Công bố các giải thưởng Sách của LA Times lần thứ 41
Công bố các giải thưởng Sách của LA Times lần thứ 41
Giải thưởng Sách của Thời báo Los Angeles lần thứ 41 đã được trao trong một buổi lễ trực tuyến được truyền trực tiếp vào thứ Sáu tuần trước. Các giải thưởng được trao ở 12 hạng mục, 56 cuốn sách đã được chọn vào danh sách đề cử.
Boris Kachka, biên tập viên sách của Los Angeles Times , người dẫn chương trình cho biết: “Đại dịch đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, nhưng tôi biết nhiều người trong số các bạn sẽ đồng ý với tôi rằng nó chỉ làm tăng thêm sự cảm kích của chúng ta đối với niềm vui đơn độc khi đọc sách. Đọc là đơn độc nhưng tất nhiên nó cũng mang tính cộng đồng, bởi vì khi đọc, chúng ta giao tiếp với các nhà văn tách rời xã hội và tất cả các nhân vật của họ, có thật hoặc được sáng tạo. Chúng ta có thể bị cô lập, nhưng miễn là chúng ta có sách thì chúng ta không bao giờ bị cô lập”.

Tham gia cùng Kachka trong việc công bố giải thưởng là một số giám khảo cho các giải thưởng, bao gồm Tananarive Due, người đã đánh giá Giải thưởng Ray Bradbury cho khoa học viễn tưởng; Jenny McPhee, giám khảo cho giải tiểu thuyết; Betsy Mason, giám khảo giải khoa học kỹ thuật; và Angie Wang, giám khảo cho giải thưởng tiểu thuyết đồ họa / truyện tranh.

Công bố Giải thưởng Sách của Thời báo Los Angeles lần thứ 41 theo hình thức trực tuyến

Danh sách đoạt giải thường năm 2020 như sau:

  • Sách hư cấu: David Diop và Anna Moschovakis (người dịch), At Night All Blood Is Black: A Novel (FSG)
  • Graphic Novel / Comics: Bishakh Som, Apsara Engine (Feminist Press)
  • Lịch sử: Martha S. Jones, Nhà tiên phong: Phụ nữ da đen phá vỡ rào cản như thế nào, giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu và khẳng định quyền bình đẳng cho tất cả mọi người (Sách cơ bản)
  • Bí ẩn / Kinh dị: SA Cosby, Blacktop Wasteland (Sách của Flatiron)
  • Thơ: Victoria Chang, Obit (Copper Canyon Press)
  • Giải thưởng Ray Bradbury dành cho Khoa học viễn tưởng, Giả tưởng & Sách hư cấu: Stephen Graham Jones, The Only Good Indians (Phòng trưng bày / Nhà xuất bản Saga)
  • Khoa học & Công nghệ: Sara Seager, The Smallest Lights in the Universe
  • Văn học dành cho giới trẻ: Ibi Zoboi và Tiến sĩ Yusef Salaam, Punching the Air (Balzer + Bray)

Ngoài các giải thưởng về sách, Leslie Marmon Silko đã được vinh danh với Giải thưởng Robert Kirsch cho thành tựu trọn đời và Quỹ từ thiện ngành sách (Binc) nhận Giải thưởng Nhà sáng tạo.

Lễ trao giải Book Prizes diễn ra trước Festival of books của Thời báo Los Angeles, bắt đầu vào ngày 17 tháng 4 và sẽ kéo dài đến hết ngày 23 tháng 4.

Trạm Đọc | Theo Publishers Weekly

 

 

Tags: