Bạn có muốn trở thành một cô gái khó-có-được?
Bạn có muốn trở thành một cô gái khó-có-được?
Hầu hết giới mày râu đều thích theo đuổi những cô gái “khó-có-được” vì đó là những cô gái chuẩn mực. Song song với đó, đàn ông cũng hay cho rằng, mối quan hệ giữa họ với những cô gái dễ dãi chỉ là “cuộc dạo chơi ngắn hạn”, không để lại ấn tượng sâu sắc và các cô gái đó không có chỗ đứng nào trong dự định tương lai của họ.

Có thể đọc đến đây, nhiều bạn sẽ cho rằng, việc trở thành một cô gái “khó-có-được” là điều hạ thấp phụ nữ, một trò mèo, lừa phỉnh và mưu mẹo. Nhưng trong chương “Không có loại nước hoa nào lại mang tên “tuyệt vọng”! Hãy là một cô nàng khó-có-được”, tác giả Duana Welch đã cố gắng thuyết phục bạn “ngừng tỏ ra sốt sắng trước mong đợi của đàn ông”.

Phải đến những năm 1960, tâm lý kết đôi giữa con người với nhau mới được các nhà khoa học nghiên cứu. Đây được xem là bản năng tự nhiên của con người và chúng ta có thể lợi dụng sự hiểu biết này để vun đắp cho tình cảm của bản thân.

 

 

Lợi dụng sự ghen tuông

 

Phụ nữ thường khơi gợi sự ghen tuông ở đàn ông với mục đích duy nhất là xem tình cảm của nửa kia đối với mình ra sao và muốn anh ấy gia tăng cam kết trong mối quan hệ với họ. Những người đàn ông từng trải qua cảm giác ghen tuông thừa nhận rằng, họ phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức để theo dõi người yêu và tìm mọi cách khiến cô gái ấy hiểu cô ấy có ý nghĩa rất quan trọng với anh ta. Để giữ người phụ nữ bên mình, phái mạnh sẽ dành nhiều thời gian, sự chú ý, trang sức, những bữa tối bên cô người yêu.

Tuy nhiên, bạn cũng nên thận trọng với việc lợi dụng sự ghen tuông bởi điều này có thể dẫn con người đến những hành động phi nhân tính, trở thành các tên sát nhân máu lạnh. Vì vậy, nữ giới không nên lạm dụng cách này nếu người đàn ông của bạn là một kẻ bạo lực.

 

 

Tạo tính cạnh tranh

 

Hầu hết đàn ông đều có tính cạnh tranh trong mọi lĩnh vực và họ đề cao những điều họ bỏ công sức.

Khi phụ nữ lựa chọn những người đàn ông thành đạt, họ đã vô tình định hình tâm lý cho đàn ông rằng, phái mạnh phải có sự cạnh tranh và thể hiện đẳng cấp trong mọi việc: công việc, nhà cửa, giáo dục và cả người phụ nữ bên cạnh họ.

Về phía đàn ông, họ cho rằng, vị trí trong chuyện tình cảm chỉ gồm hai loại: có lợi và bất lợi. Nếu họ nghĩ cô gái họ yêu đang ở vị thế có lợi, họ sẽ tôn trọng và khao khát cam kết với cô gái đó lâu dài. Còn nếu họ đang cảm thấy cô gái kia đang rơi vào thế bất lợi thì cô gái đó sẽ được xem như một ai đó đủ tốt để hẹn hò hoặc đủ tốt để sống chung và làm tình trong vài năm.

Bạn có thể lợi dụng đặc điểm này vào việc hẹn hò. Nếu một người đàn ông yêu bạn, anh ta sẽ không muốn bạn cùng lúc hẹn hò với người khác. Việc này sẽ đặt anh ta vào tình huống bất lợi và phải cố gắng nhiều hơn so với những gì anh ta đã lên kế hoạch. Sự cạnh tranh chính là một rào chắn với các tay đang chinh phục trái tim phụ nữ nhưng điều này sẽ giúp bạn lọc ra một người đàn ông tốt và quan trọng nhất là anh ấy thích bạn.

 

 

Trì hoãn tình dục

 

Cho dù một chàng trai nói với bạn rằng, anh ấy không quan tâm bạn có bao nhiêu đứa con vì anh ấy đã có những đứa con anh ấy mong muốn hay bạn không thể có con thì anh ta vẫn luôn tâm niệm rằng, một người mẹ tồi chỉ có thể là một cô gái tạm bợ và chắn chắn không thể là cô gái của cuộc đời anh ấy. Suy nghĩ đó xuất phát từ tâm lý truyền lại bộ gen di truyền của tổ tiên loài người.

Điều này có vẻ không công bằng nhưng đây lại là suy nghĩ của hầu hết nam giới. Vì vậy, để giữ chân người đàn ông của mình, bạn phải trì hoãn việc quan hệ tình dục với anh ta.

Quan điểm này có thể làm phụ nữ cảm thấy bất bình đôi chút. Bởi họ nghĩ rằng, giờ đây, đàn ông và phụ nữ đều bình đẳng với nhau. Và nếu văn hoá cho phép đàn ông thoải mái trong chuyện tình dục thì phụ nữ cũng có quyền làm như vậy. Đương nhiên là phụ nữ có thể như thế, chỉ là chúng ta đang trì hoãn nó vì điều này mang tính sống còn. Lý giải cho việc phụ nữ nên áp dụng lời khuyên này là vì điều này sẽ khiến bạn trở thành một cô gái “khó-có-được”. Và một khi một anh chàng nghĩ rằng, bạn là cô gái khó chiếm hữu với anh ấy thì những gã đàn ông khác cũng không thể dễ dàng có được bạn.

Biến mình thành một người phụ nữ khó-có-được đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có nhiều anh chàng vây quanh. Tuy nhiên, điều này sẽ nhanh chóng giúp bạn nhận ra ai mới là người thực sự yêu bạn. Dựa trên tâm lý tiến hoá của con người, nếu bạn nói “Đồng ý”, anh ấy sẽ có cơ hội nhân rộng bộ gen của mình nhưng lại cảm thấy rằng, bạn là cánh cửa không mấy sáng sủa trong ván cược tìm kiếm tình yêu cuộc đời. Nhưng nếu bạn nói “Không”, anh ấy có thể rơi vào cảm giác hụt hẫng nhưng bạn đã gửi đến một thông điệp tế nhị đến anh ta rằng, bạn là người chung thuỷ trong chuyện chăn gối và do đó, bạn đang mang đến cho anh ta cảm giác an toàn.

Minh Phương

Tags: