Top 3 sách không nên bỏ qua của bậc thầy marketing Seth Godin
Top 3 sách không nên bỏ qua của bậc thầy marketing Seth Godin
Seth Godin - doanh nhân xuất sắc nhất của thời đại thông tin do Business Week bình chọn, một trong 21 diễn giả hàng đầu thế kỷ 21, người được mệnh danh là bậc thầy Internet Marketing trên thế giới nhưng lại gây không ít tranh cãi về những phát biểu thẳng thắn, tư tưởng độc đáo, nêu quan điểm trái ngược với chuyên gia trong ngành.
Tribes – Những Bộ Lạc: Marketing Thống Lĩnh Người Dùng
(3 lượt)
Thế Mới Là Marketing (This Is Marketing)
(2 lượt)
Nhân Sự Cốt Cán
(0 lượt)

Trong sự nghiệp của mình, ông từng khuyên các doanh nghiệp đang vấp phải sự phản đối trên mạng xã hội rằng: 

"Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Có vô số người không muốn một thứ, chưa từng nghe nói về một thứ hoặc chủ động ghét nó. Vậy thì sao?"

Lời khuyên “chân thành” của Seth Godin ban đầu nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ chuyên gia. Tuy nhiên khi ngẫm lại, nhiều người đã thừa nhận rằng nó rất chính xác, đặc biệt trong bối cảnh thị trường ngày càng có lượng khách hàng gia tăng hiện nay. 

Những quan điểm của ông tới giờ vẫn chưa hề tỏ ra “lỗi thời” và vẫn luôn được các doanh nghiệp lớn học hỏi. Và dưới đây chính là 3 cuốn sách hay nhất của Seth Godin mà các bạn không nên bỏ qua:

 

1/ Thế mới là marketing!

 

"Thế mới là marketing" - Cuốn sách nổi bật của Seth Godin

Bất kể sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì, với cuốn sách này, Seth Godin sẽ hướng dẫn bạn cách “tô điểm” cho nó thật hấp dẫn, thu hút được nhiều khách hàng nhất. Qua những ví dụ thực tế, bạn sẽ nằm lòng được các cách:

  • Gây dựng chữ tín và thiện cảm với khách hàng mục tiêu.
  • Làm chủ nghệ thuật định vị - xác định cả khách hàng mục tiêu cũng như khách hàng không phải mục tiêu.
  • Tìm ra cách tốt nhất để đạt được các mục tiêu marketing là giúp những người khác trở thành người họ muốn trở thành.
  • Tại sao những phương pháp quảng cáo, marketing và quảng bá thương hiệu không còn hiệu quả.
  • Vai trò quan trọng của áp lực trước bất cứ quyết định mua (không mua) hàng…
  • Hãy làm mọi điều tuyệt vời cho những người bạn quan tâm và cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện điều đó!

 

2/ Tribes - Những bộ lạc marketing thống lĩnh người dùng

 

Cuốn sách "Những bộ lạc marketing thống lĩnh người dùng"

Mỗi con người sinh ra đều khao khát được thuộc về một nơi nào đó. Điều này vốn là bản năng sinh tồn của muôn loài, để có thể cùng cống hiến và hưởng lợi ích với những cá nhân có cùng chí hướng và lý tưởng với mình. Còn trong cuốn sách này, tác giả Seth Godin sẽ giúp cho hàng chục nghìn nhà lãnh đạo xây dựng được một bộ lạc trung thành, các mối quan hệ mật thiết giữa khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư… Với cách kể chuyện dí dỏm đặc trưng, Seth Godin trình bày ba bước để xây dựng một bộ lạc: mong muốn thay đổi mọi thứ, khả năng kết nối một bộ lạc và sẵn sàng lãnh đạo.

Nếu bạn nghĩ mình không có khả năng lãnh đạo, thì cuốn sách này còn giúp được bạn định hình lại quan điểm đó và cải thiện tư duy, góc nhìn của mình.

 

3/ Nhân sự cốt cán

 

Cuốn sách "Nhân sự cốt cán - Bí quyết để trở thành người không thể thay thế"

Xây dựng đội ngũ nhân sự là điều không thể xem nhẹ với các nhà lãnh đạo. Việc sở hữu nhóm nhân viên sẵn sàng “cháy” hết mình với sản phẩm sẽ góp phần không nhỏ trong việc lan tỏa thương hiệu của bạn. Seth Godin vốn là bậc thầy trong việc phát hiện và trình bày ý tưởng nên cuốn sách thực sự là một tác phẩm sắc sảo, trí tuệ và thu hút đến từng câu từng chữ. Xuyên suốt nội dung quyển sách, độc giả cũng sẽ bị ám ảnh bởi một câu hỏi: Vấn đề không phải chúng ta có gì khi được sinh ra mà chúng ta đã làm được gì cho bản thân và cho thế giới? Nhưng sau khi đóng cuốn sách lại, độc giả sẽ được thỏa mãn nỗi ám ảnh đó, giúp bạn vượt qua nỗi sợ bị thay thế nơi công sở.

Dù không trực tiếp nói về marketing nhưng cuốn sách là công cụ đắc lực giúp bạn thành lập một tổ chức vững mạnh, nơi các thành viên gắn bó, cùng nhau phát triển, từ đó xây dựng nền tảng cho hoạt động marketing, truyền thông nội bộ,... - yếu tố vô cùng quan trọng trong doanh nghiệp.

Mời độc giả tìm đọc./.

- Trạm Đọc -

Tags: