phim. Vương Quyên phải nếm trải nhiều cảm giác khác nhau từ tuyệt vọng, ân hận, nuối tiêc, sốc văn hóa… Nhưng rồi cuối cùng, Vương Quyên cũng tự động viên bản thân vượt qua tất cả để hoàn thành giấc mơ của mình. Du học trên đất Mỹ giống như một bộ phim do một đàn anh đàn chị đi trước kể lại, kể rằng đừng quá vọng tưởng mà hãy chuẩn bị tâm lý và tinh thần thép trước những những thay đổi bất ngờ này. Dù là những tháng ngày đắng cay, vất vả nhưng quyết tâm đủ lớn, đủ bản lĩnh thì những gì bạn học được quả thật vô giá.

 

 

Ngoài ra, Vương Quyên còn là tác giả của “cuốn sách học tiếng Anh bán chạy nhất Trung Quốc” là Săn học bổng. Đây là một cuốn sách giản dị và sáng trong nhưng chứa đựng những điều mà bất cứ bạn trẻ nào cũng tìm kiếm. Cuốn sách chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm học tiếng Anh và “săn học bổng”, nhưng trên tất cả, nó kể cho bạn nghe về ước mơ. Cuốn sách sẽ giúp các bạn trẻ hiểu được rằng, thất bại của tuổi trẻ không đáng sợ, “điều đáng sợ nhất là bạn đánh mất trái tim dám theo đuổi ước mơ”.

 

 

 

 

 

Trạm Đọc

Theo Vnwriter