17 tố chất thiết yếu của Team Player: Để trở thành người đồng đội đáng mơ ước!
17 tố chất thiết yếu của Team Player: Để trở thành người đồng đội đáng mơ ước!
Một cá nhân xuất sắc hay một đội ngũ xuất sắc, đều được định hình từ những phẩm chất cốt lõi bên trong. Nếu bạn muốn có một đội ngũ tốt hơn, bạn phải có những người đồng đội tốt hơn. Về vấn đề này, bạn chỉ có hai lựa chọn: huấn luyện ra họ hoặc chiêu mộ họ. Nhưng làm thế nào? Cuốn sách “17 tố chất thiết yếu của Team Player” sẽ giúp bạn thực hiện cả hai việc ấy.
17 Tố Chất Thiết Yếu Của Team Player
(12 lượt)

Bạn không thể xây dựng một đội ngũ tuyệt vời nếu không có những thành viên tuyệt vời. Đó chính là lời mở đầu của John C. Maxwell trong cuốn sách này. Vậy làm thế nào để bạn có được những người đồng đội tuyệt vời đó trong đội ngũ của mình? 

 Đi sâu vào từng vấn đề Maxwell đã trình bày, phân tích rõ ràng từng mắt xích về các đặc điểm cá nhân cần thiết để trở thành một cầu thủ nhóm hiệu quả, những mô tả chi tiết cùng những ví dụ trong mỗi câu chuyện giúp bạn dễ dàng nắm bắt và áp dụng cho dù bạn ở bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống. 

Huốn luyện họ hoặc chiêu mộ họ

 

Huấn luyện ra họ hoặc chiêu mộ họ 

 

Có câu nói rằng: “Bạn vẫn có thể thua cho dù đã có những người đồng đội tốt, nhưng bạn chắc chắn không thể thắng nếu không có họ.” Một tập thể xuất sắc được kiến tạo từ những cá nhân xuất sắc. Điều này là chân lý không thể chối cãi. 

Huấn luyện viên huyền thoại Phil Jackson - người đã dẫn dắt Chicago Bulls lên ngô ngôi vô địch 6 lần liên tiếp trong vòng một thập kỷ đã nói: “Sức mạnh của nhóm nhóm là từng thành viên. Sức mạnh của mỗi thành viên chính là nhóm.” Những cá nhân đứng đầu một tập thể luôn khao khát được bao quanh mình bởi những thành viên tuyệt vời, và về vấn đề này, chúng ta thực sự chỉ có 2 lựa chọn: 

Thứ nhất, đó là huấn luyện ra họ. Họ ở đây là những con người đã và đang và làm việc cùng bạn. Họ đang ở trong hàng ngũ của bạn, họ đang dành hàng giờ lao động để cống hiến cùng bạn vì một mục tiêu chung. Họ là các đồng đội hiện tại của bạn. 

Bất kể tài năng của họ đang ở mức nào, bạn hoàn toàn có thể phát triển các thành viên đó trở thành nhà vô địch. Để phát triển một đội ngũ vô địch, bạn cần phải phát triển từng cá nhân riêng lẻ trong đội ngũ. 

Huấn luyện họ, đào tạo họ, đánh thức tiềm năng trong họ, khiến họ trở nên tốt hơn, làm cho họ hiểu được giá trị của bản thân và để họ tự nguyện cống hiến sức lực, trí tuệ của mình vì tập thể. 

Nhưng đừng quên điều quan trọng nhất, điều sẽ khiến quá trình huấn luyện của bạn trở nên dễ dàng, êm xuôi hơn cả, đó là:  

 

Phát triển một đội ngũ xuất sắc bắt đầu từ chính bạn 

 

Phát triển một đội ngũ tốt hơn luôn luôn bắt đầu từ bản thân bạn. Tại sao bạn không trở thành một thành viên tuyệt vời trước khi được bao quanh bởi những thành viên tuyệt vời? 

17 tố chất được nêu ra trong cuốn sách này là chiếc la bàn dẫn bạn tới đích đến đó. Bạn có thể trở thành một thành viên, một người đồng đội tuyệt vời nếu nắm bắt và áp dụng những điểm cốt yếu được nêu ra trong cuốn sách này.

Theo lời khuyên của Maxwell, bạn nên lựa chọn phương pháp phù hợp với mình thông qua cuốn sách này một cách chậm rãi thôi. Hãy đọc từng câu chuyện nhỏ mà ông đưa ra, nghiền ngẫm chúng, hãy đọc chúng thật từ tốn, và “tiêu hóa” chúng. 

Bạn cũng đừng quên sử dụng phần “Ghi nhớ” được tác giả dành sẵn để giúp bạn định hướng bản thân, để biết bạn cần làm gì. Hãy bắt đầu từ chính bạn, hãy làm gương! 

Tất cả các cá nhân trong đội ngũ đều cần một tấm gương để hành động, điều này còn quan trọng hơn nếu bạn nắm vai trò lãnh đạo trong đội ngũ đó. Tại sao?

Bởi vì bạn chỉ có thể huấn luyện một cách hiệu quả các thành viên trong đội ngũ những điều mà bạn đã luôn làm gương. Bạn sẽ là “đầu tàu” tiên phong, vai trò của bạn đã được xác định. Bởi vậy, bạn cần dấn thân trước hết. 

Theo quan điểm của Maxwell, có những năng lực thiên phú không phải là điều ta có thể khống chế được, nhưng khả năng làm việc trong đội ngũ thì không như vậy. Đối với ông, tất cả mọi người đều có thể lựa chọn trở thành một người đồng đội tốt hơn. 

Vậy bạn đã sẵn sàng chưa? Khi bạn đã thực sự muốn trở thành người đồng đội tuyệt vời, khi bạn muốn làm mẫu cho hành vi bạn mong muốn ở đồng đội của mình, hãy bắt đầu với cuốn cẩm nang huấn luyện này. 

Tất cả những gì bạn cần làm là thể hiện được những phẩm chất của một người đồng đội tốt bằng việc hoàn thiện bản thân bạn trước hết. 

Khi bạn hoàn thiện bản thân, đồng nghĩa với việc bạn nâng thêm giá trị của mình. Khi bạn hoàn thiện bản thân, bạn đang gián tiếp nâng thêm giá trị cho đội ngũ của bạn. Đó là điều mà ai cũng mong ước. 

Bằng việc nắm giữ quy trình và các điểm cốt lõi mà Maxwell vạch ra, bạn sẽ trở thành người đồng đội tuyệt vời mà mọi đội ngũ đều khao khát có được. 

Hãy lắng nghe lời khuyên chân thành của Maxwell, bạn hãy hoàn thiện chính mình, và hãy giúp đồng đội thực hiện điều tương tự, theo đó toàn bộ đội ngũ của bạn sẽ trở thành một tập thể tuyệt vời với những thành viên tuyệt vời. 

 

17 phẩm chất hàng đầu của người đồng đội tuyệt vời 

 

Vậy nếu bạn đang cật lực tìm ra những nhân tài có thể đóng góp giá trị cho đội ngũ của mình thì sao? Maxwell cũng sẽ đưa tới bạn cách bạn có thể thu hút những cá nhân xuất chúng về với đội nhóm và các tiêu chuẩn bạn có thể dùng để đánh giá sự phù hợp của các cá nhân đó. 

Về phương pháp thứ hai này, tác giả hướng dẫn bạn tìm ra những ứng cử viên tiềm năng có thể giúp cho đội ngũ vươn lên hàng đầu. Lúc này, 17 tố chất được ông đưa ra sẽ như chiếc ra-đa dò tín hiệu giúp bạn phát hiện ra những nhân tố xuất sắc, củng cố sức mạnh cho hàng ngũ của bạn. 

Maxwell cam kết chắc chắn với độc giả rằng những ai thể hiện được 17 phẩm chất được dẫn ra trong sách đều là những đồng đội tuyệt vời. 

Mỗi phẩm chất đưa ra sẽ ứng với một chương, được ông giải thích cặn kẽ và đi kèm đó là những nhận định, lời khuyên cá nhân mà ông dành riêng để giúp bạn thông suốt vấn đề. 

Dưới góc nhìn của một chuyên gia nghệ thuật lãnh đạo, từng phân tích mà Maxwell đưa ra đều mang tính xác đáng và có trọng lượng. Ông nói ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nắm bắt và áp dụng để bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. 

Dựa trên những tố chất mà tác giả đã vạch ra, cùng những ví dụ chi tiết và mô tả cụ thể sẽ giúp bạn tìm ra được những mảnh ghép còn thiếu trong hàng ngũ của bạn. Cơ hội tiếp cận tới họ đang nằm ngay trong tay bạn, áp dụng chúng và bạn cùng đồng đội sẽ đưa đội nhóm trở thành một tập thể xuất sắc. 

Cuối cùng, hãy nhớ một tập thể xuất sắc luôn được kiến tạo từ những cá nhân xuất sắc. Sự thay đổi trước hết ở chính bạn, trở thành người đồng đội tốt hơn và kéo theo đội ngũ của mình vươn lên, tìm kiếm những ẩn số còn thiếu và cùng nhau xây dựng nên một tập thể vững mạnh! 

Cuốn 17 tố chất thiết yếu của Team Player của tác giả John Maxwell do First News phát hành. Bạn đọc quan tâm có thể tìm đọc ngay tại đây.
Tags: