[Điểm sách]: Những tựa sách ra mắt tuần 22 năm 2021
[Điểm sách]: Những tựa sách ra mắt tuần 22 năm 2021
Tuần đầu tiên của tháng 6 đánh dấu sự ra mắt của tiểu thuyết tiếp nối kiệt tác nổi tiếng HAI SỐ PHẬN về William Kane và Abel Rosnovski, cuốn sách về biến đổi khí hậu của Bill Gates và nhiều đầu sách hấp dẫn khác

1. Đứa con gái hoang đàng

"Tiếp nối cuốn tiểu thuyết nổi tiếng HAI SỐ PHẬN về William Kane và Abel Rosnovski, "Đứa con gái hoang đàng" là một câu chuyện được chắp bút của thế hệ tiếp theo. Câu chuyện đầy trớ trêu, trắc trở nhưng đầy nhân văn.

TƯƠNG LAI CỦA CÔ LÀ THAM VỌNG

Florentyna Rosnovski – con gái Abel – với một ý chí sắt đá di truyền từ người cha, cô quyết tâm theo đuổi mục tiêu và lý tưởng của mình, đó là trở thành nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên. Tuy thế, cuộc đời của cô, cũng giống như người cha của mình, cũng gặp vô cùng nhiều trắc trở mà người phụ nữ tham vọng này nhất định phải vượt qua.

Với hình tượng được lấy cảm hứng từ những nhân cách lớn như “bà đầm thép” Margaret Thatcher, Golda Meer, hay Indira Gandhi, Jeffrey Archer đã trả lời cho độc giả những câu hỏi về cuộc đời và số phận, về ý nghĩa của cuộc sống này. Vượt qua cơn giông tố, vươn đến những vì sao chính là thông điệp mà cây bút tài ba muốn truyền tải."

Tác giả: Jeffrey Archer

Dịch giả:Trang KNT

Đơn vị phát hành: Bách Việt Books

Nhà xuất bản: NXB Lao động

2. NẾM ISSUE 1 - Định vị bản thân (Self Gathering) 

Là một ấn phẩm về ẩm thực và phong cách sống dành cho giới trẻ, NẾM sẽ cùng bạn đi sâu vào đời sống của những người trẻ, lắng nghe tuyên ngôn của họ về cuộc sống thông qua những góc nhìn thú vị.

Với chủ đề của Issue 1 Định Vị Bản Thân, NẾM sẽ giúp bạn kế hoạch hóa lại bản thân, set-up những thói quen ăn uống sinh hoạt lành mạnh trong một xã hội nhiều biến động, nắm bắt các xu hướng hay ho từ các bạn trẻ khác để tích lũy thêm cho bản thân, từ đó định vị và xây dựng cùng bạn một phiên bản tốt nhất của chính mình.

Ảnh: Bloom Books

Ra đời ngay trong thời điểm nhiều khó khăn này, NẾM không chỉ là câu chuyện làm sách đơn thuần, mà chúng mình nghĩ rằng, hơn cả thế, đây là một trong những đại diện điển hình cho một thế hệ trẻ dám nghĩ dám làm, thích sáng tạo và thử thách.

Tác giả: Nhiều tác giả

Đơn vị phát hành: Bloom Books

Nhà xuất bản: NXB Thế giới

3. Nhà nhỏ - Càng ở càng rộng

Nhà thì nhỏ, đồ quá nhiều!

Hãy lần lượt giải quyết các vấn đề của căn bếp, phòng khách, phòng ngủ, khu vệ sinh, và để ngôi nhà nhỏ của bạn luôn gọn gàng, ngăn nắp!

Hạnh phúc không dễ đo đếm bằng diện tích hay sự xa hoa của một ngôi nhà, bởi chất lượng của không gian sống và từng giây phút sống trong tổ ấm ấy mới quyết định hạnh phúc của bạn!

Cuốn sách này tập hợp 300 mẹo dọn nhà hiệu quả và hữu ích nhất, đặc biệt với những căn hộ nhỏ tại các thành phố lớn, trong bối cảnh cuộc sống hiện đại dư thừa vật chất, khiến con người luôn mệt mỏi với số đồ đạc ngày càng tăng thêm làm căn nhà nhỏ bé trở nên chật chội. Với Nhà nhỏ - Càng ở càng rộng, bạn sẽ bất ngờ trước những phép màu mà nghệ thuật sắp đặt mang lại. Hãy xắn tay vào công cuộc dọn dẹp nhà cửa một cách thông thái, biến căn nhà nhỏ xinh của bạn trở thành mái ấm yêu thương chứa đựng nguồn năng lượng hạnh phúc bất tận!

“Điều quan trọng không phải là ngôi nhà thế nào, mà quan trọng là người ở trong căn nhà đó ra sao."

Tác giả: Lục Vy

Dịch giả: Thanh Hà

Đơn vị phát hành: Wing Books

Nhà xuất bản: NXB Kim Đồng

4. Mỹ vị nhân gian không bằng “chuẩn cơm mẹ nấu”

Bạn sinh ra và lớn lên ở một miền quê, từng biết trồng trọt, cấy hái, biết nấu nướng trước khi biết dùng máy tính, chạy xe hơi hay đi máy bay?

Bạn yêu bếp, ghiền ăn những món đúng chuẩn mẹ mình từng nấu?

Song, bạn và tôi, ai rồi cũng phải lớn lên, bươn trải giữa nhân gian có ngọt bùi lẫn cay đắng. Chúng ta cứ đi thật xa để rồi sẽ có lúc nhận ra, chỉ nơi nhà mình mới có “cơm mẹ nấu chuẩn”.

Khi…

Nhớ mùi, nhớ vị từ gian bếp, nếp nhà mình.

Nhớ bữa cơm quây quần từng ăn tóp mỡ, ốc, hến, đậu phụ, dưa muối…

Nhớ mảnh vườn có thể lượm được đủ thứ rau trái quanh năm.

Nhớ cảnh làm thịt con gà con vịt, nấu nồi thịt kho…

Giờ đủ đầy mà lại xa cách, muốn ngồi ăn với nhau một bữa cũng chẳng phải chuyện đơn giản như cơm bữa ngày xưa. Dù bạn và tôi vẫn yêu ẩm thực, yêu quê hương với tất cả tấm lòng thành, không chối bỏ.

Tới đây, hãy nghĩ về mối duyên lành khi bạn đang cầm trên tay cuốn sách Mỹ vị nhân gian không bằng cơm mẹ, với tất cả quan tâm, chia sẻ, nâng niu, trân trọng qua từng trang viết về ẩm thực của cây bút Hàn Mai Mai. Mỗi món ăn hữu hình sẽ mang đến cho bạn cảm nghiệm về thứ hạnh phúc dung dị khi nếm một miếng ngon đong đầy, gợi nhắc hương vị ẩm thực lẫn ký ức đã nằm lòng, mang theo.

Tác giả: Hàn Mai Mai

Dịch giả: Quỳnh Anh

Đơn vị phát hành: Vilove

Nhà xuất bản: NXB Thế giới

5. Một chút trà, thêm chút sữa

Làm một chuyến khám phá vòng quanh thế giới với Một chút trà, thêm chút sữa, bạn sẽ đi từ ngạc nhiên này đến sửng sốt khác khi thấy mỗi quốc gia lại có cách thưởng trà khác nhau. Quyển sách đưa bạn vào chuyến phiêu lưu dọc chiều dài lịch sử của trà trên khắp thế giới, tìm hiểu về cách thưởng trà truyền thống và những biến thể vô cùng nổi tiếng khác của trà trong thời hiện đại. Từ đây, bạn có thể hiểu hơn vì sao trà có sức sống bền bỉ và độ lan tỏa rộng dài đến thế.

Tìm hiểu về trà, bạn cũng sẽ nắm bắt được rất nhiều điều thú vị về văn hóa và lịch sử của nhiều quốc gia, dân tộc. Hiếm có thức uống nào bám rễ và hòa nhịp cùng cuộc sống con người từ ngàn xưa cho đến nay như trà. Hiếm có thức uống nào được người trẻ khắp nơi yêu thích như trà…

Tác giả: Bình và Thỏ

Nhà xuất bản: NXB Kim Đồng

6. Năng lực hài hước

Có lẽ không ít lần bạn bị cuốn vào mạch cảm xúc của những câu chuyện hài hước, hấp dẫn của một ai đó bởi cách nói chuyện, diễn đạt vui vẻ, hài hước của họ. Và sau mỗi lần như vậy, bạn lại ngầm so sánh với bản thân, không biết làm sao cho cách nói chuyện trở nên bớt nhạt nhẽo, vô số lần rơi vào các tình huống kiểu như:

  • Trong bữa tiệc mọi người đều vui vẻ phấn khởi, sôi nổi rộn ràng nhưng bạn lại ngồi một mình “ngậm tăm”, mãi mới đủ can đảm nói một câu thì khung cảnh vốn dĩ náo nhiệt lại trở nên tẻ nhạt, bạn cũng lúng túng đến chẳng còn mặt mũi.
  • Hoặc khi bạn đến chỗ làm mới, muốn giới thiệu bản thân nhưng nói xong họ tên liền mặt đỏ như gấc, không nói thêm được lời nào. Khi báo cáo công việc, trong khi các đồng nghiệp khác ăn nói đĩnh đạc bạn lại câm như hến, đầu óc trống rỗng.

Đừng lo lắng, rất nhiều phiền não từ nhỏ nhặt đến lớn lao bạn gặp phải trong cuộc sống đều có thể được giải tỏa khi bạn là một người có khiếu hài hước. Như nhà văn Anh William Makepeace Thackeray từng nói: “Hài hước là phục sức đẹp đẽ nhất mà bạn khoác lên người khi xã giao”.

Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng hài hước chỉ có được từ bẩm sinh, thật ra không phải vậy. Hài hước có thể rèn luyện theo thời gian thông qua quá trình giao tiếp, nói chuyện với mọi người. Và nếu bạn muốn cải thiện loại năng lực này, trở thành một người hài hước, đi tới đâu cũng mang theo một khí chất được chào đón, để lại ấn tượng sâu sắc thì đây là cuốn sách dành cho bạn.

Tác giả: Lý Tân

Dịch giả: Nguyễn Lưu Ngọc

Đơn vị phát hành: Bebooks

Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên

7. Thảm họa khí hậu: Chúng ta đã có gì và chúng ta phải làm gì để ứng phó?

Cuốn sách “How to Avoid a Climate Disaste” của Bill Gates (với tên Tiếng Việt: Thảm họa khí hậu: Chúng ta đã có gì và chúng ta phải làm gì để ứng phó?) đã xuất hiện sau một năm thế giới chứng kiến loạt thảm họa thời tiết để lại hậu quả nặng nề bậc nhất trong lịch sử. 

Ảnh: Omega Plus Books

Để hoàn thành "Thảm họa khí hậu", Bill Gates đã dành một thập kỷ để điều tra nguyên nhân và tác động của biến đổi khí hậu lên hành tinh. Theo tác giả, phát thải khí nhà kính chính là nguyên nhân gây ra sự nóng lên toàn cầu, và nếu chúng ta không làm gì, một thảm họa khí hậu sẽ là điều không thể tránh khỏi. Ông đặt ra một bảng tính, thế giới cần loại bỏ 51 tỉ tấn khí nhà kính để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trong cuốn sách, Bill Gates đã đưa ra một kế hoạch lớn, thực tế về cách toàn cầu giảm thiểu khí thải nhà kính, tránh thảm họa khí hậu. Ông tập trung mạnh vào các giải pháp năng lượng để đưa lượng phát thải khí nhà kính “về 0” càng sớm càng tốt, đó là ‘khiến năng lượng sạch có giá thấp đến mức mọi quốc gia sẽ chọn nó thay vì nhiên liệu hóa thạch.’

Qua 12 chương sách, chúng ta sẽ có dịp hiểu thêm về hành trình tự học, tự tìm hiểu về biến đổi khí hậu của Bill Gates, người viết nên cuốn sách không chỉ vì nhận ra thảm họa của nhân loại mà còn vì “nhìn thấy cơ hội để giải quyết nó”.

Tác giả: Bill Gates

Dịch giả: Nhóm GreenID

Đơn vị phát hành: Omega Plus Books

Nhà xuất bản: NXB Hà Nội

8. Thắp sáng chính mình

Thắp sáng chính mình” là cuốn sách được chắp bút bởi biên tập viên chuyên mục làm đẹp và huấn luyện viên dinh dưỡng Jolene Hart, người đã dành cả sự nghiệp của mình để cố gắng xác định xem chính xác thì điều gì tạo nên sự rạng rõ và cuốn hút ở một cá nhân. Hầu như tất cả chúng ta đều quen biết một ai đó có khả năng tỏa sáng từ bên trong, người khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu với sự hiện diện của họ, người làm chúng ta cảm thấy nhẹ nhõm và bình tĩnh với cảm giác “tôi cũng sẽ đạt được trạng thái như cô ấy/anh ấy”. Điều gì làm nên vẻ đẹp phi thường này? Không phải một khuôn mặt hài hòa hoặc một thân hình đồng hồ cát chuẩn mực – đây chỉ là hai trong số nhiều yếu tố để định nghĩa về “vẻ đẹp” và rõ ràng là chúng còn xa mới chạm tới bản chất cốt lõi. 

Tác giả cho rằng “vẻ đẹp” mà chúng ta đang muốn nói tới ở đây có nền tảng là nguồn năng lượng cá nhân. Nguồn năng lượng cá nhân chính là bản thân bạn – nó cất tiếng giới thiệu về bạn ngay cả khi bạn còn chưa kịp lên tiếng. Nguồn năng lượng bồi đắp tính lạc quan, thành công và niềm vui; phản ánh vẻ đẹp và sức sống, hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và nói chung là giúp bạn vượt qua nhiều thử thách đa dạng của cuộc sống.

Tác giả: Jolene Hart

Dịch giả: Đinh Thúy Hà

Đơn vị phát hành: Stylory

Nhà xuất bản: NXB Thế giới

Tags: