Wings Books và nỗ lực đầu tư cho mảng sách trẻ của NXB Kim Đồng
Wings Books và nỗ lực đầu tư cho mảng sách trẻ của NXB Kim Đồng
Sau hơn một năm triển khai, Wings Books - Dự án đầu tư cho mảng sách trẻ của Nhà xuất bản Kim Đồng đã giới thiệu gần 80 tựa sách, với hơn 300 ngàn bản sách đến tay bạn đọc.
Năm 2018, Nhà xuất bản Kim Đồng chính thức ra mắt một dự án sách dành riêng cho nhóm độc giả trên 16 tuổi mang thương hiệu Wings Books. Wings Books hướng đến phát triển ấn phẩm đa dạng về đề tài, thể loại và cập nhật xu hướng giới trẻ; đồng thời là nơi đón nhận những tác giả, tác phẩm sáng tạo, những dự án thể nghiệm mới.

Ở mảng Văn học dành cho tuổi trưởng thành, Wings Books đã ghi dấu ấn khi dấn thân vào những đề tài có tính xã hội, gai góc. Các hội chứng tâm lí trong xã hội hiện đại, cộng đồng LGBT, vấn nạn lạm dụng, bạo hành đối với lứa tuổi vị thành niên được đề cập chân thực và sâu sắc qua các tác phẩm Hành vi phi logic, Tình thư gửi tới địa đàng, Dưới tán rừng Trăm Mẫu

Tiểu thuyết lịch sử về Thế Chiến II và Chủ nghĩa Quốc xã nổi bật với Max - Bi kịch của “Chủng tộc thượng đẳng” - cuốn sách hé lộ những sự thật đầy ám ảnh về chương trình Lebensborn của Đức Quốc xã đã đạt 12 giải thưởng tại Pháp, Cây vĩ cầm Ave Maria - tác phẩm đạt giải vàng Huân Chương Sakura của Hiệp hội thư viện trường học Nhật Bản.

Cùng với đó là những cuốn sách về tuổi trẻ, tình yêu, sự trưởng thành sau mất mát trong Quán ăn tìm lại tình yêu, Người là tháng tư của thế gian, Lọ Lem mọt phim,… Những tác phẩm đề cao thiên tính nữ, với nhân vật chính là những cô gái của thời hiện đại - nơi không có phép màu hay bà tiên giúp đỡ, họ chỉ có thể trông cậy vào bản thân mình để nỗ lực vươn tới ước mơ.

Bắt kịp xu hướng tiểu thuyết fantasy rất được độc giả trẻ Việt Nam yêu thích, Wings Books giới thiệu bộ tiểu thuyết Móng vuốt quạ đen của nữ văn sĩ tài danh Leigh Bardugo, series Light Novel Grimgar - Ảo ảnh và tro tàn về đề tài isekai (dị giới) đang rất thịnh hành tại Nhật Bản, và sắp tới là bộ tiểu thuyết giả tưởng kinh điển (được ví ngang với Chúa tể những chiếc nhẫnBiên niên sử Narnia) nhưng chưa được nhiều độc giả Việt Nam biết đến - "Vật chất tối của Ngài" của nhà văn người Anh Philip Pullman. Trong số những cuốn sách kể trên, nhiều tác phẩm đã được đề cử các giải thưởng lớn, được chuyển thể thành phim và chuyển ngữ sang nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. 

Wings Books đã ghi dấu ấn khi dấn thân vào nhiều mảng đề tài từ đề tài xã hội, gai góc đến tiểu thuyết văn học fantasy

Ở mảng Sách kĩ năng dành cho độc giả trẻ, Wings Books ra mắt dòng sách kĩ năng có tính ứng dụng, gắn với những kĩ năng quan trọng bạn đọc trẻ cần có trong xã hội hiện đại, với cách thể hiện sinh động, gần gũi và mới mẻ.

Nổi bật trong số đó phải kể đến Phát kiến thời gian của MiM - cuốn sách do Cho Jung Hwa, một tác giả có chuyên môn trong lĩnh vực life-coaching tại Hàn Quốc xây dựng, mượn hình ảnh của nhân vật sticker nổi tiếng MobileGirl MiM để chia sẻ với bạn đọc trẻ về kĩ năng quản lí thời gian. Đó là Hình hài của ý tưởng của Grant Snider - người sáng lập Incidental Comics với “cái nhìn đầy màu sắc về quá trình Sáng Tạo”. Đó là Tokyo du hí của tác giả người Mỹ gốc Nhật Christine Mari, không chỉ chia sẻ những trải nghiệm đặc biệt trên các chặng đường khám phá vẻ đẹp đất nước, con người Nhật Bản, mà còn gửi gắm câu chuyện về hành trình tìm lại cội nguồn của những người trẻ xa xứ. Đó còn là những cuốn sách Nói khác để sống khác - Nghệ thuật giao tiếp của người Nhật, Ngôn ngữ của vị giác - Nghệ thuật dùng bữa như người Nhật, Mẹo hay cho người mới đi làm… do các chuyên gia nhân lực Nhật Bản giới thiệu, giúp bạn đọc trẻ hoàn thiện hơn kĩ năng giao tiếp, kĩ năng làm việc, kĩ năng ứng xử… trong thời đại công nghệ số.

Mảng Sách giải trí của Wings Books nổi bật với các bộ sách về đề tài thú cưng như Thị trấn mèo, Nhà có một đàn mèo, 50 khoảnh khắc hạnh phúc bên cún cưng, Cáo Ca chuẩn man, Mèo số nhọ… rất được độc giả trẻ yêu thích. Những câu chuyện khơi gợi tình cảm ấm áp và sự gắn kết giữa con người với thú cưng giúp lan toả tình yêu thương trong cộng đồng. Series sách Giải mã 12 chòm sao, Hành trình trái tim nhóm cung, Ẩn số cung hoàng đạo cổ đại, 12 góc khuất tâm hồn Mặt trăng, Giải mã nhóm máu… không chỉ giúp các bạn trẻ hiểu hơn về tính cách, năng lực của bản thân mà còn giúp “gỡ rối” tâm tư, tình cảm, để độc giả tuổi trưởng thành thêm gắn kết và thấu hiểu những người xung quanh mình.

Không chỉ mới về nội dung, các ấn phẩm của Wings Books cũng là những thể nghiệm độc đáo về hình thức: từ khâu mĩ thuật đến việc áp dụng công nghệ, kĩ thuật in ấn hiện đại. 

Đầu tư cho mảng Sách tác giả trẻ Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng đã “đỡ đầu” cho nhiều sáng tác đầu tay của các tác giả trong nước thông qua dự án sách Wings Books như: tác phẩm du kí Mumbai và những chuyến tàu đêm (Hasu Tran) - hành trình xuyên Ấn của cô gái Việt là “công dân toàn cầu”, graphic-novel Lựa chọn của hoạ sĩ Hoàng Giang, Twins - Con nhà lính (RED), Đường hoa (Lâm Hoàng Trúc) - các dự án truyện tranh độc đáo về đề tài gia đình, tuổi trẻ, ước mơ do các hoạ sĩ truyện tranh thế hệ 9X thực hiện, tuyển thơ trẻ Em cứ sống một cuộc đời của cỏ (Thuý Nhân), tản văn Tuổi trẻ, tháng ngày miên viễn (Mai Hà Uyên)…

“Có được kết quả ấn tượng như vậy sau một năm ra mắt là sự nỗ lực rất lớn của cả ê kíp gồm những người trẻ của Wings Books, cũng như sự đón nhận và ủng hộ của bạn đọc. Trong thời gian tới, Wings Books sẽ tiếp tục giới thiệu những dòng sách mới được bạn đọc yêu thích như dòng văn học Light Novel, tiểu thuyết trinh thám, các tác phẩm tranh truyện mang tính giải trí song cũng chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn, truyền cảm hứng sống. Đặc biệt mảng sách của các tác giả trong nước hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tác phẩm mới của các tác giả trẻ với cách thể hiện sáng tạo và có tính thử nghiệm rất thú vị, phản ánh hoài bão và ước mơ của chính những người trẻ.” - Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ.

Nhân kỉ niệm 1 năm ra mắt Thương hiệu Wings Books, Nhà xuất bản Kim Đồng trân trọng tổ chức sự kiện:

LỄ KỈ NIỆM 1 NĂM RA MẮT

THƯƠNG HIỆU SÁCH TRẺ WINGS BOOKS

Thời gian: 9:30 - 11:30, thứ Bảy (16/03) 

Địa điểm: Sân khấu trung tâm, Phố sách Hà Nội

Chương trình có sự tham gia của các tác giả, họa sĩ, biên tập viên, các cộng tác viên thân thiết của Nhà xuất bản Kim Đồng - Wings Books. Đặc biệt là tác giả trẻ nổi bật của Wings Books trong năm vừa qua - Họa sĩ RED, tác giả bộ truyện tranh Việt “Twins - Con nhà lính”, người đã hai lần nhận giải thưởng Silent Manga Audition (Nhật Bản).

 

Trạm Đọc