Top 10 cuốn sách bán chạy nhất, hay nhất về mang thai và nuôi con nhỏ
Top 10 cuốn sách bán chạy nhất, hay nhất về mang thai và nuôi con nhỏ
Bởi lẽ hầu hết mọi người rồi sẽ trải qua hành trình mang thai và nuôi con nhỏ, nên trong bài viết dưới đây, Trạm đọc sẽ giới thiệu với các bạn Top 10 cuốn sách bán chạy nhất, hay nhất về mang thai và nuôi con nhỏ để bạn tham khảo khi có nhu cầu.

Là một trong vài trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Amazon là nơi kết nối cũng là hàn thử biểu uy tín với độ nóng lạnh của hàng triệu mặt hàng trong đó có sách. Được xuất hiện trong danh sách sách bán chạy nhất trên Amazon là niềm mơ ước và vinh dự của bất kỳ tác giả, nhà xuất bản nào. Với độc giả, danh sách này cũng là gợi ý uy tín cho họ khi muốn tìm kiếm sách trong một chủ đề nào đó.

Bởi lẽ hầu hết mọi người rồi sẽ trải qua hành trình mang thai và nuôi con nhỏ, nên trong bài viết dưới đây, Trạm đọc sẽ giới thiệu với các bạn Top 10 cuốn sách bán chạy nhất về mang thai và nuôi con nhỏ trên Amazon trong nhiều năm qua để bạn tham khảo khi có nhu cầu. Thực tế thứ tự của các cuốn sách này có thể thay đổi theo từng tuần, thậm chí từng ngày căn cứ vào số lượng bán; nhưng đây là những cuốn sách luôn nằm trong top đầu những sách bán chạy nhất, hay nhất về mang thai và nuôi con nhỏ trên trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon.

#1 What to expect when you’re expecting

Cuốn sách bán chạy số 1 về chủ đề mang thai và nuôi con nhỏ trên Amazon này đã được MedInsights mua bản quyền và phát hành tại Việt Nam với tên sách: “Hành trình nuôi con: Mang thai”.

Trong cuốn sách đã có 5 lần cập nhật và sửa đổi, đã bán được hơn 23 triệu bản in trên toàn thế giới này, các cặp vợ chồng trẻ sẽ được cung cấp mọi thông tin liên quan đến thai kỳ, từ việc ăn (các xu hướng ăn uống) cho đến việc uống ra sao (có nên uống café hay không); làm việc và du lịch, tập luyện hay chuyện “giường chiếu”; từ khám sàng lọc sơ sinh, những loại thuốc an toàn đến các hình thức sinh nở mới nhất … Với bất cứ câu hỏi nào các bà mẹ tương lai cũng đều có thể tìm được câu trả lời trong cuốn sách này. Không những vậy, cuốn sách còn có cả nội dung dành cho các ông bố tương lai.


Cuốn sách đã được xuất bản tại Việt Nam với tựa đề "Hành trình nuôi con: Mang thai"

Sau một thời gian phát hành tại Việt Nam, cuốn sách “Hành trình nuôi con: Mang thai” cũng được rất nhiều bà mẹ tìm đọc, cũng như được các bác sĩ sản khoa khuyến khích sản phụ tìm đọc. Tập 2 và tập 3 của bộ sách cũng nằm trong Top 30 cuốn sách bán chạy nhất về chủ đề này trên Amazon, và cũng sẽ được ra mắt độc giả Việt trong thời gian tới.

#2 We're Pregnant! The First Time Dad's Pregnancy Handbook

Lần đầu tiên làm cha mang đến niềm hạnh phúc nhưng đồng thời cũng mang đến sự lo lắng cho không ít cánh mày râu. “We're Pregnant! The First Time Dad's Pregnancy Handbook” cung cấp cho những người làm cha tất cả những hiểu biết cần thiết cho vai trò mới này, từ những kiến ​​thức cơ bản về quá trình mang thai, thiết kế kế hoạch sinh nở đến các mẹo để trở nên hữu ích và hỗ trợ bạn đời của mình. Cuốn sách hài hước và thân thiện nổi bật này đã giúp hơn 250.000 ông bố trên khắp thế giới hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đặc biệt cao cả đầu tiên trong cuộc đời mình.  

Sách hiện chưa được xuất bản bằng tiếng Việt.

#3 Expecting Better: Why the Conventional Pregnancy Wisdom Is Wrong--and What You Really Need to Know

Phụ nữ mang thai được yêu cầu tránh thịt nguội, sushi, rượu và cà phê mà thường không được biết tại sao những thứ này bị cấm. Các quy tắc về xét nghiệm trước khi sinh cũng không giải thích được tương tự. Và những người sắp làm mẹ rất muốn có một nguồn thông tin chính xác giúp họ có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho riêng mình. Đây chính là lý do khiến nhà kinh tế học từng đoạt giải thưởng Emily Oster, quyết tâm tìm hiểu các nghiên cứu khoa học và viết nên cuốn sách bán chạy thứ 3 trong mảng sách mang thai và nuôi con trên Amazon này.

Trong “Expecting Better” tác giả sẽ cung cấp cho các bà mẹ tương lai kiến thức đúng đắn về mọi kiêng cữ này, từ tác dụng thực sự của caffeine đến những nguy hiểm đáng ngạc nhiên của việc làm vườn… Đây là cuốn sách dành cho mọi phụ nữ mang thai muốn tận hưởng một thai kỳ khỏe mạnh và thư thái như việc thỉnh thoảng uống một ly rượu vang.

Sách hiện chưa được xuất bản bằng tiếng Việt.

#4 Cribsheet: A Data-Driven Guide to Better, More Relaxed Parenting, from Birth to Preschool

Đây tiếp tục là cuốn sách của nhà kinh tế học từng đoạt giải thưởng Emily Oster. Trong Cribsheet, tác giả sẽ hỗ trợ các bậc cha mẹ đối mặt với một thách thức còn lớn hơn: ra quyết định trong những năm đầu nuôi dạy con cái.

Như bất kỳ người mới làm cha mẹ nào cũng biết, khi làm cha mẹ họ nhận được vô số lời khuyên thường mâu thuẫn từ bác sĩ, gia đình, bạn bè và cả những người lạ trên internet. Nhiều người bối rối không biết nên đưa ra quyết định như thế nào.

Từ chuyên môn phân tích dữ liệu, Oster vạch trần những lầm tưởng xung quanh việc cho con bú sữa mẹ (không phải thuốc chữa bách bệnh), luyện ngủ (không tệ lắm!), Luyện ngồi bô (đợi cho đến khi chúng sẵn sàng hoặc có thể mua chuộc với  sô-cô-la M & Ms), tiếp thu ngôn ngữ (những người biết nói sớm không nhất thiết phải là thiên tài), và nhiều chủ đề khác.

Là một chuyên gia được đào tạo — và là bà mẹ của hai đứa con — Oster có thể giúp độc giả đưa ra những quyết định tốt hơn, ít lo lắng hơn — và luôn tỉnh táo trong những năm nuôi dạy con đầu đời.

Sách hiện chưa được xuất bản bằng tiếng Việt.

#5 Real Food for Pregnancy: The Science and Wisdom of Optimal Prenatal Nutrition

Ăn uống như thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh là quan tâm của hầu hết phụ nữ mang thai. Tuy nhiên có rất nhiều lời khuyên về những gì nên ăn (hoặc những gì không nên ăn) được các bà mẹ tương lai truyền tai nhau hoặc tìm thấy trên internet đã bị lỗi thời hoặc không dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học. Trong  cuốn sách “Real Food for Pregnancy”, độc giả sẽ nhận được câu trả lời rõ ràng về những gì nên ăn và tại sao, với nghiên cứu để sao lưu mọi khuyến nghị, để có được một thai kỳ suôn sẻ, khỏe mạnh.

Tác giả cuốn sách là Lily Nichols và chuyên gia về dinh dưỡng trước khi sinh RDN, CDE. Sách hiện chưa được xuất bản bằng tiếng Việt.

#6 It Starts with the Egg: How the Science of Egg Quality Can Help You Get Pregnant Naturally, Prevent Miscarriage, and Improve Your Odds in IVF

Bị chẩn đoán mắc chứng giảm dự trữ buồng trứng, đồng nghĩa quá trình thụ tinh ống nghiệm sẽ trở nên khó khăn hơn, hơn nữa lại không nhận được những lời khuyên rõ ràng từ các bác sĩ, tác giả Rebecca Fett - tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học phân tử và hóa sinh tại Đại học Sydney, Úc – đã quyết định tự mình tìm hiểu các nghiên cứu liên quan đến việc nâng cao chất lượng trứng .

Áp dụng những kiến thức đã tìm hiểu được, chất lượng trứng của cô đã được cải thiện vượt trội, vợ chồng cô đã thành công ở ngay lần thụ tinh ống nghiệm đầu tiên và sau đó mang thai, sinh con thành công.

Được sự cổ vũ từ những người bạn, Rebecca đã tiếp tục đào sâu phân tích hàng trăm các nghiên cứu mới nhất liên quan đến chất lượng trứng và viết nên cuốn sách “It Starts with the Egg” nhằm chia sẻ cho độc giả những kiến thức khoa học cập nhật nhất mà cô đã tìm hiểu được để nâng cao chất lượng của trứng, gia tăng khả năng mang thai cho các cặp vợ chồng.

Sách đã được xuất bản tại Việt Nam với tựa "Bắt đầu từ trứng"

Kể từ năm 2014 đến nay, mỗi năm đã có hơn 30.000 phụ nữ đọc, thực hành những lời khuyên trong cuốn sách, và cải thiện được rõ rệt khả năng mang thai của mình. Với nền tảng là những nghiên cứu khoa học đã được công bố, cuốn sách “Bắt đầu từ trứng” không chỉ được đông đảo độc giả đón nhận, mà còn được đội ngũ các y bác sĩ làm việc trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản tin tưởng và đánh giá cao.

“It Starts with the Egg” đã được MedInsights mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam với tên gọi: “Bắt đầu từ trứng: Phương pháp khoa học cải thiện chất lượng trứng để mang thai tự nhiên, phòng chống sảy thai và tăng khả năng thụ tinh nhân tạo thành công”.

#7 Ina May's Guide to Childbirth "Updated With New Material"

Dựa trên hơn 30 năm kinh nghiệm của mình, trong cuốn sách này, Ina May Gaskin - nữ hộ sinh hàng đầu của Mỹ - chia sẻ những lợi ích và niềm vui khi sinh con tự nhiên bằng cách chỉ cho phụ nữ cách tin tưởng vào trí tuệ cổ xưa của cơ thể để có trải nghiệm sinh nở khỏe mạnh và trọn vẹn.

“Ina May's Guide to Childbirth” cung cấp cho các bà mẹ tương lai thông tin toàn diện về mọi thứ, từ sự kết nối giữa tâm trí với cơ thể đến cách sinh con mà không cần sự can thiệp của công nghệ. Cuốn sách giúp phụ nữ khôi phục niềm tin vào sức mạnh tự nhiên của chính họ, loại bỏ nỗi sợ hãi để sinh con dễ dàng hơn, ít đau hơn và ít can thiệp y tế hơn.

Sách hiện chưa được xuất bản bằng tiếng Việt.

#8 Welcome To The World: Keepsake Gift Book for the Arrival Of a New Baby

Với câu chuyện quyến rũ về một chú voi nhỏ trong hành trình khám phá những điều kỳ diệu mà thế giới mang lại cùng những hình ảnh minh họa tuyệt đẹp và những thông điệp thực sự tình cảm chào đón một em bé đến với thế giới, “Welcome to the World” là cuốn sách tuyệt vời không chỉ cho bản thân mỗi em bé cùng anh chị em của mình, mà cả những bậc cha mẹ trong những ngày tháng chờ đợi một thiên thần hạ cánh đến bên mình.

Sách hiện chưa được xuất bản bằng tiếng Việt.

 #9 Taking Charge of Your Fertility, 20th Anniversary Edition: The Definitive Guide to Natural Birth Control, Pregnancy Achievement, and Reproductive Health

Kể từ khi xuất bản cuốn sách “Taking Charge of Your Fertility” cách đây hai thập kỷ, tác giả Toni Weschler đã mang lại cho phụ nữ những thông tin hoàn toàn mới về cách mang thai, tránh thai một cách tự nhiên và kiểm soát tốt hơn sức khỏe phụ khoa và tình dục của bản thân mà chỉ mất vài phút mỗi ngày bằng cách sử dụng những phương pháp đã được chứng minh trong cuốn sách.

Trong ấn bản Kỷ niệm 20 năm xuất bản này, tác giả đã sửa đổi kỹ lưỡng và cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho độc giả như: những tiến bộ y tế mới nhất trong công nghệ hỗ trợ sinh sản (ART), bao quát sâu hơn về sức khỏe phụ khoa và tình dục của phụ nữ… Rõ ràng và toàn diện, ấm áp và dễ gần, Charge of Your Fertility là một trong những cuốn sách về sức khỏe được ca ngợi nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Nó là tài liệu tham khảo cần thiết cho mọi phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Sách hiện chưa được xuất bản bằng tiếng Việt.

#10 Mayo Clinic Guide to a Healthy Pregnancy, 2nd Edition: Fully Revised and Updated Paperback

Đây là tác phẩm đã được cập nhật thông tin mới của các chuyên gia về sinh sản tại Mayo Clinic. Với thông tin chi tiết về khả năng sinh sản, chăm sóc trước khi sinh, các triệu chứng phổ biến khi mang thai và sinh con, hướng dẫn toàn diện này sẽ là nguồn thông tin cơ bản trả lời tất cả các câu hỏi thông thường - và không bình thường – liên quan quá trình mang thai.

Cuốn sách đề cập đến các chủ đề như mang thai, sử dụng thuốc an toàn, lập kế hoạch bữa ăn và tập thể dục phù hợp, đưa ra các quyết định quan trọng và xây dựng thói quen sống có lợi để giúp bảo vệ sức khỏe của thai nhi. Cập nhật mới của cuốn sách bao gồm thông tin về các công nghệ mới nhất trong chăm sóc trước khi sinh và sinh con, cũng như những lợi ích và rủi ro liên quan đến xu hướng sinh con tại nhà ngày càng được nhiều bà mẹ quan tâm..

Thực tế thứ tự của các cuốn sách này có thể thay đổi theo từng tuần, thậm chí từng ngày căn cứ vào số lượng bán; nhưng đây là những cuốn sách luôn nằm trong top đầu những sách bán chạy nhất  về mang thai và nuôi con nhỏ trên trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon.

Sách hiện chưa được xuất bản bằng tiếng Việt.

VH (Theo Amazon - https://www.amazon.com/Best-Sellers-Books-Pregnancy-Childbirth/zgbs/books/4676 )

Tags: