Khu vườn của Jenny - Nơi diệu kỳ của tâm trí
Khu vườn của Jenny - Nơi diệu kỳ của tâm trí
Khu vườn của Jenny không chỉ là một không gian vật lý nơi cô ấy hít thở, dạo chơi mà còn là không gian tâm linh như là khu vườn cuộc đời, lựa chọn, thái độ và thưởng ngoạn của mỗi người.
Cuốn sách nhỏ giản đơn của tác giả Phương Hoa được viết kiểu hậu hiện đại - các mảnh ghép của cuộc đời nhân vật giống như những thước phim được lắp ghép theo hồi ức và thông điệp; tạo sự sâu lắng xoay quanh câu chuyện về Jenny trong khu vườn tâm trí của cô

Tác giả khéo léo dẫn dắt độc giả dần bước tới vùng mơ hồ của ký ức rồi đi sâu vào những tầng thiền tĩnh lặng để đến tận cùng là đối diện với chính bản thân mình. Sẽ đến một ngày bạn ngồi xuống, lắng nghe bản thân mình, đối thoại với chính mình và sẽ tự hỏi những câu hỏi thật sự ý nghĩa. Để rồi sự chữa lành, sự thấu hiểu, hạnh phúc và bình an tự nhiên đến từ trong sâu thẳm tiềm thức, sâu thẳm trong tâm hồn bạn. Cuốn sách chữa lành cho Jenny và cũng sẽ chữa lành cho những ai đã từng cảm thấy tổn thương trong quá khứ. 

Jenny là một người kể chuyện giỏi,  bằng những câu chữ ngắn gọn, sắc bén đã phác họa nên một khu vườn vừa tinh tế vừa bí ẩn một cách rõ ràng, chi tiết. Cô gái trẻ giàu nhựa sống ấy cho rằng tự do không phải là có nhiều cánh cửa để lựa chọn mà là cách cô điềm nhiên bước qua cánh cửa trước mặt để đến với định mệnh hay chỉ giản đơn là sự ngẫu nhiên của cuộc đời mình. 

Để rồi khi cô ấy dọn dẹp khu vườn sau một thời gian thiền định thì khu vườn lại trở nên xanh tươi với nhiều hoa trái sau những năm tháng lãng quên; và tâm trí của Jenny cũng tươi mới hơn, đi ra kia với chàng trai đang chờ để cùng cô ấy đi tới hạnh phúc. 

Độc giả sẽ thấy trong câu chuyện của Jenny có sự gặp gỡ của suy tư về khái niệm cô đơn và hạnh phúc, về những trăn trở trong các chọn lựa đối với cuộc sống nhiều sắc màu. Cô đã thật đúng khi nhận ra rằng tự do có được không phải bằng cách phá tung mọi xiềng xích mà “thay vì chối bỏ chúng, tôi chỉ đơn giản là chấp nhận sự tồn tại của chúng”. Cô ấy cũng nói rằng “sinh ra làm người sẽ có những kiểu bệnh của người, ta chẳng thể nào chữa dứt tất cả.

Tác giả thật tài hoa khi sử dụng hình thức ngụ ngôn - mượn chuyện về loài vật, đồ vật, cây cỏ… làm ẩn dụ để nói kín đáo chuyện đời, chuyện người để nêu lên bài học luân lý, bộc lộ một thế giới nội tâm sâu sắc, phong phú với những suy nghĩ, mong muốn của thời thanh xuân song song cùng sự phát triển của tư duy và kiến thức. Phải chăng hiện thực kỳ ảo đã được trộn lẫn giữa hiện thực và tưởng tượng qua nét vẽ của tác giả để rồi truyền tải tới độc giả một tinh thần điềm tĩnh, an nhiên trước cuộc sống nhiều biến động, thử thách. 

Thông tin tác giả 

Thành đạt và xinh đẹp - Trần Phương Hoa mang “Khu vườn của Jenny” dành tặng cho những người tổn thương về tinh thần và tất cả những ai khao khát vươn lên, dám ước mơ và chinh phục thử thách để tìm kiếm thành công và hạnh phúc như cô.

Đã từng tu nghiệp ở Pháp, về nước, cô giữ vị trí quản lý và lãnh đạo nhiều năm cho các quỹ đầu tư tài chính, doanh nghiệp lớn và trường đại học. 

Là người làm việc nhiều năm trong môi trường kinh doanh và đầu tư, sự thông minh và quyết liệt của Phương Hoa thể hiện trong từng con chữ, trong mỗi thông điệp. Cô đã in dấu chân mình ở rất nhiều quốc gia và vì thế cô cũng đã trải qua những khu vực địa lý khác nhau, mang lại cho người đọc những trải nghiệm phong phú.

Tags: