GG&ĐT: Định chế Tôtem hiện nay - TS Dương Ngọc Dũng
GG&ĐT: Định chế Tôtem hiện nay - TS Dương Ngọc Dũng
Mời các bạn tham dự tọa đàm thảo luận về cuốn sách "Định chế Tôtem hiện nay"
Thời gian: 8h30 - 11h30 ngày 25/2/2017
Địa điểm: Salon Văn hóa Cà phê thứ Bảy, 19B Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP HCM.
Diễn giả: TS. Dương Ngọc Dũng

Giới thiệu:

Về nội dung: Định chế tôtem cũng giống như bệnh cuồng loạn (hystérie). Khi người ta dám nghi ngờ rằng người ta có thể tùy tiện cô lập (isoler) vài hiện tượng và tập hợp chúng với nhau, để biến chúng thành các dấu hiệu chẩn đoán của một bệnh hay một định chế khách quan, chính các triệu chứng liền biến mất, hay tỏ ra không tuân theo các diễn giải hợp nhất. Trong trường hợp của bệnh cuồng loạn "lớn", đôi khi người ta giải thích sự thay đổi này như là diễn biến của hiệu ứng xã hội dường như đã chuyển, từ lĩnh vực cơ thể (somatique) sang lĩnh vực tâm lí, thể hiện biểu tượng của các rối loạn tâm thần..[…] Do sự kì dị mà người ta gán cho nó, và lại còn bị các diễn giải của các nhà quan sát và các tư biện của các lí thuyết gia cường điệu, định chế tôtem đã được dùng, trong một thời gian, để tăng cường sự căng thẳng tác động trên các định chế nguyên thủy nhằm tách chúng với các định chế của chúng ta.

Về diễn giả:

Tiến sĩ Dương Ngọc Dũng tốt nghiệp Thạc sĩ khoa Đông Á học tại Đại học Harvard (Mỹ) năm 1995, tốt nghiệp Tiến sĩ khoa Tôn giáo học tại Đại học Boston (Mỹ) năm 2001, tốt nghiệp MBA của United Business Institute (Bỉ) năm 2007.
Ngoài ra, ông từng giữ những vị trí quản lý cao cấp, đào tạo và tư vấn cho những tổ chức lớn như Samsung, LG Vina, Tổng lãnh sự Mỹ, Úc, New Zealand, Bộ Kế hoạch & Đầu Tư, Bộ Tài chính, Đài truyền hình Việt Nam, Tổng lãnh sự Singapore…

Hiện nay, ông đang giảng dạy tại Khoa Triết học thuộc Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn và giảng dạy các môn Quản trị Marketing, Quản trị Nhân sự, Quản trị xuyên văn hóa của Đại học Quản trị Paris (Paris Graduate School of Management). Ông còn giảng dạy tại các chương trình MBA của Đại học Bolton (Anh) và Đại học Northwestern (Thụy Sĩ) ở Việt Nam.

Mời các bạn xem thêm thông tin chi tiết tại đây,

Tags: