CỨ LÀM ĐI - Câu thần chú của những người làm nghệ thuật
CỨ LÀM ĐI - Câu thần chú của những người làm nghệ thuật
Cuốn sách Cứ làm đi của tác giả Austin Kleon sẽ mang lại cho bạn 10 bí quyết thực dụng, đúng đắn dành cho tất cả những ai muốn bảo vệ bản thân khỏi vòng lặp vô hình của cuộc sống, để hành trình sáng tạo của bạn trở nên hiệu quả và ý nghĩa hơn.

Cuộc sống vốn dĩ không phải một  hành trình thẳng tắp cứ có bắt đầu rồi tới kết thúc, nó là một hình xoắn ốc lặp đi lặp lại từ ngày này qua ngày khác. “Hôm nay mình nên làm gì?” chắc hẳn là một câu hỏi mà khá nhiều người băn khoăn  khi cuộc sống của mình dần chìm trong những điều đơn điệu, mơ hồ. Phải chăng ngọn lửa đam mê trong bạn giờ đây đang bị vùi sâu bởi mớ bòng bong của những công việc nặng nề. Những ý tưởng theo đó cũng trở nên bí bách, không có khoảng trống để phát triển. 

 Vậy, làm thế nào để chúng ta phá bỏ sự bế tắc ấy và duy trì sự sáng tạo cho bản thân? Cuốn sách Cứ làm đi của tác giả Austin Kleon sẽ mang lại cho bạn 10 bí quyết thực dụng, đúng đắn dành cho tất cả những ai muốn bảo vệ bản thân khỏi vòng lặp vô hình của cuộc sống, để hành trình sáng tạo của bạn trở nên hiệu quả và ý nghĩa hơn. 

Thực chất, chúng ta có quá ít sự kiểm soát đối với cuộc sống xung quanh mình. Mấu chốt để vượt qua chính là nhận thức được điều đó và xây dựng những thói quen để việc sáng tạo trở nên dễ dàng hơn. Việc có một sự chuẩn bị kỹ càng, xuyên suốt với những danh sách công việc, lịch trình hàng ngày hay một môi trường làm việc ngăn nắp, thoải mái sẽ giúp tạo ra những khoảng trống trong tâm trí để thực hiện những ý tưởng còn dang dở. Một số những lời khuyên khác được tác giả đề cập đến như: Bỏ quên những danh từ và hành động theo động từ; Coi mỗi tác phẩm sáng tạo như một món quà dành cho ai đó; Chú tâm vào những điều bình thường và chúng sẽ trở thành những điều phi thường,... Hơn hết, hãy thả lỏng và chậm rãi. Đừng quá lo lắng để tạo nên dấu ấn, mà hãy cứ làm đi, bởi với mỗi bước đi, bạn sẽ càng đến gần hơn vị trí bạn muốn. 

Được chắp bút bởi tác giả Austin Kleon - “một trong những người thú vị nhất trên mạng Internet” theo nhận định của tờ The Atlantic, Cứ làm đi hướng đến đối tượng độc giả là những người tham gia hoạt động sáng tạo nghệ thuật, tuy nhiên những phương pháp trong cuốn sách hoàn toàn có thể áp dụng cho tất cả mọi người. Đây cũng là một trong bộ 3 cuốn sách: Nghệ thuật PR bản thân và Nghệ thuật “đánh cắp” ý tưởng giúp bạn định vị bản thân mình. Không ngừng làm việc, không ngừng vui chơi, không ngừng sáng tạo và cơ hội chắc chắn sẽ đến với bạn! 

Tags: