Ngày 20/10 năm nay, bạn sẽ tặng cuốn sách nào cho người phụ nữ của bạn?
Ngày 20/10 năm nay, bạn sẽ tặng cuốn sách nào cho người phụ nữ của bạn?
Nếu bạn còn băn khoăn nên chọn cuốn sách nào để tặng cho những người phụ nữ bạn yêu quý thì bạn có thể tham khảo danh sách dưới đây.

 

 

Lời chia tay đẹp nhất thế gian - Noh Hee Kyung

 

 

Lời chia tay đẹp nhất thế gian được coi là kiệt tác văn chương có sức lay động trái tim biết bao thế hệ người Hàn Quốc trong suốt hơn hai thập kỷ qua.

Tác phẩm kể về một người mẹ chịu thương chịu khó. Trong một lần đi kiểm tra sức khỏe, bà phát hiện ra mình mắc bệnh ung thư. Lúc đầu bà không dám tin mình đã bị ung thư bởi vì nếu điều đó xảy ra thì những ước mơ của bà như xây cất căn nhà mới, lo chuyện đại học cho cậu con út sẽ trở thành dang dở. Cuộc sống của bà thậm chí còn không cho phép bà có bất cứ giây phút nào để bi quan. Bà vốn là một người mẹ nội trợ tốt bụng, dành cả tuổi thanh xuân của mình để chăm sóc cho gia đình, chồng con và người mẹ chồng mắc hội chứng mất trí.

Căn bệnh của người mẹ cũng khiến cho các thành viên trong gia định nhận ra một điều rằng họ quá vô tâm, thờ ơ với bà trong suốt bao năm qua. Cũng qua đó họ nhận ra rằng bà là người đáng trân quý biết bao nhiêu.

Lời chia tay đẹp nhất thế gian cũng chính là lời tri ân cuối cùng mà tác giả gửi đến người mẹ quá cố của mình, là bài ca viết dâng tặng người kính yêu.

 

 

Dải sam - Laetitia Colombani

 

Ngay trong hai tuần đầu phát hành, tác phẩm “Dải sam” (tên gốc La Tresse) của nữ nhà văn người Pháp Laetitia Colombani đã tạo ra một cơn sốt mới khi cuốn sách này bán được 54.000 bản. Hai tháng sau đó, số ấn phẩm bán ra đã tăng thêm 15.000 bản. Tính đến tháng 3-2018, 340.000 bản của cuốn sách này được độc giả nồng nhiệt đón mua, đây thực sự là niềm ao ước của rất nhiều nhà văn. 

Không những vậy “Dải sam” còn mang về cho Laetitia Colombani vô số giải thưởng danh giá như Cúp Văn học năm 2017; Quả cầu Pha-lê năm 2018…, một thành tích nổi bật trong chuỗi hoạt động nghệ thuật của cô. 

“Dải Sam” xoay quanh số phận của ba người phụ nữ ở những quốc gia khác nhau. Thay vì thuật lại đời sống của từng nhân vật, tác giả đã lựa chọn cách kể xen kẽ từng khoảnh khắc cũng như các biến cố trong cuộc đời của những người phụ nữ ấy. Ba người phụ nữ ở ba vùng đất khác nhau và tưởng chừng như chẳng liên quan gì đến nhau nhưng với cách dẫn dắt của tác giả, người đọc đã cảm nhận được sự liên quan đầy thú vị giữa họ và dần tìm ra câu trả lời vì sao tác phẩm lại có tên gọi là “Dải Sam”.

Gấp trang sách lại, có lẽ điều để lại ấn tượng rõ nhất trong lòng độc giả chính là những cảm xúc ở ba câu chuyện của ba người phụ nữ mà nhà văn Laetitia Colombani đã mang lại cho chúng ta. Sợi chỉ mảnh mai tựa như sợi tóc đã gắn kết ba người phụ nữ ấy với nhau. Người phụ nữ Ấn Độ dâng lên thần linh mái tóc của mình và tin tưởng thần linh sẽ ở bên cô đồng thời giúp cô thực hiện những ước nguyện của cô. Những sợi tóc đó lại vượt ngàn trùng xa xôi để đến xưởng làm tóc của một người phụ nữ Ý, cứu gia đình cô khỏi bờ vực phá sản. Và cuối cùng, mái tóc giả, thứ sản phẩm tuyệt tác ấy đã tới và lấy lại niềm khát khao sống cho người phụ nữ Canada đang tuyệt vọng với căn bệnh ung thư.

Trên tất cả, tác giả đã truyền đi thông điệp rằng, cuộc đời thật lắm đắng cay, nghiệt ngã. Bạn đầu hàng số phận, bạn chỉ là kẻ thua cuộc. Nếu bạn vượt lên hoàn cảnh, bạn sẽ tự cứu lấy mình và là người chiến thắng.

Xem thêm: Dải Sam: Vì sao câu chuyện về cuộc đời ba người phụ nữ ở ba đất nước khác nhau lại tạo ra cơn sốt hiếm có đến vậy?

 

 

999 lá thư gửi cho chính mình – Nhật Phạm

 

999 lá thư gửi cho chính mình là một tác phẩm đặc biệt, đầy cảm hứng của tác giả văn học mạng nổi tiếng Miêu Công Tử. Những lời thư đã nhắc nhở hàng vạn độc giả trẻ về các giá trị cuộc sống, tình yêu, tuổi trẻ, tương lai.

Cầm trên tay cuốn sách 999 lá thư gửi cho chính mình, bạn sẽ hiểu rằng: tuổi trẻ của chúng ta dù có mong manh đến đâu thì cũng sẽ vượt qua mọi khó khăn một cách mạnh mẽ ngoài sức tưởng tượng. Một ngày nào đó, bạn sẽ cảm nhận được hạnh phúc, tự tin của chính bản thân và học được cách mỉm cười trước những nỗi đau của quá khứ.

Bạn sẽ biết cách nói lời cảm ơn với những ai đã rời bỏ bạn, hiểu ra rằng họ không phải người thích hợp để cùng đồng hành với bạn trên đoạn đường chông gai đi tới tương lai. Đôi lúc bạn có thể yếu đuối mỏi mệt, rơi nước mắt. Thế nhưng khi bất chợt nhìn lại, bạn sẽ thấy thì ra mình đã rất mạnh mẽ, dũng cảm đi hết cả một quãng đường dài.

 

 

Đừng bao giờ đi ăn một mình - Keith Ferrazzi, Tahl Raz

 

 

Trong chúng ta ai cũng có khả năng quyến rũ người khác - cho dù đó là đồng nghiệp, người xa lạ, bạn bè, hay sếp của mình. Nhưng có khả năng khác với biết cách vận dụng nó, và đó là lý do tại sao có những người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn thu hút được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ xuất hiện.

Có lẽ không cần phải chứng minh rằng giao tiếp và những mối quan hệ có tác dụng như thế nào trong cuộc sống hiện đại. Bạn không thể ngại giao tiếp trong thời đại mà người ta trao đổi với nhau mọi thứ, nắm bắt mọi cơ hội thông qua một câu nói. Đừng bao giờ đi ăn một mình khuyên bạn đừng ngại giao tiếp. Không những thế, cuốn sách còn đưa ra những lời khuyên hữu ích và thiết thực của việc vận dụng giao tiếp và những mối quan hệ để đạt được thành công không chỉ trong lĩnh vực kinh tế. 

Trong Đừng bao giờ đi ăn một mình, tác giả đã dẫn ra những cách thức, lý do mà ông đã sử dụng để kết nối với hàng ngàn người - những người ông sẵn sàng giúp đỡ và họ cũng sẵn sàng giúp lại ông. Những lời khuyên về cách xử trí khi bị từ chối, khi phải vượt qua nhiều trở ngại trong xã hội, khi phải khắc phục những kỹ năng yếu kém sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc kết bạn và xa hơn nữa là thiết lập mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng và vô tư.

Đừng bao giờ đi ăn một mình được viết bằng giọng văn giản dị và chân thực. Bạn có thể xem đây là một cuốn cẩm nang giao tiếp để học hỏi mỗi ngày.

 

 

Cô gái Brooklyn - Guillaume Musso

 

 

Trong đời, ai cũng từng giữ riêng cho mình những bí mật. Và bí mật khiến ta bất ngờ nhất, đôi khi lại tới từ những người bạn đường mà ta tin cậy nguyện trao hết tất cả yêu thương.

Nhân vật chính trong những tiểu thuyết của Guillaume Musso, người đang ngất ngây trong men say tình ái, vô tình trở thành những thám tử bất đắc dĩ. Với nghệ thuật xây dựng tình huống đạt tới mức độ điêu luyện, chàng lãng tử của nền văn học Pháp chưa bao giờ khiến người đọc yêu quý anh phải thất vọng. Cô gái Brooklyn, tiểu thuyết mới nhất được dịch sang tiếng Việt của Guillaume Musso một lần nữa minh chứng cho điều này.

Mọi chuyện bắt đầu khi nhà văn chuyên viết tiểu thuyết trinh thám Raphaël Barthélémy quyết định cưới cô bác sĩ xinh đẹp Anna Backer. Trước khi tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, chàng văn sĩ đã gặp phải một thất bại đau đớn trong tình trường. Cô bạn gái tài năng Natalie đã quyết định lựa chọn sự nghiệp, bỏ lại Raphaël và cậu con trai chỉ vài tháng tuổi Théo.

Khi quyết định tiến đến hôn nhân với Anna, Raphaël đã đưa ra một thỏa thuận: giữa hai người sẽ không tồn tại bất cứ bí mật nào. Nhưng vị hôn thê của anh lại là người có quá nhiều điều để che giấu. Ngoài việc cha mẹ của Anna đã chết vì tai nạn lao động và bệnh ưng thư thì Raphaël chẳng biết gì về người mà anh sắp cưới làm vợ.

Tình cờ nhìn thấy bức ảnh ba thi thể cháy đen trong iPad của Anna, Raphaël đã quyết định truy hỏi tới cùng và yêu cầu cô kể hết những bí mật trong quá khứ. Anna bỏ đi ngay sau cuộc cãi vã nảy lửa với hôn phu. Raphaël tới căn hộ của cô ở Paris mong tìm được một lời giải thích nhưng dường như Anna đã bốc hơi khỏi mặt đất. Bất ngờ hơn, anh vô tình tìm thấy số tiền 400.000 USD (9.3 tỷ đồng) được cất giấu trong nhà.

Từ một nhà văn chuyên viết truyện trinh thám, Raphaël Barthélémy quyết định trở thành một thám tử thực thụ để điều tra về thân thế đáng ngờ của cô vợ sắp cưới.

Càng điều tra, Raphaël càng cảm thấy bàng hoàng về những bí mật đang dần sáng tỏ dưới ánh mặt trời. Không chỉ có Claire Carlyle, mà ngay cả người cộng sự đáng tin cậy là Marc Caradec cũng có những câu chuyện không thể kể với Raphaël. Anh phải làm gì để tìm ra sự thật khi người mà anh tin tưởng nhất cũng trở nên đáng ngờ. Những gì xảy ra ở hiện tại có phải là cái kết tất yếu của một quá khứ đau thương và đầy uẩn khúc?

 

 

Yêu những điều không hoàn hảo – Hae Min

 

Ngẫm lại cuộc sống của chính mình, ta sẽ nhận thấy rất nhiều điều không hoàn hảo. Trước hết, chỉ nhìn vào bản thân mình thôi, ta đã cảm nhận được nhiều thiếu sót rồi: lời nói và hành động mâu thuẫn với nhau, vụng về trong những mối quan hệ xã hội, chuyện học hành, công việc không suôn sẻ như ý muốn. Chưa kể đôi khi ta còn khiến người khác tổn thương, thậm chí còn làm những việc khiến bản thân cảm thấy tội lỗi và hối hận. Và khi nhìn vào những người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, ta cũng nhận thấy những điều không-hoàn-hảo tương tự như vậy.

Nhưng dù đang sống giữa thế gian đầy rẫy những điều không hoàn hảo, ta vẫn không thể ngừng yêu thương chính những điều không hoàn hảo ấy. Cuộc sống rất đáng để trân trọng, ta không thể phí hoài cuộc sống vào việc mỉa mai hay căm ghét thứ gì đó chỉ vì không thể hiểu được nó hoặc nó không vừa ý ta.

Tác giả Hae Min từng chia sẻ với độc giả rằng: “Mong sao những dòng chữ nhỏ bé của tôi có thể đem đến cho độc giả dũng khí, giúp họ chữa lành vết thương lòng và dành ra cho riêng mình khoảng thời gian để yêu bản thân… Mong sao cuốn sách này sẽ trở thành bàn tay giữ lấy bạn khi bạn rơi vào tuyệt vọng, sẽ trở thành khoảng lặng để bạn tạm dừng chân giữa những hỗn độn ồn ào.”

 

 

Yêu dấu – Toni Morrison

 

Nhìn thẳng vào vực thẳm của chế độ nô lệ, cuốn tiểu thuyết xuất sắc này đã biến lịch sử thành một câu chuyện dữ dội và rúng động. Seth, nữ nhân vật chính, sinh ra là nô lệ, bỏ trốn tới Ohio, nhưng mười tám năm sau chị vẫn chưa được tự do. Chị vẫn còn quá nhiều ký ức về Mái Ấm, về cái nơi tươi đẹp đã từng xảy ra biết bao chuyện kinh hoàng. Và ngôi nhà mới của chị bị ám bởi một hồn ma, hồn ma của chính đứa con chị đã giết, đứa trẻ đã chết mà chưa kịp có tên, trên mộ bia chỉ đề Yêu Dấu. 

Yêu Dấu là cuốn sách không dễ đọc, không đơn giản. Dĩ nhiên nó không hề dễ chịu. Đó là kiểu câu chuyện sẽ bóp nghẹt rồi làm tan nát trái tim ta rất lâu trước khi đưa ra bất cứ dấu hiệu nào xoa dịu. Nhưng rồi, sau tất cả những ác nghiệt của số phận và của lòng người, sau đòn roi, sau hàm sắt, sau những xác người lủng lẳng trên cây không đầu không chân, những bạo lực cực đoan, những chuyến tàu chở nô lệ nơi người da đen ngày ngày chết đi rồi bị vứt xác xuống biển, Yêu Dấu vẫn là câu chuyện đẹp đẽ về sự kiên cường của tinh thần con người, về tình yêu và hy vọng, về khát vọng - khát vọng sống và tự do - mãnh liệt, bạo liệt vô cùng.

 

 

Từ nơi tận cùng thế giới - Zelda

 

“tôi đi tìm người tìm khắp nơi

đến cả vực đau người thường nói tới

tự nhủ chưa là tận cùng thế giới

nhắm mắt và bước chân"

(Zelda)

Những ai đã từng bước qua những ngày tháng thanh xuân háo hức với thương yêu hẳn đều tin: Ai rồi cũng gặp một người nào đó rất đặc biệt, vào một thời điểm đặc biệt…dành cho ta. Người chỉ đến một lần trong đời. Người sẽ ở lại rất rất lâu trong trái tim ta, dù mọi sợi dây kết nối đã tan biến theo những hợp tan khó lường của tháng năm. Ta sẽ phải có những lựa chọn. Hoặc để người ấy ra đi, cất ký ức vào tận đáy tim. Hoặc quyết tâm tìm người ấy, dẫu tới nơi tận cùng thế giới.

Từ nơi tận cùng thế giới là cuốn sách viết về những sự kiếm tìm đến tận cùng như thế. Những câu chuyện tình yêu, xa cách để kiếm tìm, ly biệt để rồi lại tìm về bên nhau, ngỡ là rời xa mãi mãi rồi ở nơi điểm tận cùng ấy lại cảm thấy hóa ra vẫn luôn thuộc về nhau. Đọc truyện Từ nơi tận cùng thế giới, bạn sẽ nhận ra một điều đáng quý rằng: Cảm giác của bản thân luôn đúng! Đừng sợ đấu tranh nội tâm để tìm ra điều mình mong muốn nhất! Hãy cứ tin vào trái tim để đến với tình yêu đích thực của mình. Hãy dũng cảm đi tới khắp mọi nẻo để biết mình thuộc về nơi đâu.

Trạm Đọc tổng hợp

Tags: